Kiến thức quản trị

Làm cho tiệm Salon của bạn nổi bật giữa đám đông

  • SINNOVA
  • /
  • 01.08.2019
  • /
  • 31844

Chúng tôi đã làm những thứ hiển nhiên cần làm, nhưng tôi cần làm gì để tiệm salon của chúng tôi nổi bật? Làm thể nào để tôi giúp cho khách hàng của chúng tôi trải nghiệm khác biệt? Hãy trở thành cái gì đó thật đặc biệt.

Nổi bật giữa đám đông

Trải nghiệm khách hàng sẽ làm đi lên hoặc thụt lùi danh tiếng kinh doanh cửa tiệm salon của bạn

Hôm nay tôi nhìn vào cách tạo ra những ý tưởng mới và giàu trí tưởng tượng để nâng cao trải nghiệm salon mà bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình.

Mức độ dịch vụ của salon luôn được cải thiện. Những gì tuyệt vời của năm trước bây giờ đã cũ rồi. Khách hàng của chúng ta coi đó là chuyện đương nhiên.

Nghĩ ra những ý tưởng siêu mới để làm cho dịch vụ làm tóc và làm đẹp của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh là điều đảm bảo cho việc kinh doanh tiệm salon của bạn thành công.

Trong trường hợp bạn cần thêm sức thuyết phục về việc nâng cao trải nghiệm khách hàng thì hãy nhìn vào những thống kê sau:

  • 60% khách hàng thường xuyên hoặc sẽ luôn luôn trả tiền nhiều hơn cho trải nghiêm tốt hơn (Báo cáo của Harris).
  • 86% ngừng trải nghiệm dịch vụ với tiệm salon vì trải nghiệm không tốt.
  • 89% khách hàng bắt đầu tìm đến dịch vụ của đối thủ sau khi trải nghiệm dịch vụ kém.
Điểm mấu chốt là gì?

Dưới đây là 4 cách để đưa ra một vài phương pháp mới triệt để thu hút khách hàng cho salon của bạn:

1. Nhìn vào trải nghiệm khách hàng của bạn từ bên ngoài

Chúng ta sáng tạo hơn khi nghĩ về vấn đề của người khác hơn là nghĩ về chính bản thân chúng ta.

Khi chúng ta nghĩ về các góc độ dịch vụ khách hàng mới trong ngành kinh doanh làm tóc hoặc làm đẹp, chúng ta thường có xu hướng quay trở lại mảnh đất quen thuộc, tìm kiếm những mô hình mà chúng ta đã từng làm trước đây.

Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn vào tình huống của người khác, chúng ta có nhiều khả năng tiếp cận với nó một cách cởi mở hơn. Chúng ta đến với nó tự nhiên hơn. Đã bao lần bạn nghe chính mình nói rằng: “Nếu tôi mà kinh doanh cái đó, tôi đã làm ….”

Đó là vì chúng ta không bị sa lầy bởi những trải nghiệm kinh doanh, những lo lắng và những định kiến trong quá khứ. Chúng ta không sợ thất bại, hoặc trông ngu ngốc bởi vì nó không phải việc của mình.

Do đó giải phóng bộ não giúp chúng ta trở nên sáng tạo hơn, đổi mới hơn, thậm chí cấp tiến hơn.

Khai thác cách thức trí óc của bạn làm việc và khiến nó làm việc cho bạn một cách sáng tạo hơn. Khi nghĩ về việc tạo ra một trải nghiệm khách hàng đặc biệt trong kinh doanh tiệm salon của bạn, hãy tự hỏi “Làm thế nào để trông giống xxxxx (điền vào đây kiểu tóc yêu thích của bạn hay một người nổi tiếng về làm đẹp hoặc một doanh nhân)? Làm thế nào để họ cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của salon?”

Đổi mới, phát triển

2. Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời bắt đầu từ nơi khác

Hãy nhìn ra bên ngoài ngành công nghiệp làm tóc và làm đẹp để lấy cảm hứng cho trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Ngành khách sạn có nhiều điểm chung với ngành công nghiệp của chúng ta và là một nơi tốt để bắt đầu.

Đó không phải là nơi mà lúc nào cũng có các căn phòng hào nhoáng và thức ăn ngon nhất luôn được lên đầu tiên. Bạn chỉ cần truy cập vào trang TripAdvisor để hiểu được đó điển hình là tất cả trải nghiệm khách hàng khiến cho những người xem phát cuồng lên.

Vì vậy hãy thử đặt mình vào một thử nghiệm thưởng thức nhà hàng - có rất nhiều cách tồi tệ hơn để dành cho cho một buổi tối. Chọn một cái và sau đó hãy thực sự xem xét kỹ lưỡng trải nghiệm của bạn.

Làm thế nào bạn khám phá ra những điều đó đầu tiên? Đánh giá trực tuyến, phê bình ẩm thực, trang web của họ hoặc phương tiện truyền thông? Dù những điều đó có là gì đi chăng nữa thì hãy tập trung vào ấn tượng đầu tiên. Kéo điều ấn tượng đó ra. Họ đang muốn làm gì mà bạn có thể đáp ứng được trong tiệm salon của bạn?

Bây giờ chuyển sang đặt lịch hẹn. Chính xác thì điều gì khiến bạn cảm thấy tuyệt vời/khác biệt về trải nghiệm này?

3. Salon của bạn có bị kẹt trong ngõ cụt không?

Rất nhiều trong chúng ta đều có tội cho việc tạo ra những đường cụt trong các tiệm salon và spa của chúng ta.

Tôi gọi chúng là việc kinh doanh “dừng hoàn toàn”. Chúng ta đã đi rất xa trên một tuyến đường mà chúng ta không có cảm giác bản thân có thể quay trở lại.

Bạn cần phải nhìn xa hơn những cống hiến trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhưng điều đó thật khó. Chúng ta đã bị bao vây bởi những gì chúng ta nhìn thấy xung quanh chúng ta, về thời gian chúng ta đã đầu tư và nhận thức của chúng ta về thế giới.

Vì vậy mẹo thứ 3 của tôi là dành thời gian để sáng tạo.

Sáng tạo

Mẹo này không xảy ra trong sự hối hả và nhộn nhịp của tiệm mà trong thời gian yên tĩnh mà bạn tạo ra.

Nó thực sự khó khi bạn chỉ ngồi nhìn chằm chằm và suy nghĩ. Nhưng nếu bạn muốn đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình lên một nấc mới, bạn nên khôn ngoan thực hiện điều này.

4. Học hỏi từ những điều tốt nhất trong kinh doanh làm tóc và làm đẹp

Nếu trí óc sáng tạo của bạn được tháo bỏ những kiềm chế, bạn chắc chắn hi vọng ấp ủ những ý tưởng tuyệt vời cho việc nâng cấp trải nghiệm khách hàng cho salon của bạn.

Bây giờ, và ngay bây giờ, hãy xem những người khác trong ngành kinh doanh làm tóc, làm đẹp đang làm gì để tạo ra những điều đặc biệt cho khách hàng của họ. Hãy kết hợp những ý tưởng mới của bạn cùng những điều tốt nhất trong ngành để tạo ra những điều đặc biệt.

Tôi thường ngạc nhiên về việc hiếm khi các chủ tiệm salon và spa có các cuộc mua hàng bí mật. Tôi thường ra ra vào vào các cơ sở kinh doanh làm tóc và làm đẹp cả ngày - chúng là nguồn hiểu biết và học hỏi tốt nhất trong ngành này của chúng ta.

Đặt lịch trước với tư cách là khách hàng (tất nhiên là ẩn danh) tại salon có định hướng kinh doanh thành công nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nó đáng giá để đầu tư về thời gian và tiền bạc của bạn. Tốt nhất là đừng tiết kiệm.

Sau đó xem, nghe và nhìn. Đặt câu hỏi kín đáo và học hỏi.

Nổi bật giữa đám đông là điều khó

Khi bạn theo đuổi việc điều hành công việc kinh doanh của bạn, nó thường khó như là nhìn thấy gỗ từ những cái cây vậy.

Chỉ cần nghĩ đến những thứ đó là đã thấy đau đầu rồi. Trở nên khác biệt và đặc biệt cần những gì có vẻ như là nỗ lực siêu phàm vậy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiệm salon làm tóc và làm đẹp của mình phát triển, bạn cần phải tìm ra những gì khách hàng của bạn muốn, và sau đó thỏa mãn họ, đó là mục tiêu cho toàn bộ quá trình hoạt động của bạn.

Trải nghiệm phần mềm quản lý Salon | SINNOVA-SALON



Tin liên quan

5 cách làm cho khách hàng yêu thích bạn
11.12.2017

5 cách làm cho khách hàng yêu thích bạn

Tiện lợi - một từ nhỏ có ý nghĩa lớn đối với tất cả khách hàng ngày nay. Một trong những sai lầm phổ biến nhất và gây tổn hại nhất mà bạn có thể làm với tư cách là chủ doanh nghiệp là vô ý khiến khách hàng khó tìm kiếm, khó đặt hàng và không quay lại với bạn.

Chi tiết...
Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi
04.05.2018

Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi

Trong nghề nail, một người thợ giỏi chẳng khác gì viên ngọc quý được các chủ tiệm nail săn đón. Vì vậy, làm thế nào để giữ chân thợ giỏi luôn khiến nhiều người quản lý tiệm nail phải đau đầu. Sau đây, SINNOVA sẽ liệt kê ra những sai lầm mà các chủ tiệm có thể mắc phải khiến họ đánh mất thợ giỏi.

Chi tiết...
Nắm bắt xu hướng phát triển ngành dịch vụ làm đẹp năm 2018
06.08.2018

Nắm bắt xu hướng phát triển ngành dịch vụ làm đẹp năm 2018

Trong vài năm gần đây, kinh doanh các dịch vụ làm đẹp như Spa, Salon, Nail,... trở thành con đường được nhiều người theo đuổi. Sức nóng của cuộc cạnh tranh ngày càng tăng, đòi hỏi các chủ tiệm phải không ngừng đổi mới và sáng tạo để chiếm lĩnh thị phần, thu hút khách hàng. Bạn đã biết về 5 xu hướng phát triển ngành dịch vụ làm đẹp nổi bật nhất 2018 này chưa?

Chi tiết...
Xu hướng chăm sóc khách hàng năm 2019
22.01.2019

Xu hướng chăm sóc khách hàng năm 2019

Ngày nay, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn trước. Vì vậy, khi sản phẩm của bạn chưa thể tạo ra những khác biệt đột phá so với đối thủ, hãy tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người dùng. Sau đây là 03 xu hướng chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn vượt xa đối thủ trong năm 2019.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ