Tin công nghệ

10 công nghệ thay đổi thế giới trong tương lai

  • Thongtincongnghe.com
  • /
  • 28.08.2017
  • /
  • 30760

Du lịch không gian

Bạn có thể bay đến nhiều nơi khác nhau trên thế giới dễ dàng nhưng vẫn chưa thể nhìn trái đất từ không gian. Tuy nhiên, điều này sẽ được giải quyết thông qua kế hoạch đến từ những công ty như Virgin Galatic, SpaceX và thậm chí Blue Origin của Amazon.

Họ muốn một ngày nào đó đưa chúng ta lên những chiếc tàu vũ trụ bay trên quỹ đạo. Ví dụ hành khách trên tàu Shepard mới của Amazon sẽ được đưa lên độ cao 100 km so với mực nước biển trước khi nhảy dù xuống trái đất.

Xe điện/xe tự hành

Xe điện không có gì mới khi nó đã xuất hiện trên đường trong một thời gian. Tuy nhiên, trong tương lai nó sẽ tốt hơn nữa nhờ pin kéo dài hơn, cơ sở hạ tầng trạm sạc đang phát triển và công nghệ tự hành được đầu tư nhiều hơn.

Tesla đã có chế độ Autopilot có thể đảm nhận một số nhiệm vụ của lái xe, nhưng một ngày nào đó các nhà sản xuất xe hơi sẽ giúp mọi người chỉ việc ngồi vào xe và để nó tự điều khiển.

Tấm pin năng lượng mặt trời

Các tấm pin năng lượng mặt trời là công nghệ cũng đã được sử dụng trong một thời gian nhưng tiềm năng tương lai của chúng rất lớn.

Không còn dừng lại ở những tấm lợp năng lượng mặt trời trên mái nhà, một số nhà sản xuất đang tích hợp chúng vào mái ô tô nhằm mang đến công nghệ xe hơi với pin lâu hơn.

Hyperloop

Hyperloop thuộc Elon Musk là một hệ thống vận tải ngầm tốc độ cao đang được xây dựng và thử nghiệm ở Mỹ. Tuyến đầu tiên được lên kế hoạch sẽ đến từ Los Angeles đến San Francisco. Một tuyến khác dự kiến sẽ đi từ New York đến Washington DC trong 29 phút thay vì 2 giờ 56 phút cần thiết vào lúc này.

Tăng cường thực tế ảo

Tăng cường thực tế ảo (AR) có những tiềm năng rất lớn. Nó đã được phát triển trong một khoảng thời gian dưới dạng các ứng dụng khác nhau có thể che phủ thông tin xung quanh bạn.

Công nghệ này khác với thực tế ảo (VR) vì nó lấp đầy thông tin chứ không chỉ đơn giản là đưa bạn vào môi trường thực tế ảo. Điều này đạt được nhờ sự hỗ trợ của ARKit trong iOS 11. Với AR, bạn có thể đặt đồ nội thất ảo trong phòng để xem nó như thế nào, chơi game ảo trên bàn cà phê và nhận thông tin về các tòa nhà xung quanh khi bạn đi ra ngoài.

Xe tải tự lái

Transports Research Laboratory (TRL) đang lên kế hoạch về những chiếc xe tải không người lái di chuyển trên các con đường tại Anh trong tương lai gần. Ý tưởng này là sự kết hợp của ba xe tải trong đoàn, với một xe kiểm soát tăng tốc và hai xe phía sau. Các xe tải vẫn cần một tài xế để chỉ đạo.

Mạng 5G

Sau 4G, mạng 5G tiếp tục trở thành công nghệ tương lai nhằm cung cấp tốc độ tải nhanh hơn so với bất kì nơi nào bạn có. Bạn có thể tưởng tượng rằng 5G mang đến tốc độ kết nối nhanh mà không bị nghẽn, mở ra rất nhiều khả năng cho các thiết bị vạn vật kết nối (Internet of Things), từ gia dụng đến ô tô và các thiết bị khác chưa được khám phá.

Qualcomm là một trong những công ty lớn đưa 5G ra thị trường toàn cầu với chip X50. Chip này có khả năng mang đến tốc độ tải về lên đến 5 Gbps và hi vọng được đưa vào một số điện thoại hàng đầu trong năm 2018 hoặc 2019.

Khung robot

Khung robot đã được sử dụng bởi quân đội để cung cấp cho những người lính thêm sức mạnh và khả năng, làm cho công việc của họ trở nên dễ dàng hơn.

Nó cũng có thể giúp đỡ những người tàn tật, đặc biệt là những người không thể đi lại. Chân giả và tay giả đã xuất hiện trên đời thực, nhưng để có một cơ thể giống người thực sự, khung robot là lựa chọn sáng giá.

In 3D

Công nghệ in 3D đang dần tiến sâu vào cuộc sống hằng ngày, bao gồm cả các bộ phận máy bay và xe. Các vật liệu được sử dụng để tạo ra bằng công nghệ in 3D đang phát triển.

Trí thông minh nhân tạo

Trí thông minh nhân tạo (AI) đang được sử dụng nhiều trong cuộc sống. Nó được đưa vào các hệ thống máy móc, robot và thậm chí cả smartphone.

Các trợ lí giọng nói như Siri, Alexa hay Google Assistant có trong smartphone là những sản phẩm được phát triển từ nền tảng AI.

 



Tin liên quan

Mã hóa là gì?
09.10.2021

Mã hóa là gì?

Mã hóa giúp bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn khỏi những con mắt tò mò. Đây là một giải thích cơ bản về cách nó hoạt động của nó.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
05.08.2021

Bảo mật IoT của bạn: Tại sao tấn công thông minh và phát hiện mối đe dọa nội gián là chìa khóa

Điều gì khiến các chuyên gia an ninh mạng thức đêm? Đó luôn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng gần đây tôi nghĩ rằng có một thứ thực sự có thể giúp bạn yên tâm trong giấc ngủ của mình đó là Internet Vạn Vật (IoT). IoT có thể đưa ra một số thách thức đáng ghờm đối với các chuyên gia bảo mật thông tin.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
07.08.2017

Mọi điều cần biết về Windows 10 S

Đầu tháng 5, MiWindows 10 S có đặc điểm nổi bật là không đòi hỏi nhiều về cấu hình phần cứng, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh có được chiếc máy tính Windows đầy đủ chức năng phục vụ học tập.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ