Kiến thức quản trị

5 yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nhỏ cần cân nhắc khi lựa chọn CRM

  • SINNOVA Biên dịch & Sưu tầm
  • /
  • 22.06.2018
  • /
  • 32441

Chúng tôi có một vài tin xấu cho bạn - việc lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn và phức tạp.

Khi mà thực tế cho thấy lựa chọn của bạn sẽ có tác động lớn tới sự tăng trưởng doanh thu trong tương lại, tốt hơn hết là bạn nên có một quyết định đúng đắn.

Tin vui là nếu bạn xem xét theo 5 yếu tố quan trọng sau đây, nhiều khả năng là bạn sẽ đưa ra được môt quyết định đúng.

Sự chấp nhận - Nhân viên của bạn sẽ sử dụng hệ thống chứ?

Có nhiều giải pháp CRM đã thất bại vì các doanh nghiệp không nhận ra một sự thật rất đơn giản - bất kỳ một khoản đầu tư nào cũng sẽ đổ xuống sông xuống biển nếu như các nhân viên của bạn không sử dụng nó.

Dĩ nhiên là bạn có thể bắt họ phải sử dụng hệ thống, nhưng kết quả mang lại sẽ chỉ là những dữ liệu kém chất lượng. Và nếu như thế, bạn sẽ chẳng có được bất kỳ phân tích chi tiết và thấu đáo mà bạn đang mong đợi.

Ngay lúc này, hơn bao giờ hết, các nhân viên của bạn đang mong đợi một phần mềm hỗ trợ công việc thuận tiện như các ứng dụng mà họ sử dụng hàng ngày.

Để vượt qua thử thách này, bạn cần:

  • Chọn một hệ thống CRM hiện đại và dễ sử dụng: Thiết kế và trải nghiệm của người dùng là rất quan trọng. Nếu hệ thống bạn chọn quá phức tạp, nó sẽ không được các nhân viên chấp nhận.
  • Chọn một hệ thống CRM tất-cả-trong-một: Hãy tìm kiếm một phần mềm CRM có thể tự động thu thập nhiều dữ liệu. Với chức năng tích hợp email và tổng đài ảo, tất cả những tương tác với khách hàng sẽ được tự động thu thập và lưu trữ lại. Nhân viên của bạn sẽ không phải mất thời gian để liên tục cập nhật hệ thống.
5 yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nhỏ càn cân nahwcs khi lựa chọ CRM

Tổng chi phí phải bỏ ra - Bạn đã xem xét tất cả chi phí chưa?

Vài chi phí lớn nhất trong việc mua và triển khai một hệ thống CRM không được nhìn thấy rõ ràng. Ngoài phí mua quyền sử dụng hệ thống, có ít nhất hai yếu tố chi phí bổ sung mà bạn cần phải nắm rõ:

  • Chi phí thực hiện: Cài đặt và thiết lập hệ thống lúc ban đầu sẽ mất khá nhiều công sức. Lý tưởng nhất là nhà cung cấp bạn chọn có thể cung cấp cho bạn một gói triển khai với giá cả phải chăng giúp bạn có một khởi đầu dễ dàng, hay thậm chí còn tuyệt hơn nếu việc quản trị hệ thống đơn giản tới mức bạn không cần bất kỳ sự trợ giúp nào trong việc thiết lập ban đầu.
  • Chi phí bảo trì và hỗ trợ: Giữ hệ thống luôn được cập nhật và hoạt động hiệu quả là rất quan trọng. Nếu việc quản trị quá phức tạp, bạn có thể sẽ phải bỏ ra gấp đôi chi phí được cho phép hàng năm để thuê thêm một người quản lý CRM part time hay full time.

Quy mô - Hệ thống sẽ đáp ứng được quy mô của bạn chứ?

Một vài hệ thống CRM rất tuyệt vời cho 2-3 người sử dụng nhưng sẽ bị phá vỡ nếu bạn có hơn 8-10 người sử dụng. Chắc chắn là bạn không muốn đầu tư quá sớm, nhưng ít nhất bạn cũng phải yên tâm rằng hệ thống mà bạn chọn vẫn có khả năng đáp ứng bạn trong 3-5 năm nữa.

Điều cuối cùng mà bạn muốn làm là xử lý việc chuyển đổi sang một hệ thống CRM khác trong khi bạn đang cố gắng phát triển team và doanh nghiệp của mình.

Dưới đây là 4 tính năng mà bạn nên chắc chắn rằng hệ thống của bạn có thể đáp ứng được:

  • Phân quyền: Cho phép các thành viên trong đội của bạn được xem những dữ liệu cụ thể trên hệ thống
  • Báo cáo chuyên sâu: Cho nhu cầu báo cáo trong tương lai của bạn
  • Tự động hóa: Khả năng thiết lập quy trình làm việc tự động (ví dụ: Thêm tác vụ khi một giao dịch chuyển sang giai đoạn tiếp theo)
  • API mở: Khi bạn phát triển doanh nghiệp của mình, bạn có thể sẽ muốn tích hợp CRM của mình với các hệ thống công nghệ thông tin khác.
5 yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nhỏ càn cân nahwcs khi lựa chọ CRM

Sự cần thiết - Hệ thống có đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của bạn không?

Khi bạn bắt đầu công việc nghiên cứu và lựa chọn, bạn cũng nên đặt ra một danh sách những yêu cầu cốt lõi thực sự quan trọng với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể có một vài yêu cầu ở trong đầu, nhưng viết nó ra giấy sẽ đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ yêu cầu quan trọng nào khi lựa chọn phần mềm CRM cho mình

Có thể sẽ chẳng có hệ thống nào giải quyết hoàn hảo tất cả bài toán của bạn. Vì vậy, để có thể đưa ra quyết định đúng, bạn nên liệt kê ra một danh sách những yêu cầu “nhất định phải có”. Ví dụ, nếu bạn có một đội ngũ nhân viên bán hàng tận nhà hay chuyên phụ trách việc gặp gỡ trực tiếp khách hàng, thì một ứng dụng trên điện thoại cho thiết bị iOS và Android là yêu cầu bắt buộc phải có.

BẠN ĐANG TÌM KIẾM MỘT PHẦN MỀM CRM HIỆU QUẢ?

Kết quả mong đợi - Tầm nhìn của bạn là gì?

Bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết có bao nhiêu người đang bỏ qua bước này. Rất nhiều công ty bắt tay vào lựa chọn và triển khai một hệ thống CRM mà không có một tầm nhìn rõ ràng về việc họ sẽ đạt được những gì với nó.

Đúng vậy, CRM là một phần mềm quan trọng để tạo dựng mối quan hệ giữa nhân viên bán hàng và khách hàng, nhưng việc đặt mục đích và mục tiêu rõ ràng cho dự án mới là chìa khóa. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng trong suốt quá trình đánh giá và bạn có thể hiểu được cách thức mà các nhà cung cấp khác nhau có thể hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu.

Mục tiêu của bạn càng cụ thể, bạn càng dễ dàng ra quyết định chính xác. Bạn muốn tăng số lượng khách hàng tiềm năng của mình? Hay là tăng thêm cơ hội upsell với những khách hàng hiện tại? Làm thế nào để tăng tỷ lệ bán hàng thành công?

Lựa chọn một hệ thống CRM phù hợp với doanh nghiệp nhỏ có thể mang lại sự tăng trưởng đáng kinh ngạc và tỷ suất hoàn vốn tuyệt vời. Ngược lại, một lựa chọn sai lầm có thể sẽ kéo lùi sự phát triển của cả đội.

Hiện tại, thị trường Việt Nam đang bắt đầu trở nên sôi động với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp ứng dụng CRM. Trong đó, phần mềm Quản lý Quan hệ khách hàng của SINNOVA mang đến cho khách hàng một giải pháp chạy trên nền tảng Cloud, cho phép vận hành online mọi lúc mọi nơi, tương thích với nhiều thiết bị. Khách hàng sẽ không phải tốn những khoản chi phí khổng lồ để cài đặt và thiết lập phần mềm mà vẫn dễ dàng hiểu và sử dụng thành thạo ứng dụng. Phần mềm CRM của SINNOVA có đa dạng các tính năng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng như Quản lý thông tin khách hàng, Marketing, Bán hàng, Dịch vụ khách hàng,… Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tích hợp tổng đài ảo, cho phép gửi các email marketing hay tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) tới hàng loạt khách hàng,… Mọi giao dịch giữa nhân viên bán hàng với khách hàng đều được lưu trữ lại để thuận tiện cho việc tra cứu và tiến hành các bước triển khai tiếp theo. Không những vậy, thế mạnh lớn nhất ở hệ thống CRM của SINNOVA là khả năng mở rộng, tích hợp với các nghiệp vụ khác tạo thành 1 giải pháp ERP tổng thể cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang cân nhắc tới việc ứng dụng CRM vào công việc kinh doanh của mình, hãy để SINNOVA đồng hành cùng với bạn.

5 yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nhỏ càn cân nahwcs khi lựa chọ CRM

Mong rằng thông qua bài viết trên, các chủ doanh nghiệp nhỏ còn đang băn khoăn với việc lựa chọn một hệ thống CRM phù hợp sẽ có thể nắm vững 5 yếu tố quan trọng cần cần nhắc và đưa ra một quyết định đúng đắn giúp doanh nghiệp mình ngày càng phát triển.



Tin liên quan

Chiêu kích thích khách hàng
23.06.2015

Chiêu kích thích khách hàng

"Nghệ thuật kinh doanh là khách hàng luôn luôn đúng". Hầu hết mọi người không dành thời gian cho việc khôi phục những đối tượng khách hàng "im hơi, lặng tiếng". Đó thật sự là một sai lầm lớn.

Chi tiết...
Định hướng khách hàng theo tiêu chuẩn sản phẩm của bạn
29.01.2018

Định hướng khách hàng theo tiêu chuẩn sản phẩm của bạn

Vận dụng sáng tạo trong marketing để bộc lộ những nhu cầu mới, giúp khách hàng của bạn phát hiện ham muốn tiềm ẩn và tạo cho họ thói quen thường xuyên cải thiện mức sống của mình thông qua các sản phẩm của bạn. Vô hình doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra tiêu chuẩn sống cho khách hàng.

Chi tiết...
5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích
05.04.2018

5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích

Từ nhiều năm trở lại đây, email marketing ngày càng thể hiện những ưu điểm nổi trội của một công cụ marketing tuyệt vời, là cánh tay phải đắc lực cho doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, chăm sóc khách hàng,… Vậy điều gì đã khiến email marketing được yêu thích đến vậy?

Chi tiết...
Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu
16.04.2018

Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu

Chắc hẳn bạn chẳng còn lạ gì khi nói đến các chiến dịch marketing bởi các tổ chức đều đang thực hiện nó hàng ngày. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao chiến dịch marketing của mình không mang lại hiệu quả thần kỳ như người ta vẫn nói? Có thể vì bạn đã bỏ qua một bước vô cùng quan trọng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu: xây dựng chân dung khách hàng.

Chi tiết...
3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng
23.04.2018

3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng

Ranh giới truyền thống giữa “Bán hàng” và “Dịch vụ khách hàng” ngày càng trở nên mờ nhạt. Trên thực tế, những tổ chức hoạt động hiệu quả nhất đang sử dụng nhiều cách sáng tạo để hòa trộn chúng lại với nhau và tận dụng được điểm mạnh của cả hai bên. Dưới đây là một trong những lý do chính giải thích tại sao: “Dịch vụ khách hàng là một kênh bán hàng mới”

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ