Kiến thức quản trị

Định hướng khách hàng theo tiêu chuẩn sản phẩm của bạn

  • SINNOVA
  • /
  • 29.01.2018
  • /
  • 35861

Marketing là một trong những hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh, nó là tập hợp các hành động hướng tới khách hàng, thu hút sự chú ý, qua đó trực tiếp hay gián tiếp tạo ra cơ hội kinh doanh và góp phần xây dựng hình ảnh cho công ty. Tất cả các hoạt động marketing đều hướng tới một mục tiêu chung đó là làm cầu nối giữa thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng. Ở thời đại số, bên cạnh yếu tố về sản phẩm – dịch vụ, nguồn nhân lực thì marketing cũng đại diện cho năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thể hiện khả năng tiếp cận thị trường thông qua các kênh marketing được coi là đem lại hiệu quả. Không chỉ đối với doanh nghiệp mà với nền kinh tế nói chung marketing đã và đang trở thành công cụ thiết yếu đưa nền kinh tế phát triển thông qua hội nhập trên các phương diện sản phẩm – dịch vụ, hình ảnh, thương hiệu. Bên cạnh đó, ngành này cũng trực tiếp tạo cho thị trường lao động một lượng lớn nhân lực trẻ, sáng tạo, linh hoạt trong nhận thức, tiếp thu.

định hướng khách hàng

Nếu các doanh nghiệp hiện nay đang không ngừng học hỏi, nỗ lực cải tiến, hướng mục tiêu đem tới người dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng thì hiệu quả các chiến dịch marketing mà họ đang thực hiện sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng đời sống khách hàng nói riêng và đời sống con người nói chung. Ở trường hợp này là định hướng khách hàng để cải thiện tiêu chuẩn sống.

Làm cách nào để doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra tiêu chuẩn sống cho khách hàng, thuyết phục họ chấp nhận nó và cải thiện nó thông qua chất lượng sản phẩm hay đơn giản chỉ là mẫu mã sản phẩm của mình. Vận dụng sự sáng tạo trong marketing để bộc lộ những nhu cầu mới, giúp khách hàng của bạn phát hiện ham muốn tiềm ẩn và tạo cho họ thói quen thường xuyên cải thiện mức sống của mình thông qua các sản phẩm mới của bạn.

1. Tiếp cận ban đầu

Ngày càng có nhiều đối tượng khách hàng ra quyết định mua sắm hay đầu tư dựa vào cảm xúc, để đặt sản phẩm của mình vào vị trí thiết yếu với khách hàng bạn cần biết làm thế nào để biến họ trở thành người hâm mộ chứ không phải thượng đế. Hãy sử dụng hình ảnh làm trọng tâm trong chiến dịch này và đặt nó ở bất cứ đâu khắp các kênh marketing của bạn. Khi một tiêu chuẩn sống được thể hiện qua hình ảnh liên tục xuất hiện trong đời sống của một người sẽ sớm khiến họ cho rằng đây chính là sản phẩm mà cả xã hội đang quan tâm, vô hình tạo sự áp đặt bản thân vào tiêu chuẩn đó.

2. Chạm vào mong ước

Bất kể ai đó trong xã hội đều có những mong ước cả về vật chất và những trải nghiệm, nếu thông qua marketing bạn cho họ thấy rằng đó là những mong ước cần sớm được thực hiện và nó xứng đáng đươc đầu tư thì quyết định chọn mua sẽ dễ dàng hơn mặc những rào cản trước đó về giá hay các yếu tố khác. Thông qua khảo sát hoặc thiết lập bình luận trên website để lắng nghe những mong ước chân thật nhất của khách hàng. Bằng cách nào đó hãy sử dụng hình tượng tương đồng với khách hàng trong các sản phẩm tiếp thị để họ nhận thấy bản thân xứng đáng.

3. Khơi gợi sự đòi hỏi

Nếu bạn đã tạo được một lượng lớn khách hàng tiếp cận ban đầu thì hãy tiếp tục thể hiện sự mong muốn đổi mới các sản phẩm liên quan thông qua quảng cáo hoặc trên website của mình. Khi có sự tin tưởng cùng những trải nghiệm trước đó với sản phẩm của bạn, họ sẽ không ngại mua thêm những dịch vụ mới, sản phẩm mới mà bạn tung ra.

4. Bắt đầu đáp ứng

Thông qua các chiến lược marketing trước đó phần nào sản phẩm của bạn đã giúp khách hàng định hình được tiêu chuẩn tiêu dùng, sử dụng dịch vụ mà họ đang theo đuổi. Tận dụng cơ hội này, bạn cần định kỳ cho ra các sản phẩm mới hoàn toàn hoặc phát triển danh mục sản phẩm thông qua các sản phẩm đã được yêu thích trước đó. Những hành động maketing tiếp theo của bạn sẽ dễ dàng được đón nhận và tiếp thu tích cực từ phía khách hàng.

Trên đây là 4 hành động giúp bạn nhanh chóng định hướng khách hàng theo chuẩn sản phẩm của mình, định nghĩa chúng như một tiêu chuẩn tiêu dùng mà khách hàng không thể bỏ qua.

THAM KHẢO PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG SINNOVA-CRM



Tin liên quan

Chiêu kích thích khách hàng
23.06.2015

Chiêu kích thích khách hàng

"Nghệ thuật kinh doanh là khách hàng luôn luôn đúng". Hầu hết mọi người không dành thời gian cho việc khôi phục những đối tượng khách hàng "im hơi, lặng tiếng". Đó thật sự là một sai lầm lớn.

Chi tiết...
Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa
15.07.2015

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa

Khách hàng của Spa vẫn duy trì đều đặn trong giai đoạn khó khăn nếu ngay những lúc suy sụp nhất cũng không tăng phí dịch vụ với khách hàng, không sa thải nhân viên, không cắt giảm chất lượng dịch vụ mà còn tìm cách tăng thêm giá trị của dịch vụ.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ