Tin công nghệ

6 ứng dụng cốt lõi này sẽ thay đổi trong Windows 11

  • PCWorld.com
  • /
  • 04.09.2021
  • /
  • 18862

Windows 11 không chỉ thay đổi hệ điều hành Windows mà còn thay đổi giao diện của một số ứng dụng Windows. Mặc dù Windows 11 sẽ ra mắt vào mùa thu này, nhưng Microsoft đã làm nổi bật một số ứng dụng Windows đang được cập nhật cho Windows 11.

Cho đến nay, Microsoft đã giới thiệu một số ứng dụng Windows mà nó đang làm lại cho Windows 11, bao gồm những gì bạn có thể coi là ứng dụng Windows cốt lõi: Thư và Lịch, Paint và thậm chí cả ứng dụng Đồng hồ thấp. Dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn thấy những gì có thể mong đợi về những ứng dụng mới này trong Windows 11. (Hãy nhớ rằng, Windows 11 chính thức ở phiên bản beta. Mọi thứ có thể thay đổi từ bây giờ đến bản phát hành cuối cùng). Cũng như việc chúng tôi truy xuất dữ liệu thời gian thực từ các thiết bị IoT và dựa vào tính chính xác, nó rất là quan trọng để biết rằng các thiết bị đó an toàn và truyền dữ liệu không bị thay đổi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng để thực sự bảo vệ hàng tỷ thiết bị hiện đang trực tuyến và truyền dữ liệu.

1. Đồng hồ

Có lẽ bản cập nhật bất ngờ thú vị nhất cho bộ ứng dụng Windows của Windows 11 là ứng dụng Đồng hồ thấp. Giờ đây, ngoài bộ Hẹn giờ, Báo thức, Đồng hồ bấm giờ và Đồng hồ thế giới thông thường, Microsoft đã thêm Focus Sessions và Microsoft To-Do.

app1

Microsoft mô tả Focus Sessions là một tính năng mới chính và rất dễ hiểu tại sao. Nếu bạn là kiểu người tập trung tốt nhất khi nhạc phát, bạn sẽ thích Focus Sessions và sự tích hợp của nó với Spotify. Focus Sessions cho phép bạn chặn một khoảng thời gian, với đồng hồ bấm giờ đếm ngược theo nghĩa đen. Trong Phiên tập trung, bạn có thể kết nối tài khoản của mình với Spotify và yêu cầu tài khoản đó phát nhạc cổ điển, điện tử, trance - bất cứ điều gì khiến bạn ở trong khu vực. (Cũng có nút tắt tiếng, trong trường hợp bạn nhận được cuộc gọi).

Ứng dụng Đồng hồ cũng bao gồm tích hợp với Việc cần làm, vì vậy bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ và kiểm tra chúng. Cuối cùng, bạn thậm chí sẽ có thể định cấu hình “streaks” - một tính năng xây dựng thói quen nằm trong Microsoft Rewards - để đặt mục tiêu hàng ngày và sau đó hoàn thành mục tiêu đó ngày này qua ngày khác.

2. Paint

Microsoft Paint đã nhiều lần thực hiện các lần cứu thành công chống lại cái chết, những quyết định còn tồn tại để ngừng sử dụng tiện ích được yêu thích vào năm 2017 cũng như hạ cấp nó xuống một ứng dụng có thể tải xuống. Vào năm 2019, Microsoft cho biết Paint sẽ vẫn là một phần của Windows 10 cho đến thời điểm hiện tại.

app2

Giám đốc sản phẩm của Microsoft, Panos Panay, quyết định giới thiệu một giao diện mới cho Paint trong Windows 11 khẳng định rằng Paint đã tồn tại trở lại. Trong một video, Panay đã tiết lộ những gì trông giống như một bản cập nhật giao diện người dùng hơn là bất kỳ thay đổi lớn nào về chức năng. (Một thiếu sót: Tham chiếu đến Paint3D hiện đang tồn tại với Paint của Windows 10). Tuy nhiên, cập nhật biểu tượng cũng như chức năng thả xuống là một bước đáng hoan nghênh và chỉ cần đưa vào công việc cho thấy rằng Microsoft vẫn cam kết với Paint như một trọn.

3. Máy tính

Máy tính là một công cụ mạnh mẽ đáng ngạc nhiên ẩn trong Windows 10, mặc dù hầu hết mọi người có thể chỉ sử dụng nó để tính toán số. Bên trong nó là một máy tính vẽ đồ thị (hãy nhớ mở rộng cửa sổ của ứng dụng để sử dụng tất cả các chức năng của nó!), Khả năng chuyển đổi các phép đo và đơn vị tiền tệ, một máy tính khoa học và lập trình, v.v. Không có chức năng nào trong số đó dường như sẽ thay đổi đối với Windows 11, nhưng ứng dụng sẽ bao gồm cài đặt chủ đề mới. Nó cũng được viết lại bằng C #, mà Microsoft đã làm như một cách để cho phép công chúng đóng góp cho ứng dụng trên GitHub, viết mã trong các tính năng mới và cập nhật ứng dụng thường xuyên hơn theo thời gian.

app3

4. Công cụ cắt

Bất kỳ ai thường xuyên chụp ảnh màn hình đều nên biết rằng Microsoft không có một, mà có hai công cụ để làm như vậy: Công cụ Snipping cũ và Snip & Sketch mới hơn. Trong nhiều năm, Microsoft đã đăng một thông báo trong ứng dụng cũ rằng nó sẽ được thay thế bằng Snip & Sketch ... nhưng bây giờ điều đó dường như không đúng.

“Cả hai ứng dụng Snipping Tool và Snip & Sketch cổ điển đã được thay thế bằng một ứng dụng Snipping Tool mới đại diện cho trải nghiệm tốt nhất của cả hai ứng dụng trong sự phát triển tiếp theo của chụp màn hình dành cho Windows,” Dave Grochocki của Microsoft viết.

Panay đã giới thiệu một công cụ Snipping Tool được tân trang lại sử dụng phím tắt Snip & Sketch (Win + Shift + S) nhưng không thay đổi các tùy chọn cắt khác. Về mặt thẩm mỹ, ứng dụng hiện có các góc tròn và các dấu hiệu hình ảnh khác của Windows 11 - thậm chí cả chế độ tối. Sẽ có một số công cụ chỉnh sửa bổ sung cho các chú thích và cải thiện chức năng cắt xén.

5. Thư và Lịch

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là các ứng dụng Lịch và Thư của riêng Windows 11, loại bỏ rất nhiều sự lộn xộn về hình ảnh trong Outlook và cung cấp trải nghiệm đơn giản, hợp lý hóa. Microsoft dường như sẽ không thay đổi bất cứ điều gì ở đây, chỉ đơn giản là cung cấp cho giao diện người dùng các góc bo tròn quen thuộc của Windows 11.

app4



Tin liên quan

Mã hóa là gì?
09.10.2021

Mã hóa là gì?

Mã hóa giúp bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn khỏi những con mắt tò mò. Đây là một giải thích cơ bản về cách nó hoạt động của nó.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
05.08.2021

Bảo mật IoT của bạn: Tại sao tấn công thông minh và phát hiện mối đe dọa nội gián là chìa khóa

Điều gì khiến các chuyên gia an ninh mạng thức đêm? Đó luôn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng gần đây tôi nghĩ rằng có một thứ thực sự có thể giúp bạn yên tâm trong giấc ngủ của mình đó là Internet Vạn Vật (IoT). IoT có thể đưa ra một số thách thức đáng ghờm đối với các chuyên gia bảo mật thông tin.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
07.08.2017

Mọi điều cần biết về Windows 10 S

Đầu tháng 5, MiWindows 10 S có đặc điểm nổi bật là không đòi hỏi nhiều về cấu hình phần cứng, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh có được chiếc máy tính Windows đầy đủ chức năng phục vụ học tập.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ