Kiến thức quản trị

Tại sao rebooking lại là cứu cánh cho các cửa tiệm làm đẹp?

  • SINNOVA
  • /
  • 20.06.2018
  • /
  • 33651

Đã từ nhiều năm nay, rebooking luôn được các nhà kinh doanh tài ba nhất trong lĩnh vực làm đẹp nhắc đến như một giải pháp cứu cánh tuyệt vời để nâng cao doanh số của cửa tiệm. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng SINNOVA tìm hiểu xem sao nhé!

Tại sao rebooking lại là cứu cánh cho cửa tiệm làm đẹp?

1. Rebooking là gì?

Rebooking, hay còn có thể gọi là tái hẹn, đặt tiếp lịch, đặt lại… được hiểu đơn giản là việc khách hàng đồng ý đặt trước một lịch hẹn để làm tiếp dịch vụ của bạn trước khi rời đi. Thời gian đặt lịch tiếp theo thường sẽ là sau 2 tuần, 3 tuần, hay 4 tuần,… tùy theo loại dịch vụ bạn cung cấp. Ví dụ, khách hàng sẽ đến sửa lại bộ nail sau 2 tuần, đến chăm sóc da sau 3 tuần hoặc cắt lại tóc sau 1 tháng kể từ lần sử dụng dịch vụ trước. Dịch vụ trong lần sau có thể cùng loại hoặc khác loại với dịch vụ mà khách hàng sử dụng lần trước.

2. Tại sao rebooking lại quan trọng đến như vậy?

Nếu là chủ của một cửa tiệm làm đẹp như tiệm nail, tiệm spa hay salon tóc, chắc chắn bạn sẽ biết rằng có hai điều rất quan trọng đối với công việc kinh doanh: thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Trên thực tế, rất nhiều chủ tiệm làm đẹp thường bỏ ra hàng đống chi phí để chạy các chương trình quảng cáo, marketing nhằm tìm kiếm khách hàng mới mà lại quên mất rằng, nâng cao doanh thu nhờ lượng khách hàng cũ thì đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. Trong đó, rebooking chính là giải pháp tuyệt vời nhất giúp tạo ra lợi nhuận từ các khách hàng cũ.

Tại sao rebooking lại là cứu cánh cho cửa tiệm làm đẹp?

Theo đánh giá của Học viện dạy nghề làm đẹp Bene, Florida, ước tính rằng những khách hàng rebook trước khi rời khỏi cửa tiệm có số lượt đến trung bình mỗi năm nhiều gấp 1,5 lần những khách hàng không đặt trước. Trên thực tế, nếu bạn không nhắc nhở khách hàng, họ sẽ chẳng bao giờ nhớ để quay trở lại với bạn.

Có một bài toán kinh doanh được trang SalonSavy chia sẻ như sau:

Giả sử tiệm salon của bạn có 400 khách hàng và họ chi tiêu trung bình 50$ cho một lần sử dụng dịch vụ.

  • Nếu 400 khách hàng này được nhắc nhở rebook 4 tuần 1 lần (13 lần trong năm), thì doanh thu của bạn là: 400 x 13 x 50$ = 260.000$
  • Ngược lại, nếu khách hàng không được nhắc nhở, họ sẽ quay trở lại salon của bạn sau khoảng 6 tuần hoặc hơn (trung bình là 8,67 lần một năm). Như vậy, doanh thu lúc này của bạn là: 400 x 8,67 x 50$ = 173.400$

Hãy nhìn xem, có đến 86.600$ đã bị lãng phí! Đó là lý do nếu bạn chưa coi trọng việc kêu gọi khách hàng đặt tiếp lịch hẹn, hãy bắt đầu thay đổi nó ngay từ bây giờ!

3. Ứng dụng phần mềm quản lý spa, salon như thế nào trong việc rebooking?

Để có thể quản lý việc đặt lại lịch hẹn của khách hàng một cách hiệu quả, SINNOVA cung cấp cho người dùng phần mềm quản lý Salon | SINNOVA-SALON với tính năng quản lý lịch hẹn ưu việt. Bạn có thể tạm biệt ngay với đống sổ sách lằng nhằng, ghi chép chi chít ngày giờ, khách hàng nào, dịch vụ gì,… Bởi với SINNOVA-SALON, giờ đây bạn sẽ chỉ cần quản lý tất cả thông tin đó trên một hệ thống duy nhất.

Ví dụ thế này, nhân viên của bạn vừa làm cho khách hàng một bộ nail tuyệt đẹp với những viên đá lấp lánh, và bạn biết rằng để giữ bộ móng này được lâu nhất có thể, bạn cần nhắc nhở khách hàng quay lại sau 2 tuần để sửa sang những chỗ có thể bị hư hại do sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, ngay trong lúc khách hàng check out, chỉ với vài thao tác đơn giản trên phần mềm là bạn có thể biết được toàn bộ lịch hẹn sau đó khoảng 2 tuần và gợi ý cho khách hàng một lịch hẹn thích hợp. Khi khách hàng đồng ý với lời đề nghị của bạn, bạn có thể cài đặt chế độ tự động nhắc lịch hẹn bằng tin nhắn thương hiệu hoặc email tới khách hàng. Với thao tác này, hệ thống sẽ tự động gửi thông điệp tới khách hàng thay cho bạn. Bạn có thể nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một bản nhạc thay vì mất thời gian để lọc và nhắn tin hay gọi điện cho từng khách hàng của mình.

Tại sao rebooking lại là cứu cánh cho cửa tiệm làm đẹp?

Không những thế, phần mềm quản lý spa, nail, salon,… của SINNOVA còn hỗ trợ người dùng lưu trữ toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng, cũng như cho phép bạn phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau để có các chính sách marketing và chăm sóc khách hàng cho phù hợp. Một tips khá hay được rất nhiều cửa tiệm áp dụng thành công là tạo ra các voucher và gửi tặng cho khách hàng như một món quà để giúp khách hàng hào hứng hơn khi quay trở lại. Với SINNOVA-SALON, bạn hoàn toàn có thể tạo voucher áp dụng cho từng khách hàng hoặc một tập khách hàng của bạn. Thật dễ dàng để quản lý các code voucher mà bạn đã cấp cho khách hàng ngay trên ứng dụng của SINNOVA.

CÙNG TRẢI NGHIỆM PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALON

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của SINNOVA, các chủ tiệm làm đẹp có thể tìm cho mình câu trả lời tại sao rebooking lại là một giải pháp tuyệt vời để nâng cao doanh thu cho cửa tiệm bạn. Hãy bắt đầu nhắc nhở khách hàng đặt lại lịch hẹn ngay hôm nay bạn nhé!



Tin liên quan

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa
15.07.2015

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa

Khách hàng của Spa vẫn duy trì đều đặn trong giai đoạn khó khăn nếu ngay những lúc suy sụp nhất cũng không tăng phí dịch vụ với khách hàng, không sa thải nhân viên, không cắt giảm chất lượng dịch vụ mà còn tìm cách tăng thêm giá trị của dịch vụ.

Chi tiết...
6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon
03.10.2017

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Nếu bạn đang là chủ một cơ sở kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ hiểu được giá trị của việc marketing thu hút khách hàng và tăng doanh số là yếu tố sống còn. Dưới đây là một số gợi ý tiếp thị cho Salon, Spa có thể gửi tới khách hàng để khởi động chiến dịch Marketing của riêng bạn hoặc thúc đẩy hoạt động tiếp thị của mình.

Chi tiết...
5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích
05.04.2018

5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích

Từ nhiều năm trở lại đây, email marketing ngày càng thể hiện những ưu điểm nổi trội của một công cụ marketing tuyệt vời, là cánh tay phải đắc lực cho doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, chăm sóc khách hàng,… Vậy điều gì đã khiến email marketing được yêu thích đến vậy?

Chi tiết...
Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu
16.04.2018

Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu

Chắc hẳn bạn chẳng còn lạ gì khi nói đến các chiến dịch marketing bởi các tổ chức đều đang thực hiện nó hàng ngày. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao chiến dịch marketing của mình không mang lại hiệu quả thần kỳ như người ta vẫn nói? Có thể vì bạn đã bỏ qua một bước vô cùng quan trọng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu: xây dựng chân dung khách hàng.

Chi tiết...
3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng
23.04.2018

3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng

Ranh giới truyền thống giữa “Bán hàng” và “Dịch vụ khách hàng” ngày càng trở nên mờ nhạt. Trên thực tế, những tổ chức hoạt động hiệu quả nhất đang sử dụng nhiều cách sáng tạo để hòa trộn chúng lại với nhau và tận dụng được điểm mạnh của cả hai bên. Dưới đây là một trong những lý do chính giải thích tại sao: “Dịch vụ khách hàng là một kênh bán hàng mới”

Chi tiết...
Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi
04.05.2018

Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi

Trong nghề nail, một người thợ giỏi chẳng khác gì viên ngọc quý được các chủ tiệm nail săn đón. Vì vậy, làm thế nào để giữ chân thợ giỏi luôn khiến nhiều người quản lý tiệm nail phải đau đầu. Sau đây, SINNOVA sẽ liệt kê ra những sai lầm mà các chủ tiệm có thể mắc phải khiến họ đánh mất thợ giỏi.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ