Thông tin sản phẩm

Quản lý đào tạo yếu tố quan trọng trong phát triển doanh nghiệp (Phần 2)

  • SINNOVA
  • /
  • 26.11.2015
  • /
  • 28630

Sau Phần 1 của bài viết, bạn đọc đã tìm hiểu được quy trình, cách thức thiết lập và quản lý các yêu cầu đào tạo tại doanh nghiệp. Sau đây, bạn đọc tiếp tục tìm hiểu quá trình lập kế hoạch cũng như quản lý các khóa đào tạo với Phần mềm quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS.

1. Lập kế hoạch đào tạo

Quá trình xác định nhu cầu đào tạo là bước tiền đề quan trọng trong quá trình đào tạo nhân lực tại doanh nghiệp. Bước tiếp theo là công tác lập kế hoạch đào tạo nhằm lên kế hoạch phát triển chương trình đào tạo.

Cần phải lên kế hoạch về nội dung giảng dạy cũng như thời gian học, học nội dung gì, do ai giảng dạy, dự trù kinh phí đào tạo để lựa chọn phương pháp đào tạo.

Trên giao diện chính của phần mềm, bạn mở Bắt đầu → Nhân sự → Đào tạo → Quản lý đào tạo → xuất hiện giao diện module Quản lý đào tạo.

QLĐT

Nhấn Thêm trên thanh công cụ để lập kế hoạch đào tạo, bao gồm các thông tin: Thông tin cơ bản (Mã kế hoạch, khóa đào tạo, hình thức đào tạo, chi phí dự trù,…), Đối tác (Đối tác thực hiện khóa đào tạo), Chi tiết khóa đào tạo (Địa điểm đào tạo, nội dung và mục đích đào tạo, các thông tin cần bổ sung), Mục tiêu kết quả khóa đào tạo.

QLĐT

Nhấn Lưu đóng hoặc Lưu thêm để lưu thông tin. Như vậy, bạn đã hoàn thành việc thiết lập một kế hoạch đào tạo.

2. Quản lý quá trình đào tạo

Kế hoạch đào tạo thực hiện có đạt được hiệu quả, nâng cao chất lượng nhân lực của doanh nghiệp hay không được quyết định bởi công tác quản lý đào tạo. Tất cả các thông tin liên quan đến quá trình đào tạo phải được tổng hợp và quản lý chặt chẽ theo từng khóa để phục vụ công tác đánh giá đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả cho công tác đào tạo.

Với Phần mềm quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS, quá trình đào tạo sẽ được quản lý một cách có hệ thống với nhiều thông tin chi tiết.

QLĐT

Yêu cầu đào tạo, Giảng viên đào tạo

Với mỗi kế hoạch đào tạo, khi triển khai bạn cần có các thông tin yêu cầu đào tạo, giảng viên trực tiếp giảng dạy. Tất cả các thông tin này, bạn chỉ cần thao tác nhấn Thêm trên thanh công cụ của mỗi tab thông tin và lựa chọn thông tin cho mỗi khóa đào tạo khác nhau.

QLĐT

Trải nghiệm phần mềm quản lý nguồn nhân lực | SINNOVA-HRMS

 

Quản lý danh sách học viên

Việc quản lý danh sách học viên tham gia đào tạo được đảm bảo chính xác căn cứ danh sách học viên dự kiến, xác định từ nhu cầu của các đơn vị, bạn chỉ cần thực hiện thao tác Tập hợp để lập danh sách theo dự kiến của yêu cầu đào tạo và nhấn Duyệt học viên khi danh sách được phê duyệt. Như vậy, thông tin các học viên chính thức tham gia khóa đào tạo đã được bổ sung cho kế hoạch đào tạo.

Tài liệu đào tạo

Thay vì bạn phải in ấn, phát tài liệu cho từng học viên gây tốn chi phí và công sức, bạn dễ dàng upload tài liệu lên hệ thống và download tại liệu về sử dụng ở bất cứ đâu hoặc gửi tự động tài liệu đến các học viên một cách dễ dàng.

QLĐT

Thực hiện thao tác theo mũi tên màu đỏ để upload tài liệu lên hệ thống, nhấn chọn vị trí mũi tên màu xanh để download tài liệu và nhấn chọn theo mũi tên màu cam để gửi tài liệu cho học viên.

Cam kết đào tạo, Chi phí đào tạo

Quản lý chi tiết các thông tin cam kết của các bên trong quá trình đào tạo cũng như các khoản chi phí thực hiện kế hoạch đào tạo.

QLĐT

Kết quả đào tạo

Cật nhật và quản lý thông tin kết quả của từng kế hoạch đào tạo đầy đủ: Kết quả khóa đào tạo, các chứng chỉ, kỹ năng đạt được của khóa đào tạo. Kết quả đào tạo sau khóa đào tạo cũng được tự động cập nhật vào Hồ sơ nhân sự của từng học viên trên hệ thống.

QLĐT

Đánh giá đào tạo

Kết thúc kế hoạch đào tạo cần phải tiến hành đánh giá. Đánh giá đào tạo cho ra những thông tin để đánh giá toàn bộ quá trình đào tạo đưa ra các kiến nghị để khắc phục các sai sót và cải tiến.

QLĐT

Tóm lại, bạn có thể dễ dàng quản lý công tác đào tạo trong doanh nghiệp theo từng khóa đào tạo với đầy đủ thông tin chi tiết: Yêu cầu đào tạo, học viên, giảng viên, chi phí, kết quả,…hoặc báo cáo tình hình đào tạo của doanh nghiệp ở từng thời điểm thông qua hệ thống báo cáo của phần mềm.

Một số mẫu báo cáo.

QLĐT

 

QLĐT

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về quản lý đào tạo trên Phần mềm quản lý nguồn nhân lực SINNOVA–HRMS mời các bạn đọc đăng nhập vào cổng demo để tham khảo sản phẩm.



Tin liên quan

Lập kế hoạch & quản lý công việc
23.07.2014

Lập kế hoạch & quản lý công việc

Bạn đã từng nghe và sử dụng lược đồ công việc (Gantt chart), Bản đồ tư duy (Mind map), Cây công việc (Tree Jobs). Và thật tuyệt với nếu kết hợp chúng với nhau để lập kế hoạch và quản lý công việc sao cho khoa học, dễ theo dõi, quản lý và điều hành công việc.

Chi tiết...
Tìm hiểu Module Bảo hiểm - P1
25.11.2014

Tìm hiểu Module Bảo hiểm - P1

Đơn giản hóa cách tính hưởng chế độ Ốm ngắn ngày, Dài ngày, Con ốm bằng việc sử dụng module Bảo hiểm – phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ