Kiến thức quản trị

Nắm bắt xu hướng phát triển ngành dịch vụ làm đẹp năm 2018

  • SINNOVA
  • /
  • 06.08.2018
  • /
  • 32497

Trong vài năm gần đây, kinh doanh các dịch vụ làm đẹp như Spa, Salon, Nail,... trở thành con đường được nhiều người theo đuổi. Sức nóng của cuộc cạnh tranh ngày càng tăng, đòi hỏi các chủ tiệm phải không ngừng đổi mới và sáng tạo để chiếm lĩnh thị phần, thu hút khách hàng. Bạn đã biết về 5 xu hướng phát triển ngành dịch vụ làm đẹp nổi bật nhất 2018 này chưa?

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Để có thể đứng vững trong ngành dịch vụ làm đẹp, bạn phải tìm cách khiến mình trở nên khác biệt so với đối thủ. Hãy cố gắng dùng hình ảnh cá nhân để xây dựng thương hiệu và tìm ra một điểm khiến bạn trở nên đặc biệt hơn so với tất cả những nhà cung cấp khác trên thị trường.

Đừng bao giờ quên ghi dấu thương hiệu của bạn trong mọi thứ bạn làm, dù là các chiến dịch tiếp thị, logo, danh thiếp của bạn, hay thậm chí cả cách bạn ăn mặc và hành động. Bạn sẽ phải kiên trì và nhẫn nại để đạt được thành công, nhưng điều đó sẽ giúp bạn tạo dựng được lòng tin của khách hàng và khiến họ luôn nhớ đến bạn bất cứ khi nào có nhu cầu.

2. Đa dạng các loại dịch vụ

Cung cấp đa dạng các loại dịch vụ cho khách hàng cũng là một xu hướng phát triển mới được nhiều người theo đuổi. Chúng ta đều biết phải đến tiệm spa để chăm sóc da, đến tiệm salon để cắt tóc,... nhưng rất nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì phải tốn thời gian di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau cũng như tìm kiếm một địa chỉ tin cậy? Vì thế một nơi cung cấp tất-cả-trong-một sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Khách hàng sẽ chỉ cần phải đến một nơi duy nhất để được cung cấp toàn bộ các dịch vụ làm đẹp từ chăm sóc da, massage đến tạo kiểu tóc, vẽ móng, trang điểm,… Dĩ nhiên việc phát triển một hệ thống toàn diện như vậy sẽ không hề dễ và cũng không thể làm trong một sớm một chiều, nhưng bạn hoàn toàn có thể bắt đầu mở rộng các dịch vụ trong cửa tiệm của mình từ những loại hình dịch vụ đơn giản và có nhiều nét tương đồng nhất với thứ bạn đang làm.

Nắm bắt xu hướng phát tiển ngành dịch vụ làm đẹp năm 2018

3. Đổi mới với các xu hướng làm đẹp được ưa chuộng

Các ngành dịch vụ làm đẹp luôn không ngừng đổi mới và phát triển. Vì vậy, để có thể thu hút và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, việc liên tục nắm bắt, cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất để áp dụng vào cửa tiệm của bạn là một yêu cầu bắt buộc phải có. Có rất nhiều xu hướng mới, nhưng đừng quá tham lam mà nên tập trung khai thác một vài xu hướng bạn cảm thấy phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Để giúp bạn hình dung rõ hơn, SINNOVA xin phép liệt kê một vài xu hướng làm đẹp mới nhất năm 2018 đang rất được ưa chuộng:

  • Cleansing Oil : Dầu làm sạch da, dầu tẩy trang
  • Anti-Pollution Skincare: Các sản phẩm chăm sóc da có khả năng chống lại những tác động của môi trường và sự ô nhiễm
  • Metallic: Xu hướng ánh kim lấp lánh và nổi bật trong mọi lĩnh vực làm đẹp từ trang phục, kiểu tóc đến cách trang điểm, chăm sóc da, làm móng.
  • Clean: Các sản phẩm và thương hiệu làm đẹp không có chứa các thành phần độc hại được gán mác “Clean” sẽ phát triển mạnh mẽ thay thế cho khái niệm “Natural” đang ngày càng bị nghi ngờ vì tính mơ hồ và không rõ ràng của nó
  • J-Beauty: Làn sóng K-Beauty càn quét năm 2017 với các sản phẩm và phong cách trang điểm Hàn Quốc sẽ được thay thế bằng J-Beauty (mỹ phẩm và phong cách làm đẹp Nhật Bản)
  • ...

4. Gia tăng vai trò của công nghệ trong quản lý

Xu hướng phát triển thứ 4 không thể không nhắc đến tầm ảnh hưởng của công nghệ trong việc điều hành và quản lý các cửa tiệm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp. Các phần mềm quản lý Spa/Salon đã dần trở nên phổ biến và thay đổi hoàn toàn cách thức kinh doanh từ truyền thống sang hiện đại.

Một phần mềm quản lý Spa/Salon chuyên nghiệp sẽ có đầy đủ các tính năng như quản lý lịch hẹn, thu ngân, quản lý khách hàng, marketing và chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên và tiền lương, quản lý tài chính, kho hàng,… giúp chủ kinh doanh nắm bắt kịp thời và chính xác các hoạt động của cửa tiệm. Được thiết kế chạy trên nền tảng Cloud, phần mềm còn cho phép người dùng truy cập từ xa vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối mạng cùng với một thiết bị điện tử như smartphone, laptop hay tablet. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không cần túc trực ở cửa tiệm của mình mà vẫn dễ dàng quản lý và điều hành công việc kinh doanh hiệu quả.

Nắm bắt xu hướng phát tiển ngành dịch vụ làm đẹp năm 2018

Đặc biệt, với một phần mềm quản lý Spa/Salon hiện đại, bạn sẽ dễ dàng đa dạng hóa kênh bán hàng của mình giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng cũng như tăng doanh số bán sản phẩm và dịch vụ. Trong thời đại bùng nổ của công nghệ và internet, chúng ta đều biết rằng để có thể cạnh tranh và thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình thì phải luôn theo sát bước chân của khách hàng, nghĩa là khách hàng ở đâu ta ở đó. Nếu khách hàng của bạn dành nhiều thời gian cho các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… thì cửa tiệm của bạn phải có mặt ở đó. Nếu khách hàng của bạn thích lướt website, trò chuyện trên các diễn dàn hay mua sắm tại các trang thương mại điện tử,… thì sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng phải hiện diện ở đó. Bạn không thể trông chờ vào một kênh bán hàng duy nhất để thành công, hãy mở rộng kênh bán hàng của mình.

Dĩ nhiên việc quản lý sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều khi bạn có nhiều kênh bán hàng. Nhưng bạn đừng lo, đây lại là phần mà một ứng dụng quản lý Spa/Salon chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ được bạn. Toàn bộ thông tin từ các kênh bán hàng của bạn đều được thu thập và xử lý trên một hệ thống duy nhất, bao gồm từ đặt lịch hẹn, xác nhận thông tin, chăm sóc khách hàng đến kiểm tra thông tin hàng hóa còn trong kho, hàng tồn giữa các chi nhánh,… Khách hàng của bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để nhận được thông tin mà họ muốn. Ngoài ra, việc tích hợp tất cả trong một hệ thống duy nhất còn giúp bạn có một cái nhìn tổng thể, bao quát về toàn bộ công việc kinh doanh của mình.

ỨNG DỤNG NGAY ĐỂ BẮT KỊP XU HƯỚNG

5. Chú trọng đào tạo thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên

Một xu hướng nữa cũng được các chủ tiệm kinh doanh dịch vụ làm đẹp ngày càng quan tâm là xây dựng một đội ngũ nhân viên thực sự chuyên nghiệp, cả về kỹ năng lẫn thái độ. Thực tế đây không phải là vấn đề mới, nhưng lại chưa được nhiều người chú ý ở Việt Nam. Đa phần các chủ tiệm mới chỉ tập trung vào tay nghề của nhân viên mà quên mất đôi khi thái độ phục vụ mới là yếu tố quyết định.

Khi được hỏi, rất nhiều khách hàng cho biết họ sẵn lòng quay lại một tiệm nail mà nhân viên chưa hẳn xuất sắc về kỹ năng nhưng bù lại họ cảm thấy được phục vụ chu đáo, tận tình. Ngược trở lại, đa phần khách hàng đều khẳng định sẽ không đến một nơi có thái độ phục vụ tồi dù sản phẩm làm ra có đẹp đến bao nhiêu đi nữa.

Nắm bắt xu hướng phát tiển ngành dịch vụ làm đẹp năm 2018

Vì vậy có thể nói, xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đặc biệt là trong cung cách phục vụ, sẽ giúp cửa tiệm thu hút được một lượng lớn khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Điều này cũng đòi hỏi các chủ tiệm phải tinh tế và nhạy bén trong việc thu hút và giữ chân các thợ giỏi bằng cách tạo cho nhân viên một môi trường làm việc hiệu quả, có cơ chế tính lương thưởng hấp dẫn, rõ ràng cũng như phân chia đều khách hàng cho thợ để tránh nảy sinh tị nạnh, xung đột. Nếu bạn cảm thấy việc này tốn quá nhiều thời gian thì có thể ứng dụng phần mềm quản lý Spa/Salon với tính năng quản lý nhân viên và tiền lương để hỗ trợ bạn nhanh chóng và dễ dàng.

Trên đây là năm xu hướng phát triển trong ngành dịch vụ làm đẹp năm 2018 đang được nhiểu chủ tiệm áp dụng thành công. Hãy thử bắt đầu thay đổi ngay từ hôm nay để thu hút khách hàng đến với bạn. Nếu bạn cần một giải pháp công nghệ để thay đổi cách thức kinh doanh của mình, hãy liên hệ ngay với SINNOVA để được trải nghiệm ứng dụng quản lý Spa/Salon hiện đại và chuyên nghiệp.



Tin liên quan

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa
15.07.2015

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa

Khách hàng của Spa vẫn duy trì đều đặn trong giai đoạn khó khăn nếu ngay những lúc suy sụp nhất cũng không tăng phí dịch vụ với khách hàng, không sa thải nhân viên, không cắt giảm chất lượng dịch vụ mà còn tìm cách tăng thêm giá trị của dịch vụ.

Chi tiết...
6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon
03.10.2017

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Nếu bạn đang là chủ một cơ sở kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ hiểu được giá trị của việc marketing thu hút khách hàng và tăng doanh số là yếu tố sống còn. Dưới đây là một số gợi ý tiếp thị cho Salon, Spa có thể gửi tới khách hàng để khởi động chiến dịch Marketing của riêng bạn hoặc thúc đẩy hoạt động tiếp thị của mình.

Chi tiết...
Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu
16.04.2018

Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu

Chắc hẳn bạn chẳng còn lạ gì khi nói đến các chiến dịch marketing bởi các tổ chức đều đang thực hiện nó hàng ngày. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao chiến dịch marketing của mình không mang lại hiệu quả thần kỳ như người ta vẫn nói? Có thể vì bạn đã bỏ qua một bước vô cùng quan trọng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu: xây dựng chân dung khách hàng.

Chi tiết...
3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng
23.04.2018

3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng

Ranh giới truyền thống giữa “Bán hàng” và “Dịch vụ khách hàng” ngày càng trở nên mờ nhạt. Trên thực tế, những tổ chức hoạt động hiệu quả nhất đang sử dụng nhiều cách sáng tạo để hòa trộn chúng lại với nhau và tận dụng được điểm mạnh của cả hai bên. Dưới đây là một trong những lý do chính giải thích tại sao: “Dịch vụ khách hàng là một kênh bán hàng mới”

Chi tiết...
Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi
04.05.2018

Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi

Trong nghề nail, một người thợ giỏi chẳng khác gì viên ngọc quý được các chủ tiệm nail săn đón. Vì vậy, làm thế nào để giữ chân thợ giỏi luôn khiến nhiều người quản lý tiệm nail phải đau đầu. Sau đây, SINNOVA sẽ liệt kê ra những sai lầm mà các chủ tiệm có thể mắc phải khiến họ đánh mất thợ giỏi.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ