Kiến thức quản trị

ERP và chuyển đổi số trong doanh nghiệp

  • SINNOVA
  • /
  • 17.05.2019
  • /
  • 37406

Chuyển đổi số đang hiện diện trong các lĩnh vực, khắp mọi nơi và trên thế giới được nhắc đến như một xu hướng tương lai không thể khác. Vậy chuyển đổi số thực sự là gì? Tác động và ảnh hưởng của nó đối với doanh nghiệp như thế nào? Doanh nghiệp muốn thực hiện quá trình chuyển đổi số sẽ bắt đầu từ đâu?

1. Khái niệm "Chuyển đổi số"

Chuyển đổi số (Digital transformation) là việc tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào mọi hoạt động của tổ chức để giải quyết các vấn đề truyền thống, với mục tiêu chính là gia tăng hiệu quả vận hành, năng cao hiệu suất quản trị và hơn nữa là tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi số nếu phân tích về góc độ thuật ngữ thì gồm "Chuyển đổi" và "Số hóa" chính vì vậy xét về góc độ quan trọng nhất chính là việc chuyển đổi, có nghĩa nhất thiết doanh nghiệp, đặc biệt là chủ doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức, thay đổi tư duy, phương pháp và tiếp cận các ứng dụng để tận dụng các cơ hội trong công cuộc chuyển đổi số.

Chuyển đổi số sẽ giúp hội tụ của những công nghệ đột phá như IoT, BigData, Cloud computing và kết nối mọi hoạt động của doanh nghiệp, kết nối những số liệu đa chiều như số liệu tài chính, số liệu kinh doanh, số liệu kỹ thuật,...

ERP và chuyển đổi số trong doanh nghiệp

2. Tác động của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp

Chuyển đổi số đang ngày một thay đổi nhận thức của những nhà lãnh đạo, những người có khả năng quyết định hướng đi và khả năng chuyển đổi thành công của tổ chức.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy những doanh nghiệp dường như biết rõ những gì đang xảy ra với Chuyển đổi số. Đa phần lãnh đạo (76%) nắm được khái niệm của công nghệ đột phá, trong đó có 69% thừa nhận rằng công nghệ đang gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh hiện nay của mình. Phần lớn các lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng Công nghệ đột phá sẽ đem lại không ít rủi ro, nhưng có đến tận 71% tổ chức tự tin với khả năng Chuyển đổi số của mình.

John Marcante, Giám đốc công nghệ thông tin của Tập đoàn Vanguard cho hay: "Chúng ta có thể thấy rõ trên danh sách S&P 500 (500 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên NYSE hoặc NASDAQ). Vào năm 1958, các tập đoàn trong danh sách này dễ dàng giữ vững vị trí của mình trung bình gần 61 năm. Nhưng đến năm 2011, "tuổi thọ" trên bị rút ngắn chỉ còn 18 năm. Và cho đến ngày nay, các tập đoàn trong danh sách này liên tục bị soán ngôi chỉ trong 2 tuần, tất cả nhờ vào hiệu quả gia tăng chóng mặt của công nghệ và quyết tâm chuyển đổi số để vượt mặt đối thủ cạnh tranh."

Thực tế và gần nhất chúng ta hãy nhìn Uber, Grab đã tác động to lớn đến mô hình kinh doanh trong lĩnh vực vận tải như thế nào? Tác động và ảnh hưởng của chuyển đổi số là bao trùm lên toàn xã hội, doanh nghiệp và từng cá nhân.

3. Doanh nghiệp chuyển đổi số với giải pháp ERP

Khái niệm ERP không còn là mới mẻ, khởi điểm từ những năm 1960. Vào thời điểm hiện tại khi mà chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, hệ thống ERP chính là công cụ quan trọng, là nền tảng đảm bảo sự thành công cho quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. ERP giúp số hóa, quy trình hóa và kết nối mọi hoạt động trong doanh nghiệp.

Triển khai thành công và vận hành hiệu quả hệ thống ERP là tiền đề trong công cuộc chuyển đổi số vì vậy doanh nghiệp cần nhìn nhận ứng dụng ERP như một thực tế cần đặt được để thực hiện chuyển đổi số.

Thế giới đã và đang chuyển đổi số, các lĩnh vực kinh doanh đã và đang chuyển đổi số. Bạn hãy dành một chút thời gian, nhiều hơn một chút thời gian cho chuyển đổi số để nhìn ngắm lại doanh nghiệp mình đang nằm ở đâu trên đường chuyển dịch: Quản lý bằng giấy tờ >> Phần mềm đơn lẻ >> Giải pháp ERP >> hay đã chuyển đổi số thành công.

BẮT ĐẦU TRẢI NGHIỆM VỚI GIẢI PHÁP SINNOVA-ERP



Tin liên quan

Tổng quan về ERP
28.06.2014

Tổng quan về ERP

Trong môi trường kinh doanh áp lực. Để vươn tới mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng nhanh hơn, rẻ hơn, tốt hơn đối thủ nhằm tăng năng lực cạnh tranh của mình, doanh nghiệp cần nỗ lực hoàn thiện công tác quản lý để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực trong quá trình sản xuất kinh doanh. 

Chi tiết...
ERP là gì?
28.06.2014

ERP là gì?

Với những ai khi bắt đầu làm về lĩnh vực ERP thì chắc chắn sẽ lên Google tìm kiếm "ERP là gì?". Hiện giờ có rất nhiều định nghĩa về nó, các bạn nên chọn riêng cho mình một cách hiểu. Bài viết đề cập đến định nghĩa ERP và các vấn đề liên quan khác, hi vọng sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết cơ bản về nó.

Chi tiết...
Cải thiện hiệu suất và nâng cao hiệu quả trong quản trị
19.11.2018

Cải thiện hiệu suất và nâng cao hiệu quả trong quản trị

Bất kỳ một tổ chức nào chắc chắn đều từng đau đầu với bài toán quản trị sao cho hiệu quả. Có lẽ vì vậy mà người ta thường ví quản trị là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi chia sẻ với bạn đọc về hai vấn đề muôn thuở nhưng không bao giờ cũ trong quản trị là hiệu suất và hiệu quả.

Chi tiết...
ERP: Đồng lòng xây dựng một tương lai bền vững
21.11.2019

ERP: Đồng lòng xây dựng một tương lai bền vững

Truyện “Thầy bói xem voi” khuyên người ta: Muốn hiểu biết sự vật, sự việc phải xem xét chúng một cách toàn diện. Nếu như có sự đồng lòng để nhìn nhận sự việc như mục tiêu ban đầu là góp tiền để xem voi thì có lẽ cả năm ông thầy bói đã đặt được mục tiêu.

Chi tiết...
AI giúp gia tăng hiệu quả cho hệ thống ERP
26.02.2020

AI giúp gia tăng hiệu quả cho hệ thống ERP

Thực tế cho thấy AI (Artificial Intelligence) không còn là vấn đề ý tưởng hay tưởng tượng nữa mà nó thực sự đã trở thành vấn đề công nghệ. Theo Gartner dự báo thì vào năm 2021 có khoảng 80% công nghệ mới nổi lên sẽ chứa đựng AI như một thành phần chính (Key Component).

Chi tiết...
16.02.2024

Quản lý dự án giúp tổ chức tiến về phía trước

Quản lý dự án là một phương pháp quan trọng không thể thiếu ở mọi doanh nghiệp nhằm thực hiện các dự án hiệu quả trong phạm vi về thời gian, chi phí và nguồn nhân lực thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào quản lý. Do đó,  doanh nghiệp luôn coi quản lý dự án là một trong những vấn đề trọng điểm đáng lưu tâm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ