Kiến thức quản trị

Ứng dụng CRM như thế nào cho hiệu quả?

  • SINNOVA
  • /
  • 18.07.2018
  • /
  • 32760

Lựa chọn được một phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp mới chỉ là viên gạch đầu tiên. Để có thể ứng dụng hệ thống CRM cho hiệu quả còn là một chặng đường dài. Nhưng đừng lo, SINNOVA đã tổng kết giúp bạn 4 điều cần chú ý để vận hành hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả.

Ứng dụng CRM như thế nào cho hiệu quả

1. Đào tạo nhân viên cách sử dụng phần mềm

Việc đầu tiên cần làm để phần mềm CRM có thể triển khai thành công là phải giúp các nhân viên hiểu và sử dụng thành thạo phần mềm. Hãy khiến nhân viên của bạn hiểu được giá trị thực sự của phần mềm CRM, cách mà phần mềm sẽ hỗ trợ họ tốt hơn trong việc duy trì quan hệ với khách hàng. Như vậy nhân viên cũng sẽ hào hứng tiếp nhận và áp dụng phần mềm hiệu quả. Dĩ nhiên nếu doanh nghiệp bạn là người mua phần mềm do một bên thứ 3 cung cấp thì việc bạn có thể hiểu sâu về phần mềm sẽ cần tiêu tốn khá nhiều thời gian. Vì thế bạn có thể chọn giải pháp mua các gói đào tạo từ đơn vị cung cấp để giúp nhân viên công ty có thể trong thời gian ngắn nhất sử dụng thành thạo phần mềm.

2. Phối hợp các phòng ban trong công ty

Để có thể đảm bảo hiệu quả của hệ thống CRM, doanh nghiệp của bạn cần có một hệ thống CRM xuyên suốt giữa các phòng ban, từ bộ phận marketing, bộ phận bán hàng đến bộ phận chăm sóc khách hàng. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc, bởi tất cả nhân viên trong công ty đều có thể nắm được các thông tin về khách hàng từ nhiều hướng tiếp cận khác nhau, từ đó xây dựng chân dung khách hàng rõ ràng nhất và có cách thức chăm sóc hiệu quả.

Ứng dụng CRM như thế nào cho hiệu quả

3. Tích hợp các phương tiện giao tiếp với khách hàng trong CRM

Có rất nhiều cách thức mà bạn có thể giao tiếp với khách hàng. Bạn có thể gọi điện thoại, gửi tin nhắn, email hay trao đổi thông qua mạng xã hội,… Qua mỗi lần tiếp xúc, bạn sẽ thu được một lượng thông tin nhất định về khách hàng. Nếu bạn để những thông tin này phân tán mà không tập hợp hay lưu trữ lại thì có nghĩa bạn đang bỏ phí một nguồn tài nguyên rất lớn, bỏ qua một ưu thế cạnh tranh so với đối thủ. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian sức lực mà lại đạt được hiệu quả, bạn hãy tích hợp các công cụ giao tiếp với khách hàng vào phần mềm CRM. Ngày nay, nhiều phần mềm CRM có khả năng hỗ trợ bạn gửi email, sms hàng loạt tới khàng hàng ngay trên hệ thống, tích hợp tổng đài ảo để gọi điện trực tiếp từ phần mềm và ghi âm lại cuộc điện thoại,… Những lần tiếp xúc này sẽ là những lịch sử giao dịch vô cùng hữu ích cho nhân viên của bạn để thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

4. Luôn cập nhật dữ liệu

Nhiều năm gần đây, các công ty lớn nhỏ đều đã ít nhiều cảm nhận được sự quan trọng của dữ liệu. Một tập dữ liệu tốt chính là con át chủ bài giúp doanh nghiệp giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Tuy nhiên, khó khăn đặt ra với các nhà quản lý chính là dữ liệu luôn thay đổi từng ngày từng giờ, nếu những dữ liệu của bạn là lỗi thời thì những phân tích bạn có được từ dữ liệu đó cũng sẽ không còn giá trị sử dụng. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ rằng dữ liệu bạn đổ vào hệ thống CRM đã là đầy đủ nhất, chính xác nhất. Hãy luôn đảm bảo nhân viên của bạn sẽ liên tục cập nhật những dữ liệu mới nhất, chính xác nhất về khách hàng lên hệ thống để việc sử dụng phần mềm CRM được thực sự hiệu quả.

Ứng dụng CRM như thế nào cho hiệu quả

Trên đây là 4 lưu ý bạn cần nhớ để có thể ứng dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM cho hiệu quả. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ ngay với SINNOVA để được tư vấn và hỗ trợ một giải pháp CRM thực sự hiệu quả, giúp bạn nâng cao doanh số.



Tin liên quan

Định hướng khách hàng theo tiêu chuẩn sản phẩm của bạn
29.01.2018

Định hướng khách hàng theo tiêu chuẩn sản phẩm của bạn

Vận dụng sáng tạo trong marketing để bộc lộ những nhu cầu mới, giúp khách hàng của bạn phát hiện ham muốn tiềm ẩn và tạo cho họ thói quen thường xuyên cải thiện mức sống của mình thông qua các sản phẩm của bạn. Vô hình doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra tiêu chuẩn sống cho khách hàng.

Chi tiết...
5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích
05.04.2018

5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích

Từ nhiều năm trở lại đây, email marketing ngày càng thể hiện những ưu điểm nổi trội của một công cụ marketing tuyệt vời, là cánh tay phải đắc lực cho doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, chăm sóc khách hàng,… Vậy điều gì đã khiến email marketing được yêu thích đến vậy?

Chi tiết...
Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu
16.04.2018

Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu

Chắc hẳn bạn chẳng còn lạ gì khi nói đến các chiến dịch marketing bởi các tổ chức đều đang thực hiện nó hàng ngày. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao chiến dịch marketing của mình không mang lại hiệu quả thần kỳ như người ta vẫn nói? Có thể vì bạn đã bỏ qua một bước vô cùng quan trọng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu: xây dựng chân dung khách hàng.

Chi tiết...
3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng
23.04.2018

3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng

Ranh giới truyền thống giữa “Bán hàng” và “Dịch vụ khách hàng” ngày càng trở nên mờ nhạt. Trên thực tế, những tổ chức hoạt động hiệu quả nhất đang sử dụng nhiều cách sáng tạo để hòa trộn chúng lại với nhau và tận dụng được điểm mạnh của cả hai bên. Dưới đây là một trong những lý do chính giải thích tại sao: “Dịch vụ khách hàng là một kênh bán hàng mới”

Chi tiết...
5 yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nhỏ cần cân nhắc khi lựa chọn CRM
22.06.2018

5 yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nhỏ cần cân nhắc khi lựa chọn CRM

Lựa chọn một hệ thống CRM phù hợp với doanh nghiệp có thể mang lại sự tăng trưởng đáng kinh ngạc và tỷ suất hoàn vốn tuyệt vời. Ngược lại, một lựa chọn sai lầm có thể sẽ kéo lùi sự phát triển của cả đội. Cùng tìm hiểu 5 yếu tố quan trọng các doanh nghiệp nhỏ cần cân nhắc khi lựa chọn CRM nhé!

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ