Thông tin sản phẩm

Linh động hiệu quả với giải pháp chấm công SINNOVA-HRMS

  • SINNOVA
  • /
  • 04.11.2016
  • /
  • 30209

Trước sự biến động mạnh mẽ của môi trường kinh doanh, tính chất của sự cạnh tranh, các doanh nghiệp phải nâng cao năng suất lao động, tăng chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình với chi phí thấp nhất. Điều này đòi hỏi nhà quản lý phải quản lý chặt chẽ mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh trong công ty, trong đó công tác quản lý kế hoạch, chấm công của nhân viên được đặc biệt chú trọng. Tùy từng doanh nghiệp có những đặc thù khác nhau (quy mô, tính chất công việc,…), công tác chấm công sẽ được thực hiện khác nhau.

Qua bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị Phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS, công cụ hỗ trợ công tác chấm công chính xác, linh động và hiệu quả. Với phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS sẽ đáp ứng được các nhu cầu khác nhau về công tác chấm công trong mọi loại hình doanh nghiệp.

1. Thiết lập bảng công linh động

Trước tiên, nhân viên theo dõi chấm công của doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập các bảng tính công một cách linh động trên phần mềm.

Cham cong

Có thể áp dụng mẫu bảng công cho 1 nhân sự hay nhóm với cơ chế 1 nhân sự thuộc 1 hay nhiều bảng và cơ chế liên kết nguồn số liệu từ bảng công trước sang bảng công sau tạo nên tính linh hoạt và đáp ứng cao.

Đồng thời, với nguồn số liệu đa dạng: Thông tin từ hồ sơ, tham số công, chế độ làm việc, theo dõi phát sinh, đăng ký nghỉ phép,… cho phép đảm bảo phù hợp với chính sách của từng doanh nghiệp và thuận tiện cho việc theo dõi và tính công cho nhân viên.

Cham cong

2. Quản lý kế hoạch làm việc

Công tác quản lý kế hoạch làm việc của nhân viên trong doanh nghiệp rất quan trọng, là yếu tố đảm bảo doanh nghiệp được vận hành hiệu quả, tăng năng suất với chi phí thấp nhất, đặc biệt với các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ.

Với SINNOVA-HRMS, các bạn có thể thiết lập và quản lý kế hoạch làm việc cho nhân viên theo từng ngày trong tháng, thứ trong tuần. Khi có thay đổi, điều chỉnh kế hoạch hay nhân lực tham gia, nhân viên nhân sự có thể dễ dàng cập nhật trên hệ thống.

Cham cong

Trường hợp nhân viên chuyển ca, nghỉ phép,… có thể thực hiện đăng ký online trên hệ thống và số liệu được tự động cập nhật vào hệ thống theo dõi chấm công qua cơ chế kiểm duyệt của người phụ trách. Điều này, giúp việc theo dõi, quản lý kế hoạch, quỹ phép của nhân viên một cách chính xác và hiệu quả hơn.

Cham cong

3. Đa dạng hình thức chấm công

Mỗi doanh nghiệp với các yếu tố đặc thù khác nhau, cần có hình thức chấm công phù hợp để đảm bảo công tác chấm công, tính lương được công bằng và chính xác. Nhằm đáp ứng yêu cầu này, phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS xây dựng các phân hệ tương ứng với các hình thức chấm công đặc thù của doanh nghiệp.

- Chấm công ký hiệu

Chấm công ký hiệu được áp dụng với các doanh nghiệp cần quản lý chi tiết công theo từng loại công, quy ước ký hiệu theo đặc thù các công việc khác nhau.

Chấm công ký hiệu giúp doanh nghiệp quản lý, tính công chi tiết theo từng loại công, cụ thể cho từng loại ký hiệu, hỗ trợ công tác tính công, tính lương công bằng đối với các công việc có tính chất, mức độ lao động khác nhau.

Cham cong

- Chấm công thời gian

Doanh nghiệp sử dụng hình thức chấm công thời gian nhằm kiểm soát thời gian làm việc, theo dõi kỷ luật giờ giấc, tác phong làm việc của nhân viên,… Việc đảm bảo thời gian làm việc, kỷ luật giờ giấc là nhân tố đảm bảo năng suất lao động, văn hóa doanh nghiệp, cũng như công bằng, chính xác trong công tác chấm công, tính lương cho nhân viên.

Với yêu cầu kiểm soát thời gian làm việc của nhân viên, đòi hỏi các nhà quản lý cần có phương pháp và giải pháp hỗ trợ. Phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS, công cụ giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự, chấm công nhân viên, kiểm soát giờ giấc làm việc, ... tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, giảm thiểu tối đa chi phí quản lý.

SINNOVA-HRMS hỗ trợ kết nối máy chấm công, tự động lấy dữ liệu giờ vào ra của từng nhân viên, cho phép import dữ liệu theo dõi vào ra của nhân viên từ file excel, txt hoặc chấm trực tiếp trên phần mềm.

Cham cong

Hỗ trợ chấm công thời gian: Hệ thống tập hợp tự động dữ liệu từ thông tin giờ vào ra của nhân viên, đăng ký nghỉ hay các phiếu chuyển ca để tính giờ công, ngày công,… cho nhân viên.

Cham cong

- Công dự toán

Chấm công dự toán được các doanh nghiệp sử dụng cho việc dự toán chi phí nhân công, theo dõi, quản lý tính công nhân viên làm các công việc phát sinh, không thường xuyên.

Doanh nghiệp áp dụng hình thức chấm công dự toán cần quản lý chi tiết các thông tin: công dự toán, nhân viên, lương (số công, tiền lương, % thu bảo hiểm…).

Cham cong

- Công sản phẩm

Hình thức chấm công theo sản phẩm được áp dụng phổ biến tại các doanh nghiệp sản xuất: Quản lý thời gian làm việc, số lượng sản phẩm hoàn thành và tiền công sản phẩm cho từng nhân viên với từng loại sản phẩm hoặc từng công đoạn khác nhau.

Cham cong

Với việc sử dụng phần mềm Quản lý nhân lực SINNOVA-HRMS, bạn không chỉ áp dụng được một hình thức chấm công mà có thể áp dụng linh động nhiều hình thức chấm công khác nhau cho nhân viên, đảm bảo sự công bằng, chính xác và hiệu quả của công tác chấm công, tính công tại mọi loại hình doanh nghiệp.

4. Báo cáo, tiện ích hỗ trợ phong phú

Để hoàn thiện quy trình chấm công tại doanh nghiệp, bước cuối cùng là việc tổng hợp các bảng tính công, báo cáo công chi tiết cho nhân viên. Điều này, giúp nhà quản lý nắm rõ được tình hình lao động, tính toán năng suất làm việc của nhân viên để đảm bảo doanh nghiệp nâng cao năng suất, tăng doanh thu với chi phí nhân công thấp nhất.

Từ các dữ liệu chấm công, nhân viên nhân sự cần tổng hợp dữ liệu bảng công và tính công chính xác cho từng nhân viên với các chỉ tiêu theo từng bảng công.

Cham cong

Việc công khai và gửi phiếu tính công cho từng nhân viên cần được thực hiện để đảm bảo sự rõ ràng, chính xác và công bằng trong quy trình chấm công cho tất cả nhân viên.

Sử dụng phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS, bạn dễ dàng tổng hợp bảng công và tính công chính xác cho nhân viên theo từng bảng công với các chỉ tiêu đã được thiết lập. Hệ thống hỗ trợ in, xuất bảng công với các biểu mẫu khác nhau theo nhu cầu và tích hợp cho phép gửi phiếu công qua Email, gửi thông tin công qua SMS cho từng nhân viên.

Ngoài ra, phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS cho phép doanh nghiệp truy vấn thông tin với hệ thống báo cáo chấm công phong phú hoặc cài đặt chế độ cảnh báo hỗ trợ cho công tác theo dõi và chấm công tại Doanh nghiệp.

Cham cong

Như vậy, với việc thiết lập các bảng công linh động, quản lý chi tiết, đầy đủ và chính xác bảng công của nhân viên một cách đơn giản, thuận tiện, phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo được sự công bằng, chuẩn xác trong việc tính công làm căn cứ tính toán lương, thưởng cho nhân viên, tạo môi trường làm việc hiệu quả hơn.

Mời bạn đọc quan tâm đến những tính năng của phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS, tham khảo thêm tại cổng demo trực tuyến của chúng tôi để trải nghiệm sản phẩm hoặc liên hệ với tư vấn hotline: 098 399 1138 – email: sales@sinnovasoft.com để được giải đáp và hỗ trợ.



Tin liên quan

Tìm hiểu Module Bảo hiểm - P1
25.11.2014

Tìm hiểu Module Bảo hiểm - P1

Đơn giản hóa cách tính hưởng chế độ Ốm ngắn ngày, Dài ngày, Con ốm bằng việc sử dụng module Bảo hiểm – phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ