Kiến thức quản trị

Quản lý dự án: Chạy marathon không phải chạy nước rút

  • SINNOVA
  • /
  • 29.09.2017
  • /
  • 31357

Quản lý dự án: Chạy marathon không phải chạy nước rút

Một dự án giống như một cuộc chạy đường trường chứ không phải là một cuộc chạy nước rút, vậy chúng có điểm gì chung?

Lên kế hoạch

Hãy tưởng tượng một cuộc marathon không được lên kế hoạch hay hoạch định chính xác. Các đối thủ nhập cuộc mà không biết hành trình hoặc đích đến. Cuối cùng, chỉ là sự hỗn loạn khi những vận động viên lang thang vô định, phàn nàn rằng không thể hoàn thành cuộc đua. Bây giờ hãy tưởng tượng một dự án mà kết quả mong muốn không rõ ràng, và không có kế hoạch. Nghe có vẻ giống đúng không? Hãy chắc chắn rằng bạn đã thống nhất về một kết quả rõ ràng và một kế hoạch chi tiết cho dự án của bạn.

Khi hành trình khó khăn – Hãy tiến bước

Cuộc chạy đường dài là một thách thức lớn, đòi hỏi rất nhiều sự cống hiến và dũng cảm. Trừ khi bạn rất may mắn (hoặc tài năng), bạn sẽ gặp phải những khó khăn trên hành trình của mình. Bạn sẽ va phải những bức tường, bạn cần phải vượt qua chúng và tiếp tục chạy. Tương tự, các dự án rất quan trọng, không thể giả vờ là chúng dễ dàng. Bạn sẽ gặp phải khó khăn, nhưng hãy tiếp tục hành trình.

Hướng tới đích đến

Vài dặm cuối cùng của một cuộc chạy marathon đòi hỏi sự nỗ lực cao nhất và thực sự không dễ dàng. Bạn có thể muốn chậm lại hoặc dừng hẳn, nhưng hãy tiếp tục - một nỗ lực cuối cùng sẽ giúp bạn cán đích an toàn. Chặng cuối của dự án cũng khó khăn tương tự. Để có thể rút ra kết luận thành công đòi hỏi sự nỗ lực lớn. Đừng để bị cám dỗ rồi chậm lại hoặc bỏ cuộc, bạn cần tiến về đích.

Quản lý dự án: Chạy marathon không phải chạy nước rút

Chúc mừng thành công của bạn

Cán đích là một cảm giác tuyệt vời, cảm giác của người chiến thắng! Đó là lý do khiến người ta muốn quay ngược thời gian và tiếp tục hành trình. Bạn biết nó sẽ đau, nhưng cảm giác mà nó mang lại khiến việc chạy đến cuối cũng đáng lắm. Bạn xứng đáng chúc mừng thành công của mình. Tương tự, bạn nên ăn mừng thành công khi kết thúc dự án. Đó là một hành trình dài đầy khó khăn, nhưng bạn đã làm được. Bạn và toàn đội xứng đáng được thư giãn và tận hưởng thành tích đôi chút.



Tin liên quan

Kỹ năng lập kế hoạch dự án mini
02.07.2014

Kỹ năng lập kế hoạch dự án mini

Định nghĩa "Dự án là một tập hợp những hoạt động được sắp đặt theo lịch trình, có thời hạn, trong phạm vi ngân sách và không phải là hoạt động thường xuyên" (Lewis, 2001 ) thì một kế hoạch dự án cá nhân cũng được coi là một dự án - dự án mini.

Chi tiết...
6 bước để xây dựng tiến độ dự án thành công
13.10.2016

6 bước để xây dựng tiến độ dự án thành công

Mặc dù đã có rất bài báo hay cuốn sách đề cập đến cách xây dựng một tiến độ công việc hoàn hảo, nhưng chúng tôi tin rằng bạn chỉ cần tuân theo 6 bước cơ bản dưới đây thì lập tiến độ công việc dự án sẽ không còn là một điều quá khó khăn nữa.

Chi tiết...
Giai đoạn quản lý dự án
27.12.2017

Giai đoạn quản lý dự án

Ở mỗi giai đoạn, đội dự án đều có những hành động khác nhau, sử dụng những kỹ năng khác nhau và sau khi hoàn thành cần có những rà soát, đánh giá để xác định có nên tiến tới giai đoạn tiếp theo hay phải trải qua một quá trình sửa đổi. Những kết quả chấp nhận được ở từng giai đoạn là tiền đề cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện hiệu suất và tạo nên vòng đời dự án.

Chi tiết...
Tổ chức quản lý dự án
04.01.2018

Tổ chức quản lý dự án

Để đạt được mục tiêu, các dự án cần có sự linh hoạt trong tổ chức quản lý theo từng giai đoạn và thực trạng triển khai. Dựa trên cơ cấu đã được phân công ban đầu, các dự án có thể tối ưu hóa quy trình của mình thông qua cách tổ chức khoa học giúp tiết kiệm tài nguyên và đạt được hiệu quả.

Chi tiết...
Lợi ích phần mềm quản lý dự án online (Phần 1)
19.01.2018

Lợi ích phần mềm quản lý dự án online (Phần 1)

Những lợi ích mà phần mềm quản lý dự án online đem lại đã và đang là cơ sở để các nhà quản lý lựa chọn và ứng dụng phần mềm vào hoạt động quản lý của mình. Trên nhiều phương diện, nó mang lại giá trị lớn và cho thấy được tiềm năng trong tương lai sẽ gần như thay thế hoàn toàn các công cụ quản lý dự án khác.

Chi tiết...
quan ly du an online
03.03.2018

Lợi ích phần mềm quản lý dự án online (Phần 2)

Ở phần trước đã liệt kê một số lợi ích cơ bản mà phần mềm quản lý dự án online đem lại, bên cạnh những tiện lợi trong thao tác và sử dụng, phần mềm còn cung cấp các tiện ích giúp quản lý đồng thời nhiều dự án, quản lý dự án hiệu quả hơn, cải thiện năng suất và tiết kiệm tài nguyên.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ