Thông tin sản phẩm

Ứng dụng phần mềm SINNOVA-CRM trong phân khúc thị trường

  • SINNOVA
  • /
  • 23.04.2015
  • /
  • 25862

1. Phân khúc thị trường là gì

“Phân khúc thị trường” là một thuật ngữ marketing đề cập đến việc tập hợp những người mua thành các nhóm (phân khúc) có nhu cầu chung và có những phản ứng tương tự nhau trước một động thái marketing.

segement

2. Tại sao cần phải phân khúc thị trường

- Tăng mức độ tập trung nguồn lực: Thị trường được ví miếng bánh lớn mà không ai có thể một mình ăn hết. Nhờ việc phân khúc thị trường, doanh nghiệp có thể xác định “khúc” thị trường mình có thế mạnh và sau đó tập trung nguồn lực vào phát triển kinh doanh trên phân khúc thị trường đó.

- Tăng khả năng cạnh tranh: Khi mức độ tập trung nguồn lực tăng lên, doanh nghiệp sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt hơn, làm tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp, ngay cả đối với những doanh nghiệp nhỏ. Thị phần của doanh nghiệp trong phân khúc mục tiêu sẽ tăng lên khiến đối thủ mới muốn cạnh tranh trong phân khúc đó sẽ gặp nhiều khó khăn.

- Dễ dàng mở rộng thị trường: Giả sử doanh nghiệp đang áp dụng chiến lược phân khúc thị trường trên cơ sở địa lý, và đang tập trung phát triển kinh doanh ở một lãnh thổ cụ thể, một trong những cách mở rộng thị trường là phát triển thêm một vùng lãnh thổ lân cận. Thử xét một ví dụ khác, nếu doanh nghiệp áp dụng chiến lược phân khúc dựa trên nhân khẩu học và đang nhắm mục tiêu đến những người đam mê thể dục thể thao, việc mở rộng thị trường sang phạm vi quần áo và phụ kiện thể thao là hoàn toàn khả thi.

- Tiếp thị hiệu quả hơn: Một trong những yếu tố quan trọng nhất của các chiến dịch Marketing là thông điệp đến được khách hàng mục tiêu. Vậy làm thế nào để xác định được khách hàng mục tiêu? Câu trả lời nằm ở việc phân khúc thị trường. Thử tưởng tượng Email tiếp thị dòng xe Rolls-Royce xa xỉ đến tay những người có thu nhập dưới $7000/năm? Chiến dịch có tác dụng gì không khi tiếp cận nhóm khách hàng hoàn toàn không có nhu cầu cũng như không đủ khả năng tài chính để mua sản phẩm? Phân khúc thị trường theo thu nhập trong hoàn cảnh này là vô cùng cần thiết.

- Tăng lợi nhuận: Khả năng cạnh tranh, tiếp thị hiệu quả, dễ dàng mở rộng là tiền đề để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và tăng được lợi nhuận.

3. Một số gợi ý về phương pháp phân khúc thị trường

segement

Hướng dẫn phân khúc thị trường theo phương pháp kết hợp bằng mô đun Marketing list (Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng | SINNOVA-CRM)

Bước 1: Tại mô đun Marketing list, nhấn “Thêm”

mktlist

Bước 2: Tại tab cơ bản, điền thông tin cơ bản như tiêu đề, trạng thái, số bản ghi tối đa, ghi chú …vv…

mktlist

Bước 3: Tại tab điều kiện lọc danh sách, lựa chọn các điều kiện lọc muốn áp dụng như lĩnh vực, đối tượng, nguồn dữ liệu, Cá nhân/doanh nghiệp, giới tính, Phân loại quan hệ, quốc gia, tỉnh thành, quận huyện, nhóm tiềm năng..vv

mktlist

Bước 4: Nhấn lưu đóng và phần mềm sẽ tự lọc ra một Marketing list với các tiêu chí về vị trí địa lý, nhân khẩu học, loại hình kinh doanh, quy mô doanh nghiệp…vv

Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng | SINNOVA-CRM, doanh nghiệp sẽ có thêm một công cụ đắc lực hỗ trợ cho công việc phân khúc thị trường, tạo được những lợi thế nhất định trong kinh doanh giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình.



Tin liên quan

Bí quyết "giữ vững phong độ" cho nhãn hiệu
23.04.2015

Bí quyết "giữ vững phong độ" cho nhãn hiệu

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được sự tăng trưởng nhanh và trở thành người dẫn đầu thị trường. Nhưng khi đã trở thành một trong những nhãn hiệu lớn nhất trên thị trường rồi thì doanh nghiệp sẽ làm gì để giữ vị trí ấy?

Chi tiết...
Chiêu kích thích khách hàng
23.06.2015

Chiêu kích thích khách hàng

"Nghệ thuật kinh doanh là khách hàng luôn luôn đúng". Hầu hết mọi người không dành thời gian cho việc khôi phục những đối tượng khách hàng "im hơi, lặng tiếng". Đó thật sự là một sai lầm lớn.

Chi tiết...
Định hướng khách hàng theo tiêu chuẩn sản phẩm của bạn
29.01.2018

Định hướng khách hàng theo tiêu chuẩn sản phẩm của bạn

Vận dụng sáng tạo trong marketing để bộc lộ những nhu cầu mới, giúp khách hàng của bạn phát hiện ham muốn tiềm ẩn và tạo cho họ thói quen thường xuyên cải thiện mức sống của mình thông qua các sản phẩm của bạn. Vô hình doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra tiêu chuẩn sống cho khách hàng.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ