Kiến thức quản trị

Học tập trong tổ chức - Mở rộng năng lực sáng tạo

  • SINNOVA
  • /
  • 06.04.2023
  • /
  • 1013

Con người đang tồn tại trong một thế giới biến động không ngừng. Hầu hết các doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức trong việc tập hợp những nhân sự tiềm năng và biến những năng lực của cá nhân đó trở thành năng lực của tập thể.

Do vậy, để có thể tồn tại và phát triển đáp ứng với những yêu cầu đặt ra ngày càng cao của xã hội, các doanh nghiệp luôn ưu tiên việc học tập liên tục trong toàn tổ chức, khuyến khích các cá nhân tò mò và không ngừng hoàn thiện bản thân, học hỏi lẫn nhau cả về chuyên môn và các kỹ năng xung quanh công việc, cuộc sống.

1. Vũ khí thay đổi năng lực - hiệu suất của doanh nghiệp

Doanh nghiệp tạo môi trường để mỗi nhân viên được chia sẻ kinh nghiệm, cho nhân viên nhận ra những giá trị mà họ nhận được khi làm việc và nâng cao tinh thần tự học qua những vấn đề đơn giản nhất như: thông tin doanh nghiệp, vị trí sẽ đảm nhiệm, các phương pháp tìm kiếm khách hàng, .... ngay từ những ngày làm việc đầu tiên để tận dụng tối đa nguồn tri thức nội bộ.

Điều này không chỉ giúp nhân viên gia tăng sự chủ động khi làm việc mà qua đó doanh nghiệp có thể đánh giá được khả năng giải quyết công việc của người lao động để có kế hoạch đào tạo, hỗ trợ cho phù hợp.

Ngoài ra, khi áp dụng văn hóa trong tổ chức, tốc độ làm việc sẽ có sự thay đổi rõ rệt và không ngừng tăng lên giúp công ty có thể tiến xa hơn, chạm đến mục tiêu mà họ mong muốn.

Hoc tap trong to chuc mo rong nang luc sang tao_1

Ảnh sưu tầm

2. Mở rộng khả năng sáng tạo

Việc xây dựng văn hóa học tập góp phần mở ra cơ hội cho các nhân viên học hỏi, trau dồi kiến thức bồi dưỡng năng lực làm việc để đáp ứng những khía cạnh giải quyết công việc cho doanh nghiệp.

Hiện nay, các doanh nghiệp luôn cố gắng mang đến những chương trình đào tạo về chuyên môn lẫn kỹ năng cho nhân sự nội bộ thông qua các phương pháp:

  • Micro learning: Tách nhỏ nội dung đào tạo thành nhiều phần riêng rẻ để hạn chế nhân viên phải tiếp thu kiến thức quá nhiều trong một ngày tạo cảm giác nhàm chán.
  • Gamification: Xây dựng đào tạo thông qua các trò chơi đầy thú vị để tăng sự kích thích, tạo ra không gian thoải mái, không gò bó cho nhân viên.
  • Online learning: Đào tạo qua nền tảng trực tuyến, video thu sẵn giúp nhân viên có thể học mọi lúc mọi nơi, kể cả khi sau tan sở.

 

Thông qua những hoạt động ưu tiên trải nghiệm học tập của nhân sự, doanh nghiệp đã có thể thay đổi tư duy học tập nhân viên, giúp nhân viên luôn sẵn sàng, hứng khởi và chủ động học tập, trau dồi kinh nghiệm.

3. Tạo môi trường hội nhập để gắn kết

Môi trường làm việc được đào tạo hội nhập là một nhân tố quan trọng tạo ấn tượng ban đầu đối với nhân sự để họ quyết định xem có nên gắn bó và cống hiến cho doanh nghiệp lâu dài hay không.

Doanh nghiệp được xem là môi trường làm việc hội nhập cần trả lời được hai câu hỏi: Doanh nghiệp có đưa việc học tập, phát triển nhân sự vào từng hoạt động của hệ thống không? Doanh nghiệp có tạo môi trường an toàn để nhân viên chủ động dám nêu ra ý kiến, đóng góp cá nhân cho công việc chung của tập thể không?

Để đáp ứng được yêu cầu đó, doanh nghiệp cần thường xuyên tổ chức những buổi họp để các nhân viên trong các phòng ban khác nhau được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nâng cao tinh thần teamwork , tổ chức các buổi teambuilding để đoàn kết nhân viên thành một tập thể vững mạnh.

Với những công nghệ tiên tiến, hiện đại, phần mềm ERP sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu những mối lo trong việc phát triển văn hóa học tập ở tổ chức từ đó ngày càng phát triển, mở rộng quy mô ngày càng tăng với nguồn nhân lực trí tuệ, sáng tạo luôn chủ động, học tập, phát triển không ngừng cống hiến cho doanh nghiệp.

THAM KHẢO PHẦN MỀM QUẢN LÝ ERP | SINNOVA-ERP



Tin liên quan

16.02.2024

Quản lý dự án giúp tổ chức tiến về phía trước

Quản lý dự án là một phương pháp quan trọng không thể thiếu ở mọi doanh nghiệp nhằm thực hiện các dự án hiệu quả trong phạm vi về thời gian, chi phí và nguồn nhân lực thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào quản lý. Do đó,  doanh nghiệp luôn coi quản lý dự án là một trong những vấn đề trọng điểm đáng lưu tâm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Chi tiết...
16.09.2022

Báo cáo quản lý dự án đúng cách

Để đánh giá và giám sát dự án đang thực hiện một cách tốt nhất, bạn cần có cái nhìn đa chiều về tình trạng của dự án. Một bản báo cáo quản lý dự án sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả và chất lượng dự án, phát hiện những vấn đề nảy sinh và tìm giải pháp khắc phục để đạt được một dự án thành công. Vậy làm thế nào để tạo một báo cáo quản lý dự án hoàn chỉnh và dễ hiểu? Cùng tìm hiểu cách viết báo cáo quản lý dự án hiệu quả dưới đây!

Chi tiết...
14.06.2023

Tổ chức đa dạng - Sức mạnh tổng hợp

Đa dạng trong môi trường doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển và mục tiêu lâu dài của một tổ chức. Đó là môi trường làm việc mà nhiều cá nhân không chỉ có sự khác biệt về giới tính, văn hóa mà còn có sự đa dạng trong lối sống, suy nghĩ, tích cách, trải nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc,...

Chi tiết...
23.09.2022

Tầm quan trọng của quản lý tài sản tại doanh nghiệp sản xuất

Để tối đa hóa và kéo dài tuổi thọ hữu ích của hệ thống tài sản - trang thiết bị tại nhà máy, phân xưởng giúp giảm chi phí bảo trì, kiểm soát tốt hơn hàng tồn kho và đạt được cái nhìn tổng thể về tài sản trong quy trình sản xuất của nhà máy, việc số hóa hệ thống tài sản là rất quan trọng. 

Chi tiết...
06.09.2022

Baseline trong quản lý dự án

Đường cơ sở (Project Baseline) trong quản lý dự án là điểm khởi đầu được xác định rõ ràng cho phép bạn đánh giá hiệu suất của dự án. Vậy đường cơ sở (Project Baseline) trong quản lý dự án là gì? Tại sao người quản lý dự án nên dành thời gian cho công việc này? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đường cơ sở dự án, hay còn gọi là “project baseline” trong bài viết này.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ