Kiến thức ERP

Phần mềm ERP sẽ như thế nào trong một vài năm tới?

  • dịch từ tài liệu internet
  • /
  • 28.06.2014
  • /
  • 19518

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, hay ERP chính là hệ thống quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của nhiều công ty. ERP được sử dụng để theo dõi các dữ liệu quan trọng xuyên suốt doanh nghiệp. Nó liên kết các phòng ban và cung cấp cho các cán bộ quản lý; một cái nhìn sâu sắc hơn các hoạt động của công ty, và đặc biệt, giúp họ đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn và nhanh hơn.

Các hệ thống ERP đã có một thời gian phát triển khá là dài, tuy nhiên vẫn tiếp tục thay đổi theo thời gian. Các hệ thống ERP của tương lai hứa hẹn sẽ được đơn giản hóa, dễ tiếp cận hơn và dễ dàng hơn để sử dụng, được định hình bởi các xu hướng đang phát triển trong các năm gần đây.

Michael Krigsman, Giám đốc điều hành của Asuret, Inc, một công ty tư vấn chuyên về phân tích và ngăn chặn các thất bại trong ứng dụng công nghệ, mô tả những gì tiếp theo cho hệ thống ERP. "Những gì bạn đang thấy bây giờ là sự khởi đầu của xu hướng chính - điện toán đám mây, di động và phân tích số liệu - sẽ được bổ sung trong những năm tới đây."

Trước hết, ERP sẽ trở nên đơn giản hơn, cả trong việc triển khai hệ thống và việc điều chỉnh cho sát với các quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Điện toán đám mây, cho phép các công ty truy cập phần mềm ERP qua Internet, giúp việc dễ dàng cài đặt và nhanh chóng đưa phần mềm vào sử dụng.

"ERP có thể triển khai đơn giản sẽ trở thành một yếu tố quan trọng bởi vì các doanh nghiệp ứng dụng ngày càng dị ứng với việc triển khai phức tạp, tốn kém thời gian, nhân lực của các phần mềm ERP truyền thống", Krigsman nói.

Ông cũng cho rằng người dùng sẽ nhanh chóng thay đổi, hướng tới cả hai – phần mềm ERP đơn giản và dễ sử dụng. Giao diện với người dùng có thể dễ dàng khai báo, thay đổi phù hợp với công việc của từng người hoặc nhóm người sử dùng, từ công nhân ở xưởng đến nhân viên giao dịch trực tiếp với khách hàng, nhà cung cấp, đến cán bộ quản lý ngồi trong các văn phòng hạng “doanh nhân”. Krigsman hy vọng giao diện với người sử dụng sẽ chuyển đổi nhanh chóng để cải thiện cách nhập liệu, xử lý số liệu và lấy dữ liệu. Dữ liệu đầu vào, đặc biệt, sẽ trở nên đơn giản hóa thông qua việc sử dụng các máy cảm biến, máy đọc mã vạch, được đặt khắp nơi trong toàn công ty, có thể tự động thu thập các loại dữ liệu khác nhau. Các tính năng tìm kiếm thì thực hiện qua nhận dạng giọng nói.

Các dịch vụ ERP dựa trên đám mây cũng sẽ phát triển trong tương lai, có thể tích hợp với các dịch vụ đám mây khác. Krigsman cho rằng các nhà cung cấp sẽ đưa ra các dịch vụ của hệ thống ERP cho phép tích hợp, kết nối đám mây với đám mây. Điều này sẽ cho phép doanh nghiệp lựa chọn từng dịch vụ phù hợp nhất với tổ chức và quy trình kinh doanh của mình từ các nhà cung cấp khác nhau. Khả năng tương tác giữa các dịch vụ đám mây sẽ giúp loại bỏ sự cần thiết cài đặt thiết bị trung gian và thực hiện các lập trình phức tạp để giúp module của bên thứ ba làm việc với hệ thống ERP hiện tại.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí ComputerWorld, chuyên gia Robert Courteau, dự đoán rằng nhiều doanh nghiệp sẽ mua các dịch vụ ERP đám mây tùy theo nhu cầu đòi hỏi bởi vì họ muốn triển khai từng quy trình ứng dụng một, tránh những chi phí quá lớn và thường vượt ngân sách của một dự án ERP triển khai lâu dài.

Nhà cung cấp sẽ tiếp tục đưa ra các công cụ phân tích tiên tiến hơn, giúp các công ty có thể truy cập tốt hơn, nhanh hơn tới cơ sở dữ liệu mà hệ thống ERP thu thập đang phình ra, tăng lên rất nhanh.

Krigsman tin rằng các công cụ đoán, chẳng hạn như công cụ đưa ra các đề xuất, các phương án cũng rất quan trọng đối với các ERP tương lai, cho phép phân tích nhanh hơn.

Các tiến bộ này của các công cụ phân tích giúp cho ERP có giá trị hơn vì nó cho phép các doanh nghiệp phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng, cung cấp thông tin tốt hơn để đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh hơn. Các báo cáo cần tới hơn một ngày để có thì với công cụ phân tích sẽ được hoàn thành trong một vài phút. Tương tự như vậy, một khối lượng dữ liệu có thể làm cho hệ thống ERP cũ bị đứng sẽ được phân tích trong một khoảng thời gian chấp nhận được. Các công cụ phân tích tiên tiến sẽ giúp đưa ra các quyết định chính xác hơn dựa trên các thông tin tức thời, chẳng hạn như bao nhiêu đơn vị cần được sản xuất hoặc bao nhiêu hàng cần phải được bổ sung vào kho.

Một xu hướng toàn cầu cũng sẽ tác động đến sự phát triển của ERP: phát triển bền vững. Các doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống ERP để theo dõi các dữ liệu liên quan đến tác động sinh thái. Một module ERP được thiết kế để theo dõi và đo lường tổng lượng khí thải carbon của một doanh nghiệp có thể sẽ thay thế một hệ thống theo dõi, đo lường truyền thống.

Tất cả các xu hướng nêu trên đều có cùng một mục tiêu – làm cho dữ liệu được sử dụng dễ dàng hơn và có giá trị hơn cho doanh nghiệp. Nói cho cùng thì ERP là tất cả về thu thập dữ liệu và sử dụng dữ liệu đó để ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn.

Theo Krigsman, "ERP là tất cả về làm thế nào để có được dữ liệu, làm thế nào để xử lý dữ liệu, và làm thế nào để lấy được dữ liệu ra. Tất cả các vấn đề này sẽ được cải thiện trong các năm tới."



Tin liên quan

Chi phí bảo trì và nâng cấp phần mềm ERP
02.03.2015

Chi phí bảo trì và nâng cấp phần mềm ERP

Tương tự máy móc, một hệ thống phần mềm ERP cần được bảo trì và nâng cấp thường xuyên để đảm bảo việc vận hành trơn tru, bắt kịp môi trường kinh doanh thay đổi và khai thác hiệu quả hệ thống ERP. Trong khi thực tế, bảo trì và nâng cấp hệ thống là hai khoản mục cần tách bạch rõ: Bảo trì dành cho việc duy tu, bảo trì hệ thống, sửa lỗi phát sinh của phần mềm; Nâng cấp sẽ gắn với các yêu cầu phát sinh của Doanh nghiệp.

Chi tiết...
03.07.2023

Ứng dụng giải pháp ERP - Mô hình thay đổi thành công

Môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi nhanh chóng, doanh nghiệp cần có khả năng thay đổi. Nắm bắt được sự thay đổi, áp dụng các mô hình thay đổi, quản trị thay đổi để giúp doanh nghiệp thích ứng, phát triển và bền vững là nhu cầu hiện hĩu.

Chi tiết...
22.09.2023

Ứng dụng sơ đồ hạch toán kế toán – giải phóng tiềm năng kế toán

20% hoạt động mang lại 80% kết quả, câu nói trên khiến chúng ta luôn suy ngẫm trước khi bắt đầu 1 công việc hay 1 hành động. Bài viết này giúp cung cấp góc nhìn để có thể tự động hóa được công tác hạch toán kế toán, từ đó giải phóng được tiềm năng của người làm kế toán giúp họ tập trung vào hoạt động mang lại hiệu quả hơn và loại bỏ được các hoạt động kém hiệu quả. Bây giờ chúng ta sẽ cùng tập trung đi tìm giải pháp.

Chi tiết...
Khai thác lợi ích của ERP
26.01.2015

Khai thác lợi ích của ERP

Quyết định đầu tư vào hệ thống ERP có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Vì vậy, làm thế nào để vận hành hệ thống ERP một cách hiệu quả, không lãng phí số tài nguyên đã bỏ ra là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu một quy trình nâng cấp hệ thống quản lý hiệu quả theo 4 bước sau.

Chi tiết...
5 Lời khuyên cho việc viết một yêu cầu đề xuất phần mềm thành công
27.05.2021

Lợi ích khi triển khai hệ thống ERP cho doanh nghiệp sản xuất bao bì

Ngành sản xuất bao bì Việt Nam hiện là một trong những ngành có sức cạnh tranh vô cùng lớn do ngày càng nhiều các doanh nghiệp nội địa đang dần rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan,… Với tốc độ tăng trưởng lớn, sản xuất bao bì Việt Nam đang chứng tỏ là ngành có tiềm năng phát triển cực kì cao trong nền kinh tế...

Chi tiết...
5 Lời khuyên cho việc viết một yêu cầu đề xuất phần mềm thành công
06.01.2020

5 Lời khuyên cho việc viết một yêu cầu đề xuất phần mềm thành công

“Giữa nguy cơ tính toán và quyết định liều lĩnh là sự phân chia giữa lợi nhuận và thua lỗ” - Tuyên bố này rất phù hợp với quy trình mua sắm và triển khai một ứng dụng phần mềm. Luôn có rủi ro liên quan tới bất cứ khoản đầu tư mới nào. Vậy làm thế nào để giảm thiểu rủi ro và đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi nói đến hệ thống mới của bạn.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ