Tin công nghệ

Chrome: Những tính năng hữu ích nhưng ít người biết

  • PC World
  • /
  • 09.09.2016
  • /
  • 28556

Về cơ bản, Chrome Flags là danh sách ẩn chứa hàng tá tính năng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm có thể gây hại cho trình duyệt và chỉ được Google kích hoạt khi trình duyệt này cập nhật phiên bản mới (hoặc âm thầm bị loại bỏ nếu chúng không mang lại lợi ích cho người dùng).

Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng, các tính năng này có thể trở thành những công cụ "đắc lực" giúp bạn trải nghiệm duyệt web (lẽ dĩ nhiên là trên Chrome) hiệu quả và dễ dàng hơn.

Để thực hiện, trước hết, bạn cần truy cập vào trang Chrome Flags bằng cách nhập đường dẫnChrome://Flags vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter.

Trong giao diện vừa xuất hiện, Chrome sẽ hiển thị khuyến cáo nhắc nhở rằng việc kích hoạt các tính năng sau đây có thể khiến trình duyệt này bị treo, thậm trí là hư hỏng hoàn toàn vào bất kỳ thời điểm nào.

Tuy nhiên, bạn hãy bỏ qua khuyến cáo này và nhấn tổ hợp phím Crtl + F để tìm và kích hoạt loạt tính năng ẩn nhưng cực kỳ hữu ích sau:

Cuộn chuột nhẹ nhàng và mượt mà hơn

Thông thường, đôi lúc trình duyệt Chrome sẽ có hiện tượng giật nhẹ hay thậm chí là bị đứng trong khi người dùng cố cuộn chuột trong các trang web dài.

Và để hạn chế tối đa hiện tượng này, bạn chỉ cần nhập từ khóa tìm kiếm #smooth-scrolling, sau đó chọn tiếp Enable trong trình đơn thả xuống của mục smooth scrolling

Đóng nhanh Tab hoặc cửa sổ trình duyệt

Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy Chrome trở nên chậm chạm mỗi khi mình đóng các tab hoặc một cửa sổ trình duyệt bất kỳ. Tuy nhiên, bằng việc kích hoạt tính năng Fast Tab/Window Close, bạn có thể đóng các tab nhanh hơn trước.

Để thực hiện, bạn hãy tìm theo từ khóa #enable-fast-unload, sau đó nhấn Enable của vùng Fast Tab/Window Close.

Tắt tiếng nhanh

Để kích hoạt tính năng tắt tiếng nhanh này, bạn hãy tìm bằng từ khóa Tab audio muting UI control, hoặc #enable-tab-audio-muting sau đó nhấn Enable ngay bên dưới để kích hoạt.

Khi được kích hoạt, Chrome sẽ hiển thị một biểu tượng hình chiếc loa nhỏ ngay bên phải của thẻ tab đang phát ra âm thanh. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng tìm và chặn (mute) hoặc tắt (stop) nguồn phát âm thanh trên mà không cần phải di chuyển vào bên trong thẻ này.

Kích hoạt giao thức QUIC

Về cơ bản, giao thức QUIC là một giao thức kết nối mới được tạo ra bởi Google và hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Giao thức này có ưu điểm nhanh và an toàn hơn thông thường vì trình duyệt sẽ trao đổi trực tiếp với máy chủ, nhờ vậy nâng cao tốc độ duyệt web và trao đổi dữ liệu một cách tổng thể.

Để có thể kích hoạt QUIC, bạn hãy tìm theo từ khóa #enable-quic, sau đó chọn tiếp Enable trong trình đơn thả xuống của Experimental QUIC protocol.

Từ bây giờ, sau khi đã kích hoạt một trong những tính năng trên, bạn hãy nhấn nút Relauch now để khởi động lại để Chrome áp dụng các thay đổi này.



Tin liên quan

Mã hóa là gì?
09.10.2021

Mã hóa là gì?

Mã hóa giúp bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn khỏi những con mắt tò mò. Đây là một giải thích cơ bản về cách nó hoạt động của nó.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
05.08.2021

Bảo mật IoT của bạn: Tại sao tấn công thông minh và phát hiện mối đe dọa nội gián là chìa khóa

Điều gì khiến các chuyên gia an ninh mạng thức đêm? Đó luôn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng gần đây tôi nghĩ rằng có một thứ thực sự có thể giúp bạn yên tâm trong giấc ngủ của mình đó là Internet Vạn Vật (IoT). IoT có thể đưa ra một số thách thức đáng ghờm đối với các chuyên gia bảo mật thông tin.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
07.08.2017

Mọi điều cần biết về Windows 10 S

Đầu tháng 5, MiWindows 10 S có đặc điểm nổi bật là không đòi hỏi nhiều về cấu hình phần cứng, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh có được chiếc máy tính Windows đầy đủ chức năng phục vụ học tập.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ