Kiến thức quản trị

Xu hướng chăm sóc khách hàng năm 2019

  • SINNOVA
  • /
  • 22.01.2019
  • /
  • 31942

Ngày nay, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn trước. Vì vậy, khi sản phẩm của bạn chưa thể tạo ra những khác biệt đột phá so với đối thủ, hãy tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người dùng. Sau đây là 03 xu hướng chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn vượt xa đối thủ trong năm 2019.

1. Chatbot (Công cụ trả lời tự động)

Xu hướng chăm sóc khách hàng năm 2019

Đầu tiên, hãy ghi nhớ rằng các “Thượng đế” của chúng ta không thích phải chờ đợi. Nếu bạn để khách hàng chờ đợi quá lâu, họ sẽ tìm đến nhà cung cấp khác sớm hay muộn mà thôi.

Sự ra đời của Chatbot chính là một giải pháp hiệu quả để hỗ trợ bạn phục vụ khách hàng tốt hơn. Hiểu một cách đơn giản, Chatbot là một chương trình máy tính sẽ tương tác với người dùng bằng âm thanh hoặc tin nhắn, theo các kịch bản đã được thiết lập sẵn.

Chatbot không cần ngủ, không cần nghỉ, tự học nhờ công nghệ AI và không cần trả lương. Chatbot sẽ giúp bạn tăng trải nghiệm người dùng và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng giúp công việc của đội ngũ Chăm sóc khách hàng trở nên bớt nhàm chán khi không phải trả lời đi trả lời lại những câu hỏi tương tự của các khách hàng và dành nhiều thời gian hơn cho các sáng tạo mới.

2. Customer Self Service (Công cụ tự phục vụ khách hàng)

Theo một nghiên cứu của Forrester, có đến 72% khách hàng thích sử dụng dịch vụ tự hỗ trợ chứ không phải là hỗ trợ qua điện thoại hoặc email. Khách hàng ngày càng thông minh hơn và họ cũng thích tự giải quyết các vấn đề của mình trước khi cần nhờ đến bạn giúp đỡ.

Đầu tiên, bạn cần cung cấp cho khách hàng một kho thông tin với những kiến thức cơ bản, câu trả lời cho những vấn đề mà phần lớn khách hàng quan tâm hay gặp phải khi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Bạn có thể xây dựng nó dưới dạng video, hỏi đáp hay các hướng dẫn theo từng bước một. Hãy nhớ, luôn luôn cập nhật mới kho thông tin của bạn với những gì bạn đã thay đổi trong sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu như họ phải đọc những hướng dẫn cũ kỹ từ cách đó 2-3 năm và hoàn toàn không còn giống những gì đang có trong sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thứ hai, bạn cần cung cấp cổng thông tin để tiếp nhận 24/7 các yêu cầu khi khách hàng cần gửi yêu cầu hỗ trợ và là nơi bạn tương tác với khách hàng.

THIẾT LẬP QUY TRÌNH CSKH TỰ ĐỘNG VỚI CRM

Thứ ba, bạn cần một nền tảng công nghệ để thiết lập các luồng công việc (quy trình) nhằm giải quyết các yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng. Một khi yêu cầu của khách hàng được gửi đến bạn, nó đã được phân loại và theo luồng công việc nội bộ để đến đúng người tiếp nhận, từng bước đi qua các khâu xử lý trước khi nó được tự động trả lời khách hàng, dõi theo và đóng vấn đề khi nó thực sự được giải quyết. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo chính sách dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn, nâng cao hiệu quả và hiệu suất của trung tâm dịch vụ khách hàng.

3. Khách hàng trở thành trung tâm trong doanh nghiệp

Thực tế, đây không phải là một điều gì mới mẻ nhưng lại vẫn chưa được chú trọng đúng mức ở các doanh nghiệp Việt Nam. Khách hàng cần gì, khách hàng muốn gì, khách hàng phản hồi ra sao, khách hàng đạt được giá trị gì,… là những câu hỏi mà doanh nghiệp cần thực sự đầu tư thời gian và tiền bạc để trả lời nó. Đặt khách hàng vào trung tâm của mọi hoạt động trong doanh nghiệp sẽ giúp bạn giành được lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường.

Xu hướng chăm sóc khách hàng năm 2019

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng công nghệ như phần mềm CRM, các giải pháp bán hàng,… giúp lưu trữ và phân tích hành vi khách hàng. Hãy nhớ, luôn luôn ghi nhận mọi tương tác và giao dịch với khách hàng, xây dựng chân dung họ và đáp ứng họ tốt hơn nữa trong những lần sau.

Sự kết nối ngày càng dễ dàng giữa khách hàng và doanh nghiệp cũng chính là một điều kiện cực kỳ tuyệt vời để bạn tiến gần hơn đến khách hàng của mình, thấu hiểu họ và tạo ra những giá trị thực sự cho khách hàng. Hãy luôn đảm bảo rằng khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Khi cuộc chiến tranh giành thị phần ngày càng gay gắt, khách hàng có nhiều sự lựa chọn thì việc tập trung vào dịch vụ khách hàng tạo ra những trải nghiệm khách hàng sẽ là một hướng đi đúng để tạo được niềm tin và lòng trung thành của khách hàng. Hi vọng với 03 xu hướng chăm sóc khách hàng trên đây sẽ giúp bạn phần nào đưa ra được những giải pháp mới để thay đổi tình hình kinh doanh trong năm 2019.



Tin liên quan

16.02.2024

Quản lý dự án giúp tổ chức tiến về phía trước

Quản lý dự án là một phương pháp quan trọng không thể thiếu ở mọi doanh nghiệp nhằm thực hiện các dự án hiệu quả trong phạm vi về thời gian, chi phí và nguồn nhân lực thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào quản lý. Do đó,  doanh nghiệp luôn coi quản lý dự án là một trong những vấn đề trọng điểm đáng lưu tâm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Chi tiết...
16.09.2022

Báo cáo quản lý dự án đúng cách

Để đánh giá và giám sát dự án đang thực hiện một cách tốt nhất, bạn cần có cái nhìn đa chiều về tình trạng của dự án. Một bản báo cáo quản lý dự án sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả và chất lượng dự án, phát hiện những vấn đề nảy sinh và tìm giải pháp khắc phục để đạt được một dự án thành công. Vậy làm thế nào để tạo một báo cáo quản lý dự án hoàn chỉnh và dễ hiểu? Cùng tìm hiểu cách viết báo cáo quản lý dự án hiệu quả dưới đây!

Chi tiết...
14.06.2023

Tổ chức đa dạng - Sức mạnh tổng hợp

Đa dạng trong môi trường doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển và mục tiêu lâu dài của một tổ chức. Đó là môi trường làm việc mà nhiều cá nhân không chỉ có sự khác biệt về giới tính, văn hóa mà còn có sự đa dạng trong lối sống, suy nghĩ, tích cách, trải nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc,...

Chi tiết...
06.04.2023

Học tập trong tổ chức - Mở rộng năng lực sáng tạo

Con người đang tồn tại trong một thế giới biến động không ngừng. Hầu hết các doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức trong việc tập hợp những nhân sự tiềm năng và biến những năng lực của cá nhân đó trở thành năng lực của tập thể.

Chi tiết...
23.09.2022

Tầm quan trọng của quản lý tài sản tại doanh nghiệp sản xuất

Để tối đa hóa và kéo dài tuổi thọ hữu ích của hệ thống tài sản - trang thiết bị tại nhà máy, phân xưởng giúp giảm chi phí bảo trì, kiểm soát tốt hơn hàng tồn kho và đạt được cái nhìn tổng thể về tài sản trong quy trình sản xuất của nhà máy, việc số hóa hệ thống tài sản là rất quan trọng. 

Chi tiết...
06.09.2022

Baseline trong quản lý dự án

Đường cơ sở (Project Baseline) trong quản lý dự án là điểm khởi đầu được xác định rõ ràng cho phép bạn đánh giá hiệu suất của dự án. Vậy đường cơ sở (Project Baseline) trong quản lý dự án là gì? Tại sao người quản lý dự án nên dành thời gian cho công việc này? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đường cơ sở dự án, hay còn gọi là “project baseline” trong bài viết này.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ