Thông tin sản phẩm

5 bước soạn tin chuẩn SEO với phần mềm quản lý nội dung SINNOVA-CMS

  • SINNOVA
  • /
  • 08.05.2015
  • /
  • 24390

Có rất nhiều bài viết đã đề cập về cách viết nội dung chuẩn SEO (Search Engine Optimization), tuy nhiên đối với những người mới tìm hiểu về SEO và chưa từng tiếp cận với ngôn ngữ HTLM thì những cụm từ như “chèn Internal link”, “Tối ưu thẻ H1”,“thẻ meta title”, “thẻ meta discription”," thẻ meta keyword" ..vv..dường như lại khá xa lạ và phức tạp. Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn độc giả 5 bước biên soạn nội dung chuẩn SEO cực kỳ đơn giản bằng phần mềm quản lý nội dung SINNOVA-CMS ngay cả khi bạn chưa hề có bất kỳ kiến thức nào về ngôn ngữ HTML.

1. Tại sao cần viết bài chuẩn SEO?

Hiển nhiên mục đích của SEO nói chung và biên soạn nội dung chuẩn SEO nói riêng là giúp website trở nên thân thiện với các bộ máy tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo…) góp phần làm tăng thứ hạng website.
Tăng điểm chất lượng, giúp giảm giá thầu và giảm chi phí chạy quảng cáo Google adwords.
Tăng lượng truy cập website, tăng lượng khách hàng.

2. Một số yêu cầu cơ bản với bài viết chuẩn SEO

- Nội dung: Một trong những châm ngôn phổ biến nhất của giới SEO chính là “Content is king” cho thấy tầm quan trọng của nội dung, chất lượng bài viết khi làm SEO. Vì vậy, trước khi quan tâm đến những vấn đề mang tính “Kỹ thuật” khác, hãy tập trung xây dựng nội dung độc đáo, hấp dẫn người đọc trước, điều này sẽ giúp bài viết được viral tự nhiên.
- Dung lượng tối thiểu 300 từ. Tiêu đề nằm trong khoảng từ 60-70 ký tự để tránh bị Google cắt bớt và thay thế bằng dấu”…”
- Từ khóa: Nên xác định 1 từ khóa chính và các từ khóa phụ, sau đó lồng ghép vào bài viết với mật độ từ 1% đến 5%. Nên dùng thẻ Bôi đậm và In nghiêng với từ khóa.
- Bài viết nên có tối thiểu 3 ảnh, tên ảnh được đặt giống dạng liên kết (VD: phan-mem-sinnova-cms.png). Nếu dùng ảnh copy từ nguồn khác thì nên tải về, đổi tên ảnh sau đó mới sử dụng.
- Nên chèn 4-5 internal links (liên kết nội – những liên kết có chung domain với bài viết) và 1 External link (liên kết ngoại – liên kết từ một trang web khác).
- Tối ưu thẻ Meta Title, hãy đảm bảo thẻ này có chứa từ khóa chính của bạn.
- Tối ưu thẻ Meta Keyword: Dùng để định dạng nội dung trang web. Chỉ nên dúng 1 – 3 từ khóa, tránh nhồi nhét không sẽ phản tác dụng.
- Tối ưu thẻ Meta Description: Tóm tắt bài viết thật ngắn gọn trong 2-3 câu( 70-155) ký tự). Đây là thẻ được các bộ máy tìm kiếm sử dụng để hiển thị nội dung và có ý nghĩa rất quan trọng. Đừng quên đặt từ khóa vào thẻ này.
- Tạo Friendly Url có chưa từ khóa.

3. Hướng dẫn biên soạn nội dung chuẩn SEO trong 5 bước bằng phần mềm quản lý nội dung SINNOVA-CMS

Bước 1: Tại mô đun “Biên soạn tin”, nhấn “Thêm” để tạo tin mới

bien soan tin

Bước 2: Tại tab “Cơ bản”, điền tiêu đê, chọn chuyên mục, tag, nguồn tin và tóm tắt.

tab co ban

Bước 3: Sử dụng bộ công cụ tại tab Nội dung để biên soạn, Thêm ảnh, định dạng, căn chỉnh bôi đậm, In nghiêng

tab noi dung

Chèn liên kết nội/ liên kết ngoại: bôi chọn đoạn văn bản sau đó chèn liên kết bằng cách “Thêm liên kết”

them lien ket

Bước 4: Tại tab SEO được thiết kế chuyện biệt cho phần mềm quản lý nội dung SINNOVA-CMS, điền friendly URL, Meta title, Meta Keyword, Meta description.

tab seo

Bước 5: Hoàn thiện những thông tin trong Tab Ảnh, Xuất bản, Mở rộng sau đó nhấn lưu đóng

luu dong

Như vậy, chỉ với 5 bước đơn giản với trình soạn thảo của phần mềm quản lý nội dung SINNOVA-CMS, giờ đây bạn hoàn toàn có thể đáp ứng một một số tiêu chí cơ bản để viết bài chuẩn SEO.
Dùng thử phần mềm miễn phí tại đây.



Tin liên quan

Tìm hiểu Module Bảo hiểm - P1
25.11.2014

Tìm hiểu Module Bảo hiểm - P1

Đơn giản hóa cách tính hưởng chế độ Ốm ngắn ngày, Dài ngày, Con ốm bằng việc sử dụng module Bảo hiểm – phần mềm Quản lý nguồn nhân lực SINNOVA-HRMS.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ