Kiến thức quản trị

Bí quyết làm việc hiệu quả

  • http://gockynang.vn
  • /
  • 02.07.2014
  • /
  • 20942

Đối với bạn một ngày làm việc 8 tiếng vẫn là quá ít? Làm thế nào để bạn làm được nhiều việc hơn trong cùng khoảng thời gian như vậy?

1. Tiết kiệm thời gian

Nói chuyện điện thoại không quá 3 phút và viết tin nhắn qua email một cách ngắn gọn. Tránh gọi điện cho người thích buôn chuyện, tốt nhất là liên lạc với họ qua email. Bạn nên thực hiện các cuộc gọi điện vào buổi sáng sớm hay chiều muộn vì yên tĩnh hơn.

2. Tránh xa phòng nghỉ

Nếu bạn không muốn bị đồng nghiệp nhờ vả những việc linh tinh, hãy đảm bảo rằng máy bán nước tự động và ghế đệm ngồi nghỉ không ở quá gần chỗ làm việc của bạn.

3. Tập trung làm vào buổi sáng

Đừng làm việc quá giờ vào các buổi tối. Thay vào đó hãy làm việc sớm hơn vào buổi sáng khi mà đầu óc bạn thông suốt và lúc đó không có những cuộc điện thoại làm phiền, không có những đồng nghiệp hay “tám chuyện”. Như thế bạn sẽ làm được nhiều việc hơn.

4. Đừng đọc truyện cười trong lúc làm việc

Yêu cầu bạn bè và đồng nghiệp không gửi những câu chuyện cười qua email. Nếu bạn biết thư đó chỉ là trò đùa thì đừng mở nó.

5.Đừng để ai làm phiền khi đang bận

Nếu có ai đó hỏi chuyện lúc bạn đang bận, hãy thoải mái trả lời “Vâng” hoặc “Tôi chỉ có 5 phút để nói chuyện thôi” mà không có cảm giác tội lỗi.

6. Nói “không”

Hãy học cách nói “Không” hoặc đưa ra một lời thoả hiệp. Khi bạn được yêu cầu sắp xếp một cuộc hội thảo trong khi đó không phải là công việc của bạn, hãy trả lời rằng “Rất tiếc là tôi không thể vì tôi đang rất bận và việc đó không thuộc chuyên môn của tôi”.

7. Nơi làm việc gọn gàng

Hãy giữ bàn làm việc của bạn luôn ngăn nắp, gọn gàng để tránh việc mất thời gian tìm đồ khi cần.

8. Chuẩn bị kĩ cho buổi họp

Hãy ghi ra trước những vấn đề của mỗi cuộc họp. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi thực hiện nó.

9. Tiết kiệm thời gian sau khi họp

Sắp xếp các cuộc họp diễn ra ngay sau bữa ăn trưa hoặc trước khi kết thúc ngày làm việc. Điều đó đảm bảo tiết kiệm rất nhiều thời gian.



Tin liên quan

Quản lý hồ sơ, tài liệu trong doanh nghiệp
13.08.2014

Quản lý hồ sơ, tài liệu trong doanh nghiệp

Hồ Sơ, tài liệu là một loại tài Sản có giá trị như các loại tài sản khác của doanh nghiệp, có tác động trực tiếp phục vụ cho hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Việc nhận thức đúng vấn đề này sẽ tạo cơ sở quản lý và bảo vệ hồ sơ tài liệu một cách phù hợp, khoa học.

Chi tiết...
Quản trị sáng tạo: Mở cửa cho ý tưởng
26.01.2015

Quản trị sáng tạo: Mở cửa cho ý tưởng

Những bài học thực tiễn của GS-TS. Wim Vanhaverbeke thu thập được từ sự đổi mới của doanh nghiệp (DN) cho thấy chỉ cần "cởi trói" cho các lý thuyết quản trị hiện có, doanh nhân sẽ có cơ hội thành công nhanh hơn. 

Chi tiết...
Tiết kiệm với hệ thống quản lý ERP trên nền Web
17.03.2015

Tiết kiệm với hệ thống quản lý ERP trên nền Web

Với hệ thống ERP được phát triển trên nền tảng web, các nhà quản lý từ nay sẽ bớt đi gánh nặng về chi phí đầu tư mà có thể dồn tâm trí vào việc đánh giá và lựa chọn ứng dụng đáp ứng nhu cầu cho công việc quản lý. Là lựa chọn tiết kiệm với doanh nghiệp muốn đầu tư trong thời kì kinh tế suy thoái...

Chi tiết...
Làm sao để trở thành giám đốc bán hàng chuyên nghiệp
17.06.2015

Làm sao để trở thành giám đốc bán hàng chuyên nghiệp

Bất cứ một doanh nghiệp nào trên thế giới này ra đời cũng nhằm một mục tiêu duy nhất đó là kinh doanh và bán hàng. Ngày nay trong các doanh nghiệp một trong các vị trí quan trọng bậc nhất gắn liền với hoạt động kinh doanh của công ty đó là vị trí Giám đốc bán hàng.

Chi tiết...
16.02.2024

Quản lý dự án giúp tổ chức tiến về phía trước

Quản lý dự án là một phương pháp quan trọng không thể thiếu ở mọi doanh nghiệp nhằm thực hiện các dự án hiệu quả trong phạm vi về thời gian, chi phí và nguồn nhân lực thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào quản lý. Do đó,  doanh nghiệp luôn coi quản lý dự án là một trong những vấn đề trọng điểm đáng lưu tâm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Chi tiết...
16.09.2022

Báo cáo quản lý dự án đúng cách

Để đánh giá và giám sát dự án đang thực hiện một cách tốt nhất, bạn cần có cái nhìn đa chiều về tình trạng của dự án. Một bản báo cáo quản lý dự án sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả và chất lượng dự án, phát hiện những vấn đề nảy sinh và tìm giải pháp khắc phục để đạt được một dự án thành công. Vậy làm thế nào để tạo một báo cáo quản lý dự án hoàn chỉnh và dễ hiểu? Cùng tìm hiểu cách viết báo cáo quản lý dự án hiệu quả dưới đây!

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ