Kiến thức quản trị

5 kỹ năng cần có của người quản lý Salon

  • SINNOVA
  • /
  • 02.06.2021
  • /
  • 26075

Ngành chăm sóc sắc đẹp là một trong những lĩnh vực có mức tăng trưởng cao trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Mức sống của con người ngày càng cao, kéo theo đó là nhu cầu làm đẹp càng trở nên đa dạng, có thể nhận thấy rõ đó là sự tăng lên ngày càng nhiều của các spa, thẩm mỹ viện và đặc biệt là các hair salon. Việc ngày càng nhiều các salon tóc mọc lên cũng kéo theo sự cạnh tranh gay gắt của thị trường này. Và để có thể vận hành salon tóc của mình một cách hiệu quả, cạnh tranh tốt trên thị trường thì người quản lý cũng cần phải có một số kỹ năng đặc biệt. Bài viết ngày hôm nay, SINNOVA sẽ gợi ý cho bạn 5 kỹ năng cần phải có của người quản lý salon:

1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Khi là một người quản lý salon, bạn sẽ là người trực tiếp tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Luôn là người thấu hiểu lắng nghe các yêu cầu của khách, đôi khi còn là người giải quyết những thắc mắc, phàn nàn của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Bạn sẽ phải gặp rất nhiều khách hàng từ khách hàng dễ tính đến những khách hàng khó tính, và công việc của bạn là làm sao cùng với thợ làm tóc có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Ngoài việc đáp ứng nguyện vọng của khách khi còn ở salon, thì việc chăm sóc sau quá trình làm tóc cũng rất quan trọng, làm sao để khách hàng có thể đến salon tóc của bạn lần 2, lần 3 hoặc thậm chí giới thiệu cho người quen về salon của bạn. Tất cả phụ thuộc vào cách mà bạn chăm sóc khách hàng và các chiến dịch marketing mà bạn triển khai.

2. Kỹ năng quản lý nhân viên

Không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp, bất cứ ngành nào muốn thành công thì kỹ năng quản lý nhân viên của người lãnh đạo cũng đóng vai trò quan trọng. Đa số nhân viên tại các salon tóc hiện nay là người trẻ thích môi trường làm việc thoải mái, năng động. Để đáp ứng được yêu cầu đó, người quản lý phải xây dựng được môi trường làm việc thoải mái nhưng vẫn trong khuôn khổ quản lý, luôn lắng nghe nguyện vọng của nhân viên, là người đứng ra giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên và khách hàng.
Ngoài ra, người quản lý cũng phải là người công bằng, minh bạch trong công tác quản lý, tính KPI cho nhân viên của mình. Đa phần các salon tóc trên thị trường trả lương nhân viên theo tay nghề, chính vì vậy việc minh bạch và chính xác trong quản lý KPI giúp cho các thợ tóc có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, gia tăng giá trị lao động khi thợ làm hài lòng nhu cầu của khách, mang lại giá trị cho salon.

3. Có kiến thức

Khi lựa chọn một salon làm tóc, khách hàng sẽ đặc biệt chú ý đến tay nghề của người quản lý. Thử đặt địa vị bạn là một khách hàng, bạn cũng sẽ có xu hướng đến một salon tóc mà người quản lý là người giỏi và có nhiều kinh nghiệm hơn làm salon tóc mà bạn không hề biết về người quản lý. Chính vì thế, trên cương vị là một người quản lý salon, bạn phải trau dồi cho mình kiến thức chuyên môn, nắm bắt các xu hướng làm đẹp, vừa là bộ mặt của salon giúp thu hút khách hàng vừa để có được sự tôn trọng từ phía đội ngũ nhân viên của mình.

ky nang

4. Kỹ năng quản lý tài chính

Quản lý thu, chi của cửa hàng là một vai trò không thể thiếu của người quản lý. Các khoản thu chi cần phải rõ ràng, chính xác và được cập nhật thường xuyên. Việc minh bạch và rõ ràng trong quản lý thu chi cũng giúp cho người quản lý có thể quản lý được dòng tiền, ngân sách của cửa hàng. Tài chính vững mạnh cũng tạo tiền đề cho cửa hàng thực hiện nhiều các dự định trong tương lai.

5. Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển và giúp ích rất nhiều cho con người, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh ai là người nắm trong tay nhiều công nghệ hiện đại luôn là người có những lợi thế vượt bậc. Và trong lĩnh vực làm đẹp như salon thì điều này cũng không phải là ngoại lệ. Công nghệ như “cánh tay phải đắc lực” của người quản lý, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin người quản lý có thâu tóm được toàn bộ vấn đề của cửa hàng. Tất cả các tính năng cần phải có một salon tóc như: Đặt lịch hẹn, xếp lịch, phân chia nhân viên,…đều có thể thao tác một các dễ dàng trên hệ thống. Hơn thế nữa, thay vì phải đau đầu với hàng loạt các giấy tờ, sổ sách về thu, chi của cửa hàng thậm chí còn xảy ra tình trạng mất, hoặc tính sai thì giờ đây khi ứng dụng công nghệ thông tin thì việc quản lý thu, chi trở nên vô cùng đơn giản. Tất cả hóa đơn, các khoản thu chi đều được cập nhật một cách đầy đủ và chi tiết, thay vì ngồi hàng giờ để tìm thủ công thì chỉ với 1 click chuột người quản lý có thể thấy được toàn bộ thông tin cần tìm trên màn hình.

Hiện nay, để có thể quản lý salon một cách hiệu quả, nhiều salon đã lựa chọn giải pháp ERP với đầy đủ các tính năng từ Marketing, POS, quản lý khách hàng, đặt lịch hẹn,… ERP đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cần phải có của một salon tóc chuyên nghiệp, với ERP việc quản lý salon tóc chưa bao giờ đơn giản đến thế!

HÃY TRẢI NGHIỆM NGAY GIẢI PHÁP ERP CHO SALON & SPA



Tin liên quan

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa
15.07.2015

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa

Khách hàng của Spa vẫn duy trì đều đặn trong giai đoạn khó khăn nếu ngay những lúc suy sụp nhất cũng không tăng phí dịch vụ với khách hàng, không sa thải nhân viên, không cắt giảm chất lượng dịch vụ mà còn tìm cách tăng thêm giá trị của dịch vụ.

Chi tiết...
6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon
03.10.2017

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Nếu bạn đang là chủ một cơ sở kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ hiểu được giá trị của việc marketing thu hút khách hàng và tăng doanh số là yếu tố sống còn. Dưới đây là một số gợi ý tiếp thị cho Salon, Spa có thể gửi tới khách hàng để khởi động chiến dịch Marketing của riêng bạn hoặc thúc đẩy hoạt động tiếp thị của mình.

Chi tiết...
5 cách làm cho khách hàng yêu thích bạn
11.12.2017

5 cách làm cho khách hàng yêu thích bạn

Tiện lợi - một từ nhỏ có ý nghĩa lớn đối với tất cả khách hàng ngày nay. Một trong những sai lầm phổ biến nhất và gây tổn hại nhất mà bạn có thể làm với tư cách là chủ doanh nghiệp là vô ý khiến khách hàng khó tìm kiếm, khó đặt hàng và không quay lại với bạn.

Chi tiết...
Khách hàng cho Spa của bạn trong mùa Valentine này là ai?
10.02.2020

Khách hàng cho Spa của bạn trong mùa Valentine này là ai?

Đối với ngày Valentine, bạn vẫn muốn dịch vụ Spa và sản phẩm sẽ hấp dẫn phái đẹp nhưng bạn cần thay đổi chiến thuật để thu hút sự quan tâm của chồng, bạn trai hay ai đó cũng đang muốn làm hài lòng phái nữ giống bạn, chỉ khác là họ phải bỏ tiền còn bạn thì nhận về rất nhiều lợi nhuận. Đây sẽ là thời điểm rực rỡ nhất trong năm giúp bạn thu một luồng lợi nhuận lớn mà không thời điểm nào có thể so sánh được.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ