Tin công nghệ

Nếu ngại điện toán đám mây, doanh nghiệp sẽ bị tụt hậu

  • PC World
  • /
  • 10.08.2015
  • /
  • 25354

Cách nay 5 năm, doanh nghiệp ở Úc rất ngại khi phải triển khai dữ liệu lên hệ thống đám mây. Còn những người ủng hộ điện toán đám mây lại ra sức quảng bá những điểm mạnh của đám mây. Nhưng doanh nghiệp vẫn luôn thấp thỏm dữ liệu của họ một khi lên trên mây không rõ sẽ đi đâu, về đâu và dữ liệu được bảo vệ như thế nào.

Đơn giản, lúc ấy vấn đề bảo mật là lo ngại lớn nhất của doanh nghiệp, và điều đó hoàn toàn hiểu được.

Nhưng có thể đến nay, vấn đề bảo mật đã thay đổi. Theo Don McLean, giám đốc quản lý của Frendo Australia và là nhân viên kì cựu về thiết kế và tích hợp điện toán đám mây, nếu doanh nghiệp có đủ nhân lực am tường điện toán đám mây thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng chấp nhận và triển khai hệ thống lên mây hơn.

Theo McLean, trước đây ai cũng nói đến bảo mật, nhưng đến nay, bảo mật không còn nằm trong Top 5 vấn đề cốt yếu của doanh nghiệp nữa, mà vấn đề cốt yếu hiện thời là phải làm sao giảm chi phí vận hành doanh nghiệp, tăng năng suất và hiệu quả làm việc. McLean không phủ nhận tầm quan trọng của bảo mật dữ liệu nhưng ông chỉ khẳng định rằng bảo mật không phải là vấn đề ưu tiên.

Bởi vì theo McLean, nếu doanh nghiệp không thay đổi mô hình kinh doanh, thì doanh nghiệp tự bóp chết mình.

Một doanh nghiệp từ bỏ ứng dụng văn phòng truyền thống mà chuyển lên dùng Google Apps, bởi vì họ muốn thay đổi cách làm việc từ bên trong, cách suy nghĩ từ bên trong. Doanh nghiệp ấy muốn nhân viên nghĩ khác đi, và cách nghĩ khác ấy giống với cách mà Google đưa ra giải pháp văn phòng cho doanh nghiệp, đó là phải ứng dụng điện toán đám mây.

Trước đây vài năm, các doanh nghiệp Úc rất ngại khi phải thuê máy chủ ở nước ngoài vì vấn đề bảo mật dữ liệu. Thời điểm ấy, lo ngại này là xác đáng. Nhưng đến nay mọi thứ đã thay đổi nhiều. Doanh nghiệp Úc hiện nay đã chấp nhận và ứng dụng điện toán đám mây nhiều hơn. Chủ doanh nghiệp vẫn ngại vấn đề bảo mật, nhưng họ đã chuyển từ cái nhìn tiêu cực sang tích cực đối với bảo mật.

Ben Shields là đối tác của Deloitte Private Connect, cũng đồng ý nhận định trên. Ông triển khai điện toán đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Úc, và nhận thấy rằng SME hiện nay đã thay đổi cái nhìn về điện toán đám mây so với cách nay vài năm, họ “mở lòng” với điện toán đám mây hơn.

Nhưng lực cản lớn hơn hiện thời đối với doanh nghiệp là “tiêu dùng hóa” đám mây, làm sao đưa ứng dụng đám mây đến người dùng. Mọi người đã quen với đám mây, thậm chí điện toán đám mây là một phần trong cuộc sống của người dùng. Chúng xuất hiện trong điện thoại, trên máy tính bảng và nhiều thiết bị điện tử khác. Người dùng đơn giản là đã quen với nó. Còn mục tiêu của doanh nghiệp là mở rộng đám mây của mình vươn đến được người dùng. Và bước đi này không còn quá xa vời như vài năm trước nữa.



Tin liên quan

Mã hóa là gì?
09.10.2021

Mã hóa là gì?

Mã hóa giúp bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn khỏi những con mắt tò mò. Đây là một giải thích cơ bản về cách nó hoạt động của nó.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
05.08.2021

Bảo mật IoT của bạn: Tại sao tấn công thông minh và phát hiện mối đe dọa nội gián là chìa khóa

Điều gì khiến các chuyên gia an ninh mạng thức đêm? Đó luôn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng gần đây tôi nghĩ rằng có một thứ thực sự có thể giúp bạn yên tâm trong giấc ngủ của mình đó là Internet Vạn Vật (IoT). IoT có thể đưa ra một số thách thức đáng ghờm đối với các chuyên gia bảo mật thông tin.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
07.08.2017

Mọi điều cần biết về Windows 10 S

Đầu tháng 5, MiWindows 10 S có đặc điểm nổi bật là không đòi hỏi nhiều về cấu hình phần cứng, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh có được chiếc máy tính Windows đầy đủ chức năng phục vụ học tập.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ