Kiến thức quản trị

4 cách để xây dựng một bộ phận Marketing hiệu quả

  • Cafebiz.vn
  • /
  • 07.08.2017
  • /
  • 30395

Tự huấn luyện bản thân

Đa số các ông chủ đều suy nghĩ rằng mình là một người có nhiều ý tưởng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ về thị trường. Các chủ doanh nghiệp cần có một cái nhìn bao quát và có khả năng đánh giá thị trường tốt, nhờ đó có thể tiếp cận và theo kịp xu hướng, đồng thời tiến hành các chiến dịch quảng bá sản phẩm để có thể truyền được những thông điệp của mình tới một số lượng đông đảo các khách hàng.

Những người làm việc dưới quyền hay những thành viên trong nhóm của bạn có thể hiểu rõ về các mảng làm việc trong vấn đề Marketing. Thế nhưng, bạn là một người quản lí có tài năng và bạn không muốn nghe theo những lời khuyên của cấp dưới một cách mù quáng. Chính vì vậy, đừng quên sự giúp đỡ đắc lực của công nghệ, ngay cả khi bạn quá bận bịu với công việc và có rất ít thời gian để nghỉ ngơi, hãy dành thêm một chút thời gian để học hỏi thêm về những kiến thức mà bạn đang còn thiếu bởi đó là một khoản đầu tư không hề phí phạm chút nào.

Hiện nay, có hàng ngàn các ứng dụng và trang web cho phép bạn học những khóa học trực tuyến vô cùng đơn giản và tiện lợi. Một trong số đó là Udemy, một ứng dụng cho phép bạn tham gia các lớp học về việc sử dụng các phương tiện truyền thông, cách viết nội dung quảng cáo, viết thư điện tử hoặc gọi điện thoại để quảng bá sản phẩm. Hơn thế nữa, trang web còn cung cấp cho bạn những lời khuyên đến từ các chuyên gia để giúp cho việc học và làm việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Như vậy, khi bộ phận Marketing trình bày các ý tưởng và kế hoạch của mình, bạn có thể hiểu rõ ràng mọi mặt của vấn đề, về hệ thống, các rủi ro và cả những thành tựu mà công ty có thể đạt được.

Tuyển dụng các ứng viên đa tài

Tiếp thị luôn luôn đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh chóng. Vì thế, bạn không chỉ cần tìm một người ứng viên giỏi chuyên môn mà còn cần một người có khả năng xử lí tình huống và giao tiếp tốt. Thay vì tìm một người giỏi về làm quảng cáo, hãy chọn người có thể đồng thời làm quảng cáo và biết cách giới thiệu sản phẩm cho khách hàng để họ có thể giúp ích cho bạn nhiều hơn trong việc giải đáp thắc mắc của các thượng đế.

Việc tuyển dụng các nhân viên như thế này có thể đem lại cho bạn nhiều ích lợi, vừa giúp làm giảm chi phí, vừa có thể tiết kiệm thời gian giải quyết vấn đề.

Đầu tư vào các hệ thống hợp tác đáng tin cậy

Điều này là vô cùng quan trọng bởi ai trong chúng ta cũng đều có thể thấy rõ sự thành công chỉ có thể được tạo ra một cách nhanh chóng nhất khi có sự hợp tác và cùng làm việc theo một tổ đội. Vì vậy, khi bạn thiết lập một hệ thống trong công ty để giúp các nhân viên dễ dàng làm việc và tương tác với nhau thì cũng đồng nghĩa với việc các phòng ban sẽ hoạt động năng suất và hiệu quả hơn.

Nếu như bạn chưa từng nghe tới những hệ thống như thế này, hãy tham khảo Brown Boot Works, một hệ thống bao gồm các công cụ được thiết kế đơn giản dành cho các công ty nhỏ. Tính năng thân thiện với người dùng được xây dựng để dễ dàng áp dụng ngay cả trên máy tính hoặc điện thoại di động, và việc bạn cần chỉ đơn giản là đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình.

Nhờ có Google Cloud, các nhà quản lí có thể phân chia công việc cho nhân viên thông qua hộp thư thoại hoặc các tin nhắn. Đồng thời, mọi thành viên trong nhóm cũng cso thể theo dõi được tiến độ công việc để biết mình cần phải làm gì trong những ngày tiếp theo. Nhờ có những hệ thống như thế này, năng suất làm việc thậm chí có thể tăng lên 2.5 lần.

Thường xuyên đón nhận các phản hồi

Bộ phận Marketing là nơi thường xuyên phải suy nghĩ và đưa ra các ý tưởng thu hút khách hàng, vì thế chắc chắn cũng cần được lắng nghe các phản hồi từ cả những khách hàng và các nhân viên để có thể rút kinh nghiệm và nâng cao năng lực. Vì thế, việc thu thập phản hồi hai lần mỗi tháng là một điều nhất thiết phải thực hiện.

Phần khó khăn nhất của quá trình này chính là làm thế nào để các nhân viên có thể thoải mái và thẳng thắn đưa ra các ý kiến mà không sợ bản thân bị ảnh hưởng. Trong trường hợp này, biện pháp hữu hiệu nhất chính là xây dựng một hệ thống giúp họ có thể phản hồi mà không cần phải ghi rõ danh tính.



Tin liên quan

16.02.2024

Quản lý dự án giúp tổ chức tiến về phía trước

Quản lý dự án là một phương pháp quan trọng không thể thiếu ở mọi doanh nghiệp nhằm thực hiện các dự án hiệu quả trong phạm vi về thời gian, chi phí và nguồn nhân lực thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào quản lý. Do đó,  doanh nghiệp luôn coi quản lý dự án là một trong những vấn đề trọng điểm đáng lưu tâm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Chi tiết...
16.09.2022

Báo cáo quản lý dự án đúng cách

Để đánh giá và giám sát dự án đang thực hiện một cách tốt nhất, bạn cần có cái nhìn đa chiều về tình trạng của dự án. Một bản báo cáo quản lý dự án sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả và chất lượng dự án, phát hiện những vấn đề nảy sinh và tìm giải pháp khắc phục để đạt được một dự án thành công. Vậy làm thế nào để tạo một báo cáo quản lý dự án hoàn chỉnh và dễ hiểu? Cùng tìm hiểu cách viết báo cáo quản lý dự án hiệu quả dưới đây!

Chi tiết...
14.06.2023

Tổ chức đa dạng - Sức mạnh tổng hợp

Đa dạng trong môi trường doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển và mục tiêu lâu dài của một tổ chức. Đó là môi trường làm việc mà nhiều cá nhân không chỉ có sự khác biệt về giới tính, văn hóa mà còn có sự đa dạng trong lối sống, suy nghĩ, tích cách, trải nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc,...

Chi tiết...
06.04.2023

Học tập trong tổ chức - Mở rộng năng lực sáng tạo

Con người đang tồn tại trong một thế giới biến động không ngừng. Hầu hết các doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức trong việc tập hợp những nhân sự tiềm năng và biến những năng lực của cá nhân đó trở thành năng lực của tập thể.

Chi tiết...
23.09.2022

Tầm quan trọng của quản lý tài sản tại doanh nghiệp sản xuất

Để tối đa hóa và kéo dài tuổi thọ hữu ích của hệ thống tài sản - trang thiết bị tại nhà máy, phân xưởng giúp giảm chi phí bảo trì, kiểm soát tốt hơn hàng tồn kho và đạt được cái nhìn tổng thể về tài sản trong quy trình sản xuất của nhà máy, việc số hóa hệ thống tài sản là rất quan trọng. 

Chi tiết...
06.09.2022

Baseline trong quản lý dự án

Đường cơ sở (Project Baseline) trong quản lý dự án là điểm khởi đầu được xác định rõ ràng cho phép bạn đánh giá hiệu suất của dự án. Vậy đường cơ sở (Project Baseline) trong quản lý dự án là gì? Tại sao người quản lý dự án nên dành thời gian cho công việc này? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đường cơ sở dự án, hay còn gọi là “project baseline” trong bài viết này.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ