Kiến thức ERP

Công nghệ 4.0: Tích hợp toàn bộ hệ sinh thái của doanh nghiệp là điểm tất yếu

  • SINNOVA
  • /
  • 10.10.2018
  • /
  • 32289

Ngày nay, việc hệ thống tích hợp toàn bộ hệ thống sinh thái (digital ecosystem) của doanh nghiệp đã trở thành bắt buộc và cấp thiết hơn bao giờ hết khi mà các tiến bộ công nghệ đạt được từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang lại và là minh chứng cho khả năng tự động hóa ngày càng lớn trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ở bài viết này, chúng tôi xin điểm qua một vài nguyên nhân chính sau đây đã có ảnh hướng lớn trong việc xây dựng một hệ thống tích hợp cho doanh nghiệp.

Công nghệ 4.0: Tích hợp toàn bộ hệ sinh thái của doanh nghiệp là điểm tất yếu

1. Cloud (Điện toán đám mây)

Ảnh hưởng số 1 phải nói đến là “điện toán đám mây”, một hệ thống đưa các ứng dụng của doanh nghiệp trở thành các dịch vụ và các nhà sản xuất phần mềm mong muốn cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ cho khách hàng của mình với khả năng tự động hóa cao. Việc cung cấp các API ngày càng mạnh mẽ, dễ dàng hơn. Chúng được cung cấp dưới dạng dịch vụ và ngày nay việc cung cấp các API đang phát triển rất mạnh mẽ.

2. Mobile

Ảnh hưởng tiếp theo có thể kể đến là các thiết bị di động bắt đầu len lỏi và tham gia vào các hoạt động của doanh nghiệp, nhất là các hoạt động về phân tích và nhập liệu cho người dùng cuối khi mà ngày nay những chiếc smartphone đã và đang là công cụ không thể thiếu đối với mỗi cá nhân. Vì vậy, tích hợp dữ liệu tự động, nhanh chóng và chính xác đã đưa việc tích hợp dữ liệu của các thiết bị mobile vào hệ thống của doanh nghiệp càng tỏ rõ sự cần thiết và mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.

3. Big Data

Sự phát triển và lợi tức của big data mang lại cho doanh nghiệp chúng ta không cần phải bàn nữa rồi, doanh nghiệp ngày càng cần có các hệ thống để nhận các số liệu, phân tích và chắc chắn bạn cũng phải cần một hệ thống để kết nối, để chuyển đổi dữ liệu từ các nhà cung cấp big data, nhà tư vấn về cho doanh nghiệp của bạn.

4. Quản trị

Các nhà quản trị doanh nghiệp thường có xu hướng "micro" với các yêu cầu về chi tiết nhiều hơn, sâu hơn tới từng nghiệp vụ trong quá trình hoạt động. Họ cần phải hiểu rõ khách hàng của mình muốn gì, ưa chuộng gì, cần gì và hiểu rõ sản phẩm của mình hơn nữa cũng như hiểu rõ thị trường của mình hơn,... và chắc chắn là họ cần dữ liệu chi tiết hơn. Làm thế nào để đáp ứng yêu cầu này này? Chắc chắn là chúng ta sẽ cần một hệ thống tích hợp tốt mới có thể đáp ứng yêu cầu này của các nhà quản trị doanh nghiệp.

5. Đa dạng ứng dụng ở doanh nghiệp

Thực trạng ngày nay đa số các công ty có thể đã dùng một hoặc hai phần mềm đơn lẻ khác nhau như: Phần mềm quản lý nhân sự, Phần mềm kế toán hay phần mềm CRM, nhưng ở thời công nghệ 4.0 các nhà quản trị đã và đang dần dịch chuyển sang việc tìm kiếm một ứng dụng tổng thể như phần mềm ERP để giúp việc quản trị trở nên dễ dàng hơn, minh bạch hơn, tiết kiệm hơn. Nhưng đa phần các ERP đang có trên thị trường cũng chưa chắc đã đầy đủ tất cả bộ ứng dụng mà một doanh nghiệp cần, vì vậy mà các CIO sẽ mong muốn tích hợp ứng dụng mà Doanh nghiệp đang vận hành với một hệ thống bất kì nào đó ví dụ như: Tổng đài ảo, dịch vụ vận chuyển, các trang mạng xã hội hay chợ điện tử để giải quyết bài toán tối ưu dữ liệu và sức người với mục tiêu có được kết quả nhanh nhất, chi tiết và chính xác nhất giúp các CFO và CEO có thể phân tích được tình hình hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp chỉ trên một hệ thống duy nhất.

Và chắc chắn rằng, ngày càng nhiều, càng nhiều hơn nữa các lý do mà là một CIO của doanh nghiệp cần phải làm để giúp cho doanh nghiệp vận hành trơ tru hơn, hiệu quả hơn, chính xác hơn và nhanh hơn.

ỨNG DỤNG ERP CHẠY TRÊN NỀN TẢNG CLOUD | SINNOVA-ERP

Theo rất nhiều dự báo và xu hướng của công nghệ thì trong những năm tới đây, doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ chi ra không ít tiền để thực hiện các giải pháp về tích hợp số liệu cả bên trong doanh nghiệp và bên ngoài doanh nghiệp nhằm xây dựng một hệ thống xuyên suốt cho tất cả các hoạt động của doanh nghiệp với mục đích cắt giảm thời gian hoạt động, cung cấp dữ liệu cho các quyết định của lãnh đạo.



Tin liên quan

Tổng quan về ERP
28.06.2014

Tổng quan về ERP

Trong môi trường kinh doanh áp lực. Để vươn tới mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng nhanh hơn, rẻ hơn, tốt hơn đối thủ nhằm tăng năng lực cạnh tranh của mình, doanh nghiệp cần nỗ lực hoàn thiện công tác quản lý để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực trong quá trình sản xuất kinh doanh. 

Chi tiết...
Phần mềm ERP sẽ như thế nào trong một vài năm tới?
28.06.2014

Phần mềm ERP sẽ như thế nào trong một vài năm tới?

Các hệ thống ERP đã có một thời gian phát triển khá là dài, tuy nhiên vẫn tiếp tục thay đổi theo thời gian. Các hệ thống ERP của tương lai hứa hẹn sẽ được đơn giản hóa, dễ tiếp cận hơn và dễ dàng hơn để sử dụng, được định hình bởi các xu hướng đang phát triển trong các năm gần đây.

Chi tiết...
ERP là gì?
28.06.2014

ERP là gì?

Với những ai khi bắt đầu làm về lĩnh vực ERP thì chắc chắn sẽ lên Google tìm kiếm "ERP là gì?". Hiện giờ có rất nhiều định nghĩa về nó, các bạn nên chọn riêng cho mình một cách hiểu. Bài viết đề cập đến định nghĩa ERP và các vấn đề liên quan khác, hi vọng sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết cơ bản về nó.

Chi tiết...
Khai thác lợi ích của ERP
26.01.2015

Khai thác lợi ích của ERP

Quyết định đầu tư vào hệ thống ERP có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Vì vậy, làm thế nào để vận hành hệ thống ERP một cách hiệu quả, không lãng phí số tài nguyên đã bỏ ra là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu một quy trình nâng cấp hệ thống quản lý hiệu quả theo 4 bước sau.

Chi tiết...
Tiết kiệm với hệ thống quản lý ERP trên nền Web
17.03.2015

Tiết kiệm với hệ thống quản lý ERP trên nền Web

Với hệ thống ERP được phát triển trên nền tảng web, các nhà quản lý từ nay sẽ bớt đi gánh nặng về chi phí đầu tư mà có thể dồn tâm trí vào việc đánh giá và lựa chọn ứng dụng đáp ứng nhu cầu cho công việc quản lý. Là lựa chọn tiết kiệm với doanh nghiệp muốn đầu tư trong thời kì kinh tế suy thoái...

Chi tiết...
ERP & Âm nhạc
04.07.2017

ERP & Âm nhạc

Tất cả chúng ta đều có nhịp điệu khác nhau khi chúng ta làm việc, nhưng có nhiều cách để chúng ta cùng hòa nhịp. Mỗi công ty là một bản nhạc duy nhất, mỗi nhân viên sẽ chơi những nốt nhạc của mình, người nhạc trưởng sẽ kết nối mọi thành viên trong một giai điệu và ERP là nhạc cụ không thể thiếu.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ