Tin công nghệ

Lý do Amazon được coi là một trong những nhà sản xuất công nghệ nguy hiểm và đáng gờm nhất thế giới

  • cafebiz.vn
  • /
  • 30.09.2017
  • /
  • 30921

Đó là dấu hiệu cho thấy sự tăng tốc không ngừng nghỉ của Amazon (một công ty đi lên từ thương mại điện tử chứ không phải phần cứng). Cũng trong năm nay, Amazon đã cho ra mắt Echo Look (một camera điều khiển bằng giọng nói) và Echo Show (một máy tính bảng điều khiển bằng giọng nói). Cả hai sản phẩm đều là những thiết bị công nghệ hoàn toàn mới, chưa có bất kỳ một hãng nào sản xuất.

Một câu hỏi lớn cho Amazon đó là liệu những sản phẩm của họ có tạo nên sự đột phá và thu hút được người dùng?

"Liệu có một ai đó sẽ thực sự muốn sở hữu Echo Spot, một chiếc đồng hồ báo thức thông minh bé xíu được tích hợp camera và nhận diện bằng giọng nói?" "Ai sẽ muốn mua một chiếc Echo Buttons - vốn chỉ hoạt động như một nút bấm trong bộ điều khiển trò chơi" hay "Những lợi ích mà Echo Plus mang đến trong mô hình ngôi nhà thông minh?"

Echo Spot, chiếc đồng hồ báo thức thông minh có giá 129 USD
 

Tuy nhiên câu trả lời từ phía Amazon sẽ khiến các đối thủ của họ phải kinh ngạc. Bởi họ chẳng quan tâm đến kết quả.

Trở lại với những gì Giám đốc điều hành Jeff Bezos nói sau thất bại của Amazon khi lấn sân sang thị trường smartphone bằng dòng điện thoại Fire Phone để cạnh tranh với Android và iPhone. Lúc bấy giờ, người ta cho rằng thất bại của Fire Phone sẽ đánh mạnh vào niềm kiêu hãnh của Amazon, khiến hãng suy nghĩ lại về việc tiếp tục sản xuất phần cứng. Tuy nhiên, Bezos dường như không hề bận tâm về chuyện này.

Amazon Echo, có giá 99 USD
 

Nhưng hãy xem những gì Bezos nói với The Washington Post trong một cuộc phỏng vấn. Dường như vị CEO này không hề bận tâm tới những thất bại: “Nếu bạn nghĩ đó là một thất bại lớn, thì chúng tôi còn đang chuẩn bị đối mặt với những thất bại lớn hơn nhiều, điều đó tôi không đùa. Và những kế hoạch sắp tới sẽ khiến vụ Fire Phone chỉ như một cú vấp nhỏ mà thôi”.

Hiện tại, Amazon Echo và trợ lý ảo Alexa giống như những cú hích lớn, khai phá các lĩnh vực mới trong công nghệ. Mặc dù chúng đều là những sản phẩm mới trên thị trường, nhưng đã sớm tạo được sức ép tới các đối thủ lớn. Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Những đối thủ như Google Assistant, có thể bứt phá, bóp chết và đá Alexa của Amazon ra khỏi thị trường bất cứ lúc nào. Còn Apple vẫn đang luôn sẵn sàng để lấn sân. Nếu điều đó xảy ra, Amazon không thể giành chiến thắng, chẳng lấy làm ngạc nhiên khi Jeff Bezos một lần nữa "giết chết" những sản phẩm thất bại, để rồi lại tiếp tục trong một lĩnh vực khác.

 
Nếu như Amazon không thành công với những sản phẩm mới, giống như họ đã từng thất bại với Fire Phone. Điều đó có nghĩa là Amazon không có gì để mất. Còn nếu Echo và Alexa thống trị, họ sẽ sở hữu tương lai. Nếu không, Amazon sẵn sàng cắt giảm thiệt hại và chấp nhận thất bại theo hướng mà ít ai dám đối mặt.

 



Tin liên quan

Mã hóa là gì?
09.10.2021

Mã hóa là gì?

Mã hóa giúp bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn khỏi những con mắt tò mò. Đây là một giải thích cơ bản về cách nó hoạt động của nó.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
05.08.2021

Bảo mật IoT của bạn: Tại sao tấn công thông minh và phát hiện mối đe dọa nội gián là chìa khóa

Điều gì khiến các chuyên gia an ninh mạng thức đêm? Đó luôn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng gần đây tôi nghĩ rằng có một thứ thực sự có thể giúp bạn yên tâm trong giấc ngủ của mình đó là Internet Vạn Vật (IoT). IoT có thể đưa ra một số thách thức đáng ghờm đối với các chuyên gia bảo mật thông tin.

Chi tiết...
Mọi điều cần biết về Windows 10 S
07.08.2017

Mọi điều cần biết về Windows 10 S

Đầu tháng 5, MiWindows 10 S có đặc điểm nổi bật là không đòi hỏi nhiều về cấu hình phần cứng, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh có được chiếc máy tính Windows đầy đủ chức năng phục vụ học tập.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ