Tin công nghệ

Google Drive: Giữ nguyên link chia sẻ khi đổi tên tập tin

  • PC World
  • /
  • 07.07.2016
  • /
  • 28698

Về cơ bản, khi bạn tải lên một phiên bản mới của tập tin, chẳng hạn như Word, thì phiên bản cũ của tập tin này vẫn được Google Drive giữ lại nhằm giúp người dùng phục hồi bất cứ khi nào muốn. 

Tuy nhiên, nếu như bạn lưu trữ nhiều phiên bản của tập tin trong cùng một thư mục, sau đó chia sẻ thư mục đó với những người dùng khác thì việc này có thể khiến họ gặp khó khăn khi xác định phiên bản nào là mới nhất.

Chính vì vậy, trong những trường hợp như thế, bạn hãy làm ngay các thao tác sau đây để có thể giữ nguyên liên kết (link) cũng như quản lý các phiên bản của tập tin một cách dễ dàng, hiệu quả nhất.

Để thực hiện, đầu tiên, bạn hãy sử dụng bất kỳ trình duyệt có sẵn nào trên máy tính, sau đó đăng nhập vào tài khoản Google Drive của mình.

Một khi đăng nhập hoàn tất, trong giao diện chính của Google Drive, bạn tìm đến tập tin mình muốn cập nhật phiên bản mới, chẳng hạn như tài liệu Word, sau đó và nhấn phải chuột vào tập tin này và chọn Manage version.

Trong hộp thoại Manage version vừa xuất hiện, bạn nhấn nút Update new version.

Tiếp đến, bạn hãy trỏ đến phiên bản mới của tập tin này rồi nhấn Open.

Từ bây giờ, từng phiên bản của tập tin sẽ được hiển thị trên hộp thoại Manage version, tập tin vừa được tải lên sẽ được đánh dấu bằng nhãn Current version.

Vẫn trong hộp thoại Manage version, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình 3 chấm, sau đó chọn Keep Forever để giữ lại phiên bản cũ của tập tin này hoặc nhấn Delete để xóa vĩnh viễn nếu như chúng đã lỗi thời.

Ngoài ra, bạn cũng để chia sẻ đường dẫn của phiên bản mới, bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào tập tin này và chọn Get shareable link. Sau đó sao chép đường dẫn trong hộp thoại dạng pop-up vừa xuất hiện.



Tin liên quan

Mã hóa là gì?
09.10.2021

Mã hóa là gì?

Mã hóa giúp bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn khỏi những con mắt tò mò. Đây là một giải thích cơ bản về cách nó hoạt động của nó.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
05.08.2021

Bảo mật IoT của bạn: Tại sao tấn công thông minh và phát hiện mối đe dọa nội gián là chìa khóa

Điều gì khiến các chuyên gia an ninh mạng thức đêm? Đó luôn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng gần đây tôi nghĩ rằng có một thứ thực sự có thể giúp bạn yên tâm trong giấc ngủ của mình đó là Internet Vạn Vật (IoT). IoT có thể đưa ra một số thách thức đáng ghờm đối với các chuyên gia bảo mật thông tin.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
07.08.2017

Mọi điều cần biết về Windows 10 S

Đầu tháng 5, MiWindows 10 S có đặc điểm nổi bật là không đòi hỏi nhiều về cấu hình phần cứng, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh có được chiếc máy tính Windows đầy đủ chức năng phục vụ học tập.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ