Kiến thức quản trị

Quảng bá Website: Cách tiếp cận khách hàng trên thế giới ảo

  • thegioiphang.biz
  • /
  • 30.06.2014
  • /
  • 20195

 

Các ý tưởng kinh doanh mới mẻ và tiếp cận khách hàng từ Internet đang trở thành định hướng marketing đầy hiệu quả. Không những vậy, sự thành công của các chiến dịch quảng bá website sẽ đem lại thương hiệu thực sự cho web trên cộng đồng mạng và tất nhiên là cả những khách hàng hay đối tác lâu dài. 

Sự phát triển của Internet đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng khi các thông tin về sản phẩm và dịch vụ không chỉ đến từ các phương tiện truyền thông truyền thống như TV, báo đài... mà còn đến từ các luồng thông tin trực tuyến. Việc ứng dụng thành công các giải pháp marketing trực tuyến và quảng bá website đã bước đầu đem lại những thành công vượt trội cho các doanh nghiệp trẻ lấy nền tảng Internet làm cơ sở phát triển dịch vụ.

Lúc này, Internet tại Việt Nam không chỉ là nơi đọc báo, xem phim, nghe nhạc mà đã là một kênh thông tin hữu ích trong việc tìm kiếm sản phẩm dịch vụ, thúc đẩy thương mại và phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp. Vậy để quảng bá website thành công, cần có những bước đi như thế nào?

 

Quảng bá website: Không chỉ là cạnh tranh thương hiệu.

Theo ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Yahoo Việt Nam thì 90% quảng cáo trực tuyến ở Châu Á và Việt Nam là quảng cáo banner. Đặc biệt, đặt banner trên các website lớn luôn là sự lựa chọn đầu tiên của các doanh nghiệp khi nghĩ đến chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ chọn giải pháp đầu tư cho "gian hàng ảo" của mình ra "mặt phố" để thu hút lượng người qua lại và cạnh tranh thương hiệu. Trong khi đó hoàn toàn có thể đặt trong hàng trăm "ngõ nhỏ" để thu hút rộng rãi các đối tượng đồng thời cân đối được hiệu quả của từng đồng tiền đầu tư cho quảng cáo. Chính vì vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn những giải pháp quảng cáo phù hợp để tối đa hóa lợi ích và giảm thiểu chi phí.

Các mô hình mạng quảng cáo liên kết giúp doanh nghiệp đặt banner quảng cáo trên hàng trăm website và chỉ trả tiền khi có người click vào banner quảng cáo cũng đã ra đời hơn 1 năm nay và hứa hẹn sẽ đem lại những hiệu quả quảng bá website hợp lý cả về quy mô lẫn chi phí.

Quảng bá website trên công cụ tìm kiếm, sự lựa chọn hướng tới khách hàng tiềm năng

Theo thống kê thì có tới 82% người sử dụng Internet tại Việt Nam sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, tin tức... từ các cỗ máy như Google, Yahoo. Điều này có nghĩa là các khách hàng tiềm năng đến với website thông qua công cụ tìm kiếm sẽ không nhỏ. Bản thân các công ty sở hữu như Google, Yahoo hay Microsoft cũng đã nhận thức được giá trị từ các kết quả tìm kiếm của họ và dịch vụ quảng cáo Google, Yahoo... đã ra đời để đáp ứng nhu cầu marketing của các doanh nghiệp. Google Adwords, Yahoo Search Marketing hay Microsoft AdCenter cho phép đặt các quảng cáo tài trợ ở bên phải của cột các kết quả tìm kiếm và cũng chỉ thu phí khi có click chuột vào quảng cáo text để đến với website của doanh nghiệp.

Vậy còn các kết quả tìm kiếm tự nhiên do các cỗ máy này trả về thì sao? Chúng ta có tác động được tới nó hay không?

Câu trả lời là có khi mà tiêu chí chung của các công cụ tìm kiếm là trả về các kết quả phù hợp nhất đối với các cụm từ khóa. Từ đó, các giải pháp tối ưu hóa website để nó trở nên thân thiện hơn với các bộ máy của Google, Yahoo... đã ra đời với cái tên Search Engine Optimization - SEO (tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm). So sánh về chi phí và hiệu quả thì SEO rẻ hơn và hiệu quả tương đương, đồng thời giúp cho chiến dịch quảng bá website không bị "mang tiếng" là quảng cáo. Quan điểm "Thương hiệu website là những gì được tìm thấy trên Google" vẫn có giá trị và tất nhiên đó là lợi ích về mặt thương hiệu của doanh nghiệp khi thực hiện quy trình tối ưu hóa website.

 

Mô hình truyền thông trực tuyến

Truyền thông - PR là kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả, đồng thời lại tạo sự gắn kết không ngờ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Các bài viết giới thiệu sản phẩm trên các báo điện tử uy tín, các chương trình tư vấn, giải đáp trực tuyến hay các thông tin quảng cáo tài trợ cho các hoạt động xã hội đã và đang tiếp tục mang lại những khách hàng có giá trị cho doanh nghiệp. Quảng bá website lúc này không đơn giản để cho khách hàng biết tới mình mà còn là để khách hàng gắn bó với website, với doanh nghiệp và với thương hiệu. Truyền thông kỹ thuật số như Video, hình ảnh hay game cũng là các kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả để tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Ai biết khai thác truyền thông trực tuyến, đó là người biết quảng bá thương hiệu.

Social Media - Truyền thông xã hội để quảng bá website

Sự ra đời và phát triển bùng nổ của các mạng xã hội đã khiến các chuyên gia marketing thực sự coi trọng các giải pháp tiếp thị trên mô hình này. Facebook đã trở thành mô hình truyền thông xã hội ăn khách hàng đầu khi các thương hiệu như Starbucks và Coca-Cola cũng phải thành lập fan-page trên Facebook để quảng bá. Các mô hình tiểu blog như Twitter cũng biến thành kênh truyền thông nhờ khả năng phát tán thông tin theo cấp số nhân trên mạng. Các mạng xã hội khác, diễn đàn, blogs cũng là những phương tiện truyền thông không thể thiếu trong vai trò quảng bá website và phát triển thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên Social Media mới ở giai đoạn đầu của sự phát triển, rất cần có những chiến lược đúng đắn. Kênh truyền thông tiềm năng này chắc chắn sẽ mang tới hiệu quả quảng bá cực lớn cho website và thương hiệu của các doanh nghiệp biết tận dụng nó.

Không thể quên các giải pháp truyền thống của Marketing trực tuyến

Email marketing: Mô hình quảng cáo lâu đời nhất của Internet đã dần mất vị thế của mình so với các hình thức quảng bá mới. Tuy nhiên không thể coi nhẹ vai trò của email marketing khi mà đó cũng là một kênh thông tin hiệu quả và miễn phí. Một lá thư giới thiệu hấp dẫn và hợp lý cũng sẽ mang lại giá trị quảng bá cao và dễ dàng tạo mối quan hệ với khách hàng.

Trao đổi banner: Việc trao đổi banner góp phần tăng hiệu quả quảng bá website, gắn kết thương hiệu và gần như không tốn chi phí của doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu muốn trao đổi liên kết với website có thương hiệu thì chính bản thân website của bạn cũng phải là một thương hiệu, nếu không việc trao đổi không mang lại nhiều giá trị cho hoạt động quảng bá.

Quảng cáo rao vặt: Cũng là một giải pháp chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn. Hình thức đăng tin, rao vặt, giới thiệu sản phẩm vẫn rất phổ biến và có hiệu quả nhất định, nhưng cũng cần đầu tư nhiều công sức và sự kiên trì để thực sự mang lại hiệu quả lớn hơn đối với website.

Quảng bá website tức là bạn đang quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của bạn bởi website ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp và thành công của chiến lược kinh doanh, tiếp thị trực tuyến. Các chiến lược quảng bá web đúng đắn sẽ mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng ở bất kỳ nơi đâu, trong bất kỳ thời điểm nào và tất nhiên sẽ tạo dựng cho bạn một thương hiệu vững chắc trên cộng đồng Internet.



Tin liên quan

Lỗi nên tránh khi quảng cáo website
01.07.2014

Lỗi nên tránh khi quảng cáo website

Hãy tránh những lỗi thường gặp để quảng cáo của bạn đi trúng đích. Quảng cáo có thể là một trong những cách nhanh nhất để đến với thị trường và bành trướng công việc kinh doanh, nó cũng có thể là cách nhanh nhất khiến bạn bị đẩy ra khỏi thị trường đó.

Chi tiết...
16.02.2024

Quản lý dự án giúp tổ chức tiến về phía trước

Quản lý dự án là một phương pháp quan trọng không thể thiếu ở mọi doanh nghiệp nhằm thực hiện các dự án hiệu quả trong phạm vi về thời gian, chi phí và nguồn nhân lực thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào quản lý. Do đó,  doanh nghiệp luôn coi quản lý dự án là một trong những vấn đề trọng điểm đáng lưu tâm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Chi tiết...
16.09.2022

Báo cáo quản lý dự án đúng cách

Để đánh giá và giám sát dự án đang thực hiện một cách tốt nhất, bạn cần có cái nhìn đa chiều về tình trạng của dự án. Một bản báo cáo quản lý dự án sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả và chất lượng dự án, phát hiện những vấn đề nảy sinh và tìm giải pháp khắc phục để đạt được một dự án thành công. Vậy làm thế nào để tạo một báo cáo quản lý dự án hoàn chỉnh và dễ hiểu? Cùng tìm hiểu cách viết báo cáo quản lý dự án hiệu quả dưới đây!

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ