Thông tin sản phẩm

Quản lý công việc và đánh giá nhân sự theo mục tiêu - MBO

  • SINNOVA
  • /
  • 29.04.2016
  • /
  • 30634

Quản lý theo mục tiêu là một quá trình xác định, thiết lập các mục tiêu trong nội bộ doanh nghiệp, trong đó nhà quản lý và nhân viên thống nhất mục tiêu và hiểu được làm thế nào để đạt được kết quả của từng mục tiêu cụ thể.

Hiện nay đa số doanh nghiệp đều đã và đang quản lý nhân sự bằng phương pháp mục tiêu hay còn gọi là đánh giá MBO có nghĩa là đặt ra mục tiêu và hoàn thành mục tiêu là cách giúp nhân sự hoạch định chính xác kế hoạch của bản thân cũng như giúp doanh nghiệp hoạch định đúng chiến lược đã đề ra trong quá trình hoạt động.

Qua bài viết này, chúng tôi xin được cung cấp tới quý vị công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch công việc mục tiêu cho từng bộ phận chi tiết tới từng nhân sự để giúp nhà quản lý nhìn nhận năng lực, khả năng chính xác của nhân sự qua từng mục tiêu cụ thể.
Với phần mềm quản lý nguồn nhân lực SINOVA-HRMS các bước để thực hiện đánh giá MBO khá đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp. Sau đây chúng tôi xin được mô tả các bước thực hiện đánh giá MBO để quý vị có thể thấy đánh giá theo mục tiêu công việc được thực hiện trên SINNOVA-HRMS như thế nào.

Đầu tiên nhà quản lý cần thiết lập mục tiêu công việc cho nhân sự của mình hay còn gọi là hoạch định kế hoạch công việc. Bước này thường sẽ được hoạch định và phân bổ công việc từ Lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp xuống quản lý cấp trung để thực hiện lập kế hoạch công việc cho phòng ban, bộ phận do mình quản lý. Từ đó nhân sự cấp dưới sẽ bắt đầu thực hiện phân bổ kế hoạch thực hiện công việc do mình phụ trách hoặc thiết lập kế hoạch công việc cho nhóm/đội của mình.

MBO

Nhân viên sẽ thực hiện cập nhật tiến độ thực hiện công việc của mình được giao bằng cách ghi báo cáo (nhật ký công việc), cập nhật trạng thái và % hoàn thành công việc.

MBO

Cấp quản lý trực tiếp (thường là do các trưởng bộ phận, trưởng – phó phòng chuyên môn sẽ là bộ phận tham gia đánh giá) sẽ đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân sự do mình phụ trách. Kết quả đánh giá này sẽ được tổng hợp là nguồn số liệu tham gia vào tính lương cho nhân sự hàng tháng.

MBO

Từ kết quả đánh giá trên, phòng nhân sự sẽ có được nguồn số liệu để bắt đầu thực hiện tính lương theo KPI cho nhân sự của công ty.

MBO

Trải nghiệm phần mềm quản lý nguồn nhân lực | SINNOVA-HRMS

 

Nguồn số liệu KPI công việc sẽ được lấy làm nguồn số liệu tham gia vào tính lương và chế độ cho cán bộ nhân viên của doanh nghiệp. Việc thiết lập công thức tính KPI này theo hệ số như thế nào từng chỉ tiêu đánh giá sẽ được chúng tôi cung cấp cho quý vị ở những bài viết về Tiền lương ở các số tiếp theo.


Chúng tôi hi vọng bài viết ngắn này sẽ giúp quý vị hiểu hơn về công cụ quản lý công việc và đánh giá theo mục tiêu công việc sẽ được thực hiện như thế nào trên hệ thống phần mềm SINNOVA.

Quý vị có thể tham khảo thêm tại cổng demo trực tuyến của chúng tôi để trải nghiệm sản phẩm hoặc liên hệ với tư vấn hotline: 098 399 1138 – email: sales@sinnovasoft.com để được giải đáp và hỗ trợ.



Tin liên quan

Tìm hiểu Module Bảo hiểm - P1
25.11.2014

Tìm hiểu Module Bảo hiểm - P1

Đơn giản hóa cách tính hưởng chế độ Ốm ngắn ngày, Dài ngày, Con ốm bằng việc sử dụng module Bảo hiểm – phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ