Kiến thức ERP

Lợi ích của công nghệ ERP trong điện toán đám mây

  • DDDN.com
  • /
  • 29.12.2014
  • /
  • 22975

Vậy, động lực chính hỗ trợ các quyết định này là gì? Các doanh nghiệp đạt được những gì khi áp dụng ERP trong công nghệ điện toán đám mây? 

Theo ông Shaun Han - Phó giám đốc phát triển các ứng dụng khu vực ASEAN, tập đoàn Oracle, việc áp dụng các giải pháp ERP trên các ứng dụng điện toán đám mây sẽ làm gia tăng tốc độ phân tích. Cụ thể, các ứng dụng điện toán đám mây cho phép các doanh nghiệp áp dụng các chức năng mới ngay lập tức và với chi phí thấp hơn so với việc triển khai truyền thống. Việc cài đặt truyền thống trước đây đòi hỏi nhiều nỗ lực từ bên CNTT, và rất nhiều nhân lực vào việc duy trì sự ổn định kỹ thuật. Sự phức tạp này có thể ngăn chặn chức năng mới được áp dụng vào thực tiễn, gia tăng thời gian cài đặt và nỗ lực cho các doanh nghiệp. 

Với các ứng dụng điện toán đám mây, các chức năng sẽ được triển khai với các bước rõ ràng. Điều này có nghĩa rằng tất cả các khách hàng chạy phần mềm tương tự không bị hạn chế bởi các mặc địch. Các giải pháp đột phá có thể được áp dụng và tích hợp vào hệ thống làm việc nhanh hơn.  Hơn nữa, trong hầu hết các trường hợp, các ứng dụng điện toán đám mây đã tích hợp rất nhiều các chức năng hiệu quả như là công cụ phân tích, hỗ trợ cộng tác và hỗ trợ nền tảng điện thoại di động.

Ngoài ra, việc làm này còn có khả năng mở rộng và tăng trưởng. Các ERP trên ứng dụng điện toán đám mây cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải hành động ngay lập tức nếu họ muốn phát triển quy mô kinh doanh. Thông thường, sau một thời gian thí điểm, họ có thể đánh giá mức độ hiệu quả của sản phẩm và đưa ra các bước cần thiết để giúp phát triển sản phẩm toàn diện hơn khi đưa ra thị trường.

Ông Shaun Han cho biết, các hệ thống ERP truyền thống không thể mở rộng để hỗ trợ doanh nghiệp, dần dần gây ra sự phân rã. Nếu tình hình này tiếp diễn, có một nguy cơ rằng số lượng văn phòng làm việc và nhân viên CNTT sẽ phải tăng lên đáng kể để tiếp tục phát triển. Cải tiến các hệ thống ERP lên các ứng dụng điện toán đám mây cho phép cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp có một nền tảng vững chắc và các quy trình thực hành tốt nhất cho hiện tại và tương lai. Với nền tảng này, chi phí cho CNTT giảm tới mức tối thiểu trong khi các yêu cầu chức năng mới có thể được áp dụng một cách dễ dàng.

Cũng theo ông Shaun Han, một tổ chức thuộc nhà nước đã sử dụng nhiều mô hình ERP trong suốt 10 đến 15 năm qua. Môi trường làm việc này ngày càng trở nên lỏng lẻo hơn. Kết quả là chi phí duy trì hệ thống làm việc đã tăng lên đáng kể trong những năm qua và các phí nâng cấp chủ yếu  là nhu cầu về bảo trì hơn là phát triển các chức năng mới. Với kích thước và các yêu cầu chức năng của tổ chức, chi phí áp dụng ERP trên điện toán đám mây thấp hơn so với việc duy trì các hệ thống hiện có, và các chức năng trên điện toán đám mây cũng phong phú hơn. 

Như vậy, các mô hình ERP trên điện toán đám mây đã phát triển đến mức độ có thể trở thành chiến lược giải pháp thông minh cho nhiều tổ chức, đặc biệt là đối với những nơi có mô hình ERP xoanh quanh CRM, HCM, và quản lý tài chính. Các mô hình ERP truyền thống có thể được thay thế bởi một mô hình đã được tích hợp với điện toán đám mây để phục vụ những nhu cầu thiết yếu của một doanh nghiệp.



Tin liên quan

Chi phí bảo trì và nâng cấp phần mềm ERP
02.03.2015

Chi phí bảo trì và nâng cấp phần mềm ERP

Tương tự máy móc, một hệ thống phần mềm ERP cần được bảo trì và nâng cấp thường xuyên để đảm bảo việc vận hành trơn tru, bắt kịp môi trường kinh doanh thay đổi và khai thác hiệu quả hệ thống ERP. Trong khi thực tế, bảo trì và nâng cấp hệ thống là hai khoản mục cần tách bạch rõ: Bảo trì dành cho việc duy tu, bảo trì hệ thống, sửa lỗi phát sinh của phần mềm; Nâng cấp sẽ gắn với các yêu cầu phát sinh của Doanh nghiệp.

Chi tiết...
03.07.2023

Ứng dụng giải pháp ERP - Mô hình thay đổi thành công

Môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi nhanh chóng, doanh nghiệp cần có khả năng thay đổi. Nắm bắt được sự thay đổi, áp dụng các mô hình thay đổi, quản trị thay đổi để giúp doanh nghiệp thích ứng, phát triển và bền vững là nhu cầu hiện hĩu.

Chi tiết...
22.09.2023

Ứng dụng sơ đồ hạch toán kế toán – giải phóng tiềm năng kế toán

20% hoạt động mang lại 80% kết quả, câu nói trên khiến chúng ta luôn suy ngẫm trước khi bắt đầu 1 công việc hay 1 hành động. Bài viết này giúp cung cấp góc nhìn để có thể tự động hóa được công tác hạch toán kế toán, từ đó giải phóng được tiềm năng của người làm kế toán giúp họ tập trung vào hoạt động mang lại hiệu quả hơn và loại bỏ được các hoạt động kém hiệu quả. Bây giờ chúng ta sẽ cùng tập trung đi tìm giải pháp.

Chi tiết...
Khai thác lợi ích của ERP
26.01.2015

Khai thác lợi ích của ERP

Quyết định đầu tư vào hệ thống ERP có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Vì vậy, làm thế nào để vận hành hệ thống ERP một cách hiệu quả, không lãng phí số tài nguyên đã bỏ ra là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu một quy trình nâng cấp hệ thống quản lý hiệu quả theo 4 bước sau.

Chi tiết...
5 Lời khuyên cho việc viết một yêu cầu đề xuất phần mềm thành công
27.05.2021

Lợi ích khi triển khai hệ thống ERP cho doanh nghiệp sản xuất bao bì

Ngành sản xuất bao bì Việt Nam hiện là một trong những ngành có sức cạnh tranh vô cùng lớn do ngày càng nhiều các doanh nghiệp nội địa đang dần rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan,… Với tốc độ tăng trưởng lớn, sản xuất bao bì Việt Nam đang chứng tỏ là ngành có tiềm năng phát triển cực kì cao trong nền kinh tế...

Chi tiết...
5 Lời khuyên cho việc viết một yêu cầu đề xuất phần mềm thành công
06.01.2020

5 Lời khuyên cho việc viết một yêu cầu đề xuất phần mềm thành công

“Giữa nguy cơ tính toán và quyết định liều lĩnh là sự phân chia giữa lợi nhuận và thua lỗ” - Tuyên bố này rất phù hợp với quy trình mua sắm và triển khai một ứng dụng phần mềm. Luôn có rủi ro liên quan tới bất cứ khoản đầu tư mới nào. Vậy làm thế nào để giảm thiểu rủi ro và đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi nói đến hệ thống mới của bạn.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ