Kiến thức ERP

Lợi ích khi triển khai hệ thống ERP cho doanh nghiệp sản xuất bao bì

  • SINNOVA
  • /
  • 27.05.2021
  • /
  • 26465

Ngành sản xuất bao bì Việt Nam hiện nay là một trong những ngành có sức cạnh tranh vô cùng lớn do ngày càng nhiều các doanh nghiệp nội địa đang dần rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan,… Với tốc độ tăng trưởng lớn, sản xuất bao bì Việt Nam chứng tỏ là ngành có tiềm năng phát triển cực kì cao được xem như là một ngành năng động trong nền kinh tế Việt Nam. Chính bởi sức ép cạnh tranh ngày càng lớn, các doanh nghiệp hiện nay luôn cố gắng tìm ra các giải pháp để hoàn thiện quy trình kinh doanh của mình. Trong số đó, việc triển khai hệ thống ERP được xem là chuyên nghiệp và đem lại hiệu quả cao nhất tại thời điểm hiện tại. Nếu bạn đang có ý định triển khai hệ thống ERP cho doanh nghiệp bao bì của mình, hãy tham khảo một số lợi ích đáng kể của ERP mang đến dưới đây nhé:

triển khai erp cho doanh nghiệp bao bì

1. Hoàn thiện quy trình bán hàng

Hệ thống ERP cho phép doanh nghiệp sản xuất bao bì khép kín quy trình bán hàng từ quản lý kế hoạch, cơ hội, báo giá,…Phần mềm sẽ đưa ra công tác dự báo kế hoạch dựa trên những dữ liệu cùng kỳ, chiến lược và phễu kinh doanh.

ERP cũng hỗ trợ lập lịch (đặt trước) các sản phẩm dịch vụ, kiểm tra tình trạng (tồn kho) của sản phẩm. Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo hóa đơn bằng cách chọn nhanh sản phẩm dịch vụ ngay trên giao diện, hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như thẻ, tiền mặt, hoặc các hình thức tùy chọn.

Thêm vào đó, ERP cũng mang đến giải pháp cho hoạt động E-commerce của doanh nghiệp, toàn bộ các thông tin của sản phẩm từ thuộc tính như: Nhóm, màu sắc,…đều được trình bày một cách đầy đủ, đưa ra chính sách bán hàng linh hoạt và tích hợp đầy đủ trên 1 hệ thống duy nhất.

2. Digital Marketing

Trong thời đại mà internet ngày càng phát triển, các hoạt động digital marketing là một phần không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Khi triển khai giải pháp ERP, doanh nghiệp sẽ được cung cấp hàng loạt các công cụ hỗ trợ như: Quản lý chiến dịch, quản lý marketing lists,…Các công cụ marketing tự động như: Email, SMS, đo lường mục tiêu cũng được triển khai đầy đủ. Ngoài ra, hệ thống còn đánh giá kết quả của các công cụ như tự động thống kê số email đã gửi, bao nhiêu email được mở ra, số lượng SMS được gửi đi, số lượng SMS trả về,…Toàn bộ thông tin các chiến dịch, danh sách, biểu đồ thống kê cũng hiển thị đầy đủvà chính xác trên hệ thống, giúp nhà quản trị có thể đưa ra cân nhắc cho các chiến dịch tiếp theo.

3. R&D công nghệ

R&D từ trước đến nay luôn là một trong những chìa khóa thành công của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất bao bì. Các doanh nghiệp trong ngành chịu sự cạnh tranh gay gắt, chính vì thế luôn đòi hỏi đổi mới công nghệ để tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chất liệu đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tập dự án R&D của doanh nghiệp sẽ được quản lý trên hệ thống ERP và phân theo vai trò tương ứng với cơ cấu của dự án. Dựa trên tập dự án, người dùng lựa chọn dự án để điều phối, xử lý, kiểm soát và phân tích toàn bộ tiến trình thực hiện dự án. Ngoài ra, toàn bộ thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nguyên vật liệu cũng được hệ thống một cách đầy đủ và rõ ràng. ERP sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập và quản lý công đoạn sản xuất, Bom, Spec, định mức và tính giá, quản lý vòng đời và lịch sử sản phẩm.

4. Quản lý tốt nguồn nhân lực

Quản lý nguồn nhân lực sao cho hiệu quả được xem là bài toán khó với các doanh nghiệp không chỉ riêng doanh nghiệp sản xuất bao bì. Bằng việc triển khai hệ thống ERP, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý nguồn lực của mình trên cùng một hệ thống, dễ dàng truy cập dữ liệu chỉ với click chuột. ERP có chức năng cho phép thiết lập vị trí trong doanh nghiệp, xây dựng bản mô tả công việc cho từng vị trí: Mô tả vị trí, yêu cầu công việc, chức năng,… từ đó đưa ra chiến lược tuyển dụng phù hợp cho từng vị trí của doanh nghiệp. Ngoài ra, toàn bộ hồ sơ nhân viên đều được quản lý một cách khoa học, mỗi hồ sơ nhân viên đầy đủ từ tên, tuổi, chức vụ, quá trình làm việc,… Từ việc quản lý nguồn nhân lực hiệu quả, doanh nghiệp có thể phân bổ nguồn lực hợp lý, tận dụng khai thác tối đa năng lực của nhân viên.

triển khai erp cho doanh nghiệp bao bì

5. Quản lý quá trình sản xuất, kho hàng một cách dễ dàng và chính xác

Hệ thống ERP giúp cho doanh nghiệp xác lập quá trình sản xuất từ việc định nghĩa sản phẩm, xác lập cấu trúc của sản phẩm BOM, xác định định mức, chi phí nguồn lực, chí phí kế hoạch và xác lập các công đoạn sản xuất. Ngoài ra hệ thống còn đưa ra hỗ trợ trong việc đưa ra kế hoạch sản xuất, điều độ sản xuất, kế hoạch nguyên vật liệu, theo dõi tiến độ, giá thành, tiện ích và báo cáo.

Việc quản lý hệ thống kho hàng cũng được tích hợp trên hệ thống ERP cho phép doanh nghiệp kiểm soát hệ thống kho hàng, kệ hàng và tất cả các nguyên vật liệu hiện có trong kho, quản lý các nghiệp vụ nhập, xuất kho, hỗ trợ kiểm soát số lượng tồn kho hiệu quả. Việc kiểm soát tốt kho hàng giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra các kế hoạch sản xuất hàng hóa phù hợp phục vụ mục đích kinh doanh.

6. Có kế hoạch quản lý tài chính hiệu quả

Quản lý tài chính là một trong những khâu quan trọng và cốt lõi dẫn đến sự thành công của bất cứ một doanh nghiệp nào. Với việc triển khai phần mềm ERP, tất cả các công việc như quản lý tài chính, thu, chi, chi phí và tổng hợp dữ liệu đều được thực hiện một các đơn giản trên hệ thống. Tất cả báo cáo, giấy tờ tài chính đều được quản lý trên cùng 1 hệ thống giúp cho việc đồng bộ và tìm kiếm trở nên dễ dàng.

Quản lý dòng tiền luôn là một trong những vấn đề khiến nhà quản trị đau đầu, việc quản lý dòng tiền không hiệu quả sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và lớn. Với ERP, vấn đề về dòng tiền sẽ được giải quyết một cách triệt để. Toàn bộ thông tin về các khoản tiền vào và ra của doanh nghiệp đều được kiểm soát hiệu quả thông qua các báo cáo, chứng từ, hóa đơn trên hệ thống. Ngoài dòng tiền, ngân sách của doanh nghiệp cũng được quản lý và cập nhật kịp thời.

Trên đây chỉ là 6 trong số rất nhiều các lợi ích to lớn mà phần mềm ERP mang đến cho các doanh nghiệp sản xuất bao bì khi áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Trong thời đại 4.0 cùng với đó là việc Việt Nam tham gia vào nhiều hơn các hiệp định thương mại quốc tế, các doanh nghiệp cần phải nhanh tay trong việc bắt kịp xu thế cũng như ứng dụng công nghệ vào việc quản lý và vận hành doanh nghiệp để đem lại hiệu quả cũng như cạnh tranh tốt với các đối thủ trong và ngoài nước.

HỆ THỐNG ERP CHO DOANH NGHIỆP



Tin liên quan

ERP - Kế hoạch phối hợp bán hàng và hoạt động
28.06.2014

ERP - Kế hoạch phối hợp bán hàng và hoạt động

Mỗi bộ phận trong DN có những mục đích khác nhau: Bộ phận sản xuất mong muốn chủng loại SP, mẫu mã ổn định, thời gian đáp ứng không quá nhanh, trong khi bộ phận kinh doanh lại đòi hỏi đa dạng mẫu mã và thời gian đáp ứng nhanh. 

Chi tiết...
Tổng quan về ERP
28.06.2014

Tổng quan về ERP

Trong môi trường kinh doanh áp lực. Để vươn tới mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng nhanh hơn, rẻ hơn, tốt hơn đối thủ nhằm tăng năng lực cạnh tranh của mình, doanh nghiệp cần nỗ lực hoàn thiện công tác quản lý để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực trong quá trình sản xuất kinh doanh. 

Chi tiết...
Những vấn đề cơ bản của ERP
28.06.2014

Những vấn đề cơ bản của ERP

Bài viết đề cập đến các vấn đề hết sức cơ bản của ERP phù hợp với những ai muốn tìm hiểu về ERP hay thậm chí với những người đã có nhiều kinh nghiệp triển khai trước đó. Bằng lời văn dí dỏm và những ví dụ hết sức thuyết phục, tác giả đã diễn giải và dẫn dắt người đọc tiếp cận ERP thật dễ dàng. 

Chi tiết...
Tầm quan trọng của ứng dụng ERP trong quản lý doanh nghiệp
28.06.2014

Tầm quan trọng của ứng dụng ERP trong quản lý doanh nghiệp

ERP là một giải pháp tích hợp các ứng dụng CNTT nhằm giúp cho doanh nghiệp quản lý các nguồn lực, tài chính - kế toán, quản lý vật tư, trang thiết bị, quản lý nhân sự, sản xuất ....của mình một cách hiệu quả, cung cấp thông tin một cách chính xác, kịp thời cho việc quản lý điều hành doanh nghiệp. 

Chi tiết...
Dự án ERP: Tùy chỉnh - yếu tố quyết định
25.02.2015

Dự án ERP: Tùy chỉnh - yếu tố quyết định

Theo tác giả, một người đã trực tiếp triển khai nhiều giải pháp ERP tại Việt nam thì một trong các vấn đề có ảnh hưởng lớn tới kết quả triển khai một dự án ERP chính là khả năng tùy chỉnh (customize) giải pháp theo yêu cầu doanh nghiệp.

Chi tiết...
ERP: Đồng lòng xây dựng một tương lai bền vững
21.11.2019

ERP: Đồng lòng xây dựng một tương lai bền vững

Truyện “Thầy bói xem voi” khuyên người ta: Muốn hiểu biết sự vật, sự việc phải xem xét chúng một cách toàn diện. Nếu như có sự đồng lòng để nhìn nhận sự việc như mục tiêu ban đầu là góp tiền để xem voi thì có lẽ cả năm ông thầy bói đã đặt được mục tiêu.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ