Kiến thức quản trị

"3 câu hỏi ma thuật" cho nhà lãnh đạo giỏi

  • Doanhnhansaigon
  • /
  • 05.06.2015
  • /
  • 24530

Đây không phải là những câu hỏi bề ngoài ông dùng để hỏi mọi người mà chúng là một loạt các câu hỏi ông tự giải đáp và tiếp thu. Chiến lược này đã giúp ông hiểu được lý do tại sao (why) đằng sau những gì xảy ra (what).

"Bạn phải hiểu lý do tại sao bạn đang làm những gì bạn muốn làm, thay vì chỉ làm những điều thuộc bản năng" Cromer trả lời phỏng vấn Business Insider. "Nếu bạn hiểu được lý do tại sao, nó sẽ dẫn dắt hướng di chuyển tốt hơn và nuôi dưỡng tổ chức.”

Dưới đây là “3 câu hỏi ma thuật" mà ông thường dành thời gian để trả lời chúng vài lần mỗi tuần:

1. "Điều gì cần phải được nói ra mà tôi lại không nói?”

Nếu các nhân viên phô diễn hết khả năng của họ hay những kết quả làm việc tốt, đôi khi nguyên nhân là do những nhà lãnh đạo ở phía trên thúc ép họ thể hiện bản thân.

"Bạn quên giao tiếp với mọi người xung quanh bạn thì không thể mong muốn tất cả mọi người phải tin, hiểu và biết những gì bạn đang suy nghĩ. Bạn kết nối, giao tiếp với họ càng nhiều, những hiểu lầm sẽ ngày càng ít đi”, Cromer giải thích.

2. "Điều gì tôi đang nói nhưng không được mọi người nghe?"

"Đôi khi những điều bạn nói không thực sự chuyển biến được thành hành động hay có thể dễ dàng hiểu được. Điều quan trọng để thể hiện tầm nhìn của bạn một cách tốt nhất là mọi người có thể theo sau, hành động và được giao quyền, truyền cảm hứng từ tầm nhìn này", Cromer nói.

Nếu mục tiêu của bạn không đạt được, hãy tự hỏi bản thân xem liệu bạn có truyền đạt chưa rõ ràng nên mọi người đã nghe mà không thể thực hiện được?

3. "Những gì mọi người nói mà tôi không nghe thấy?"

Điều này là quan trọng nhất trong ba câu hỏi, Cromer nhấn mạnh. Càng ở vị trí cao, bạn càng dễ bị che khuất bởi những xáo động ngày này qua ngày khác và quên lắng nghe những người xung quanh bạn.

"Nếu bạn đang thực sự lắng nghe và có một cuộc trò chuyện với ai đó, bạn sẽ nhận được rất nhiều phản hồi sau khi kết thúc cuộc đối thoại, ngay cả khi nhìn bề ngoài, họ không muốn phàn nàn hay phản ánh gì với bạn cả. Đây là những người bạn đặt đúng chỗ và trao quyền để đưa ra những quyết định như đồng đội của bạn. Hãy lắng nghe những gì họ đang nói", CEO này cho biết.



Tin liên quan

16.02.2024

Quản lý dự án giúp tổ chức tiến về phía trước

Quản lý dự án là một phương pháp quan trọng không thể thiếu ở mọi doanh nghiệp nhằm thực hiện các dự án hiệu quả trong phạm vi về thời gian, chi phí và nguồn nhân lực thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào quản lý. Do đó,  doanh nghiệp luôn coi quản lý dự án là một trong những vấn đề trọng điểm đáng lưu tâm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Chi tiết...
16.09.2022

Báo cáo quản lý dự án đúng cách

Để đánh giá và giám sát dự án đang thực hiện một cách tốt nhất, bạn cần có cái nhìn đa chiều về tình trạng của dự án. Một bản báo cáo quản lý dự án sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả và chất lượng dự án, phát hiện những vấn đề nảy sinh và tìm giải pháp khắc phục để đạt được một dự án thành công. Vậy làm thế nào để tạo một báo cáo quản lý dự án hoàn chỉnh và dễ hiểu? Cùng tìm hiểu cách viết báo cáo quản lý dự án hiệu quả dưới đây!

Chi tiết...
14.06.2023

Tổ chức đa dạng - Sức mạnh tổng hợp

Đa dạng trong môi trường doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển và mục tiêu lâu dài của một tổ chức. Đó là môi trường làm việc mà nhiều cá nhân không chỉ có sự khác biệt về giới tính, văn hóa mà còn có sự đa dạng trong lối sống, suy nghĩ, tích cách, trải nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc,...

Chi tiết...
06.04.2023

Học tập trong tổ chức - Mở rộng năng lực sáng tạo

Con người đang tồn tại trong một thế giới biến động không ngừng. Hầu hết các doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức trong việc tập hợp những nhân sự tiềm năng và biến những năng lực của cá nhân đó trở thành năng lực của tập thể.

Chi tiết...
23.09.2022

Tầm quan trọng của quản lý tài sản tại doanh nghiệp sản xuất

Để tối đa hóa và kéo dài tuổi thọ hữu ích của hệ thống tài sản - trang thiết bị tại nhà máy, phân xưởng giúp giảm chi phí bảo trì, kiểm soát tốt hơn hàng tồn kho và đạt được cái nhìn tổng thể về tài sản trong quy trình sản xuất của nhà máy, việc số hóa hệ thống tài sản là rất quan trọng. 

Chi tiết...
06.09.2022

Baseline trong quản lý dự án

Đường cơ sở (Project Baseline) trong quản lý dự án là điểm khởi đầu được xác định rõ ràng cho phép bạn đánh giá hiệu suất của dự án. Vậy đường cơ sở (Project Baseline) trong quản lý dự án là gì? Tại sao người quản lý dự án nên dành thời gian cho công việc này? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đường cơ sở dự án, hay còn gọi là “project baseline” trong bài viết này.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ