Kiến thức quản trị

Kiểm kê tài sản thời công nghệ 4.0

  • SINNOVA
  • /
  • 11.12.2020
  • /
  • 30990

Giai đoạn cuối năm thường là thời điểm nhạy cảm với hầu hết các Doanh nghiệp khi mà các bộ phận như Phòng Tài chính – Kế toán, Phòng Hành chính – Nhân sự luôn bận rộn để tổng kết số liệu, chốt doanh thu, chốt công nợ, hoàn tất các số liệu cuối năm phục vụ cho kỳ báo cáo tài chính và báo cáo quản trị năm cho Hội đồng quản trị, Ban Lãnh đạo của Doanh nghiệp.

Trong rất nhiều các công việc quan trọng đều cần tới sự tập trung cao độ đó, công tác kiểm kê tài sản cũng là một trong những việc mất rất nhiều thời gian và không kém phần quan trọng so với các hạng mục khác bởi đánh giá hiện trạng tài sản và nắm bắt được tình hình sử dụng khai thác tài sản tại mỗi Doanh nghiệp là việc rất quan trọng, giúp cho chủ Doanh nghiệp có được những báo cáo thống kê về hiện trạng tài sản, tình hình sử dụng tài sản trước khi phê duyệt các kế hoạch mua sắm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của năm mới.

Với Doanh nghiệp nhỏ, tài sản chủ yếu là các thiết bị văn phòng thì cán bộ quản lý tài sản sẽ phải dành ra ít nhất là một đến hai tuần cho công tác kiểm đếm thủ công tại từng phòng ban, bộ phận, nhà máy, phân xưởng của Doanh nghiệp. Đối với các Doanh nghiệp lớn, tài sản không tập trung thì Doanh nghiệp còn phải bố trí một tổ chuyên trách để đi kiểm kê tài sản, công việc này có thể kéo dài hàng tháng để có thể kiểm đếm tài sản và tổng hợp số liệu, thống kê và lên báo cáo cho Ban lãnh đạo Doanh nghiệp.

Vậy phải làm sao để giúp cho Cán bộ quản lý tài sản của Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian kiểm đếm thủ công, tránh sai sót trong quá trình kiểm kê, công tác lên báo cáo thống kê được nhanh chóng và chính xác?

Ở bài viết này chúng tôi xin được giới thiệu với quý vị ứng dụng kiểm kê tài sản bằng chính chiếc điện thoại thông minh mà quý vị đang sử dụng. Công tác kiểm kê tài sản sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn, chính xác và đầy đủ thông tin giúp cho công tác kiểm kê tài sản chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Người dùng chỉ cần thao tác và làm các bước sau:

Bước 1: Thực hiện tải ứng dụng về điện thoại cầm tay

 

 

Bước 2: Tiến hành cài đặt ứng dụng

 

 

Bước 3: Chọn kì kiểm kê tài sản được giao thực hiện. Trong trường hợp Doanh nghiệp của bạn có nhiều tài sản cần kiểm kê, bạn có thể chia nhỏ ra thành nhiều kế hoạch kiểm kê, việc này sẽ giúp cho việc kiểm kê sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn.

 

 

Bước 4: Thực hiện quét kiểm kê. Người dùng chỉ cần mở App SINNOVA-ERP trên điện thoại cá nhân, thực hiện quét mã vạch có trên nhãn tài sản để hoàn tất bước kiểm kê tài sản.

 

 

Chỉ với các bước cơ bản như trên, cán bộ quản lý tài sản sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong công tác kiểm kê, nhanh chóng lên được báo cáo về tình hình tài sản của Doanh nghiệp.

Trải nghiệm và dùng thử App SINNOVA-ERP



Tin liên quan

Quản lý tài sản giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh
11.03.2021

Quản lý tài sản giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh

Quản lý tài sản không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Đặc biệt nếu bạn có một lượng lớn tài sản mà bạn phải quản lý. Mặc dù có nhiều thách thức khác nhau mà bạn chắc chắn phải đối mặt trong việc quản lý tài sản của mình, nhưng không phải là không thể làm cho quá trình này trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chi tiết...
16.02.2024

Quản lý dự án giúp tổ chức tiến về phía trước

Quản lý dự án là một phương pháp quan trọng không thể thiếu ở mọi doanh nghiệp nhằm thực hiện các dự án hiệu quả trong phạm vi về thời gian, chi phí và nguồn nhân lực thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào quản lý. Do đó,  doanh nghiệp luôn coi quản lý dự án là một trong những vấn đề trọng điểm đáng lưu tâm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Chi tiết...
16.09.2022

Báo cáo quản lý dự án đúng cách

Để đánh giá và giám sát dự án đang thực hiện một cách tốt nhất, bạn cần có cái nhìn đa chiều về tình trạng của dự án. Một bản báo cáo quản lý dự án sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả và chất lượng dự án, phát hiện những vấn đề nảy sinh và tìm giải pháp khắc phục để đạt được một dự án thành công. Vậy làm thế nào để tạo một báo cáo quản lý dự án hoàn chỉnh và dễ hiểu? Cùng tìm hiểu cách viết báo cáo quản lý dự án hiệu quả dưới đây!

Chi tiết...
14.06.2023

Tổ chức đa dạng - Sức mạnh tổng hợp

Đa dạng trong môi trường doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển và mục tiêu lâu dài của một tổ chức. Đó là môi trường làm việc mà nhiều cá nhân không chỉ có sự khác biệt về giới tính, văn hóa mà còn có sự đa dạng trong lối sống, suy nghĩ, tích cách, trải nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc,...

Chi tiết...
06.04.2023

Học tập trong tổ chức - Mở rộng năng lực sáng tạo

Con người đang tồn tại trong một thế giới biến động không ngừng. Hầu hết các doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức trong việc tập hợp những nhân sự tiềm năng và biến những năng lực của cá nhân đó trở thành năng lực của tập thể.

Chi tiết...
23.09.2022

Tầm quan trọng của quản lý tài sản tại doanh nghiệp sản xuất

Để tối đa hóa và kéo dài tuổi thọ hữu ích của hệ thống tài sản - trang thiết bị tại nhà máy, phân xưởng giúp giảm chi phí bảo trì, kiểm soát tốt hơn hàng tồn kho và đạt được cái nhìn tổng thể về tài sản trong quy trình sản xuất của nhà máy, việc số hóa hệ thống tài sản là rất quan trọng. 

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ