Kiến thức quản trị

Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi

  • SINNOVA
  • /
  • 04.05.2018
  • /
  • 33176

Trong giới làm nail, những người thợ giỏi có tay nghề cao chẳng khác gì những viên ngọc quý được các chủ tiệm nail săn đón. Vì vậy, làm thế nào để giữ chân thợ giỏi luôn là một bài toán làm đau đầu những người quản lý tiệm nail. Sau đây, SINNOVA sẽ liệt kê ra một vài sai lầm mà các chủ tiệm nail có thể mắc phải khiến họ đánh mất thợ giỏi.

Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi

1. Nóng giận vô cớ với nhân viên

Nghe qua có vẻ kỳ lạ nhưng đây thực sự là một vấn đề mà rất nhiều chủ tiệm nail mắc phải trong quá trình điều hành công việc kinh doanh của mình. Việc nổi nóng vô cớ, quát mắng hay trút giận lên đầu nhân viên vì những lý do không chính đáng sẽ khiến nhân viên luôn làm việc trong trạng thái căng thẳng, bức xúc. Hãy học cách kiểm soát cảm xúc của mình. Nếu trong trường hợp nhân viên làm sai, hãy lắng nghe kỹ từ nhiều phía, tìm hiểu nguyên nhân rõ ràng để đưa ra những quyết định khiển trách thích đáng và khiến nhân viên tâm phục khẩu phục.

Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi

2. Không phân chia đồng đều tua/phiên khách cho thợ

Lượng khách mỗi thợ phục vụ trong ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền lương mà thợ nhận được, vì vậy, ta có thể dễ dàng hiểu tại sao việc phân chia tua khách cho thợ lại là một trong những vấn đề cần đặt lên hàng đầu với mỗi chủ tiệm nail. Nếu làm không khéo, phân chia không đồng đều thì sẽ rất dễ tạo ra sự bất mãn, thù hằn và đố kỵ giữa các thợ, thậm chí là giữa thợ với chủ. Trên thực tế, đã có nhiều tiệm nail xảy ra tình trạng các thợ chèo kéo khách, tranh giành khách, làm nhanh làm ẩu để có càng nhiều khách càng tốt. Lâu dần, chất lượng dịch vụ đi xuống, khách hàng quay lưng lại với tiệm.

Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi

Để giải quyết triệt để tình trạng này, có lẽ không còn cách nào tốt hơn là ứng dụng công nghệ để hỗ trợ. Với một phần mềm quản lý tiệm nail có chức năng ,quản lý lịch hẹn, các chủ tiệm nail sẽ dễ dàng sắp xếp hợp lý và khoa học số lượng khách hàng cho từng thợ với thời gian và loại dịch vụ cụ thể, từ đó đảm bảo các thợ luôn được phân chia đồng đều công việc, tránh xảy ra tình trạng dồn quá nhiều khách vào một thợ trong khi người khác lại ngồi chơi không.

ỨNG DỤNG SINNOVA-SALON ĐỂ GIỮ CHÂN THỢ GIỎI

3. Không công nhận đúng thành tích, năng lực của thợ

Mong muốn được công nhận, được khẳng định mình luôn là nhu cầu không thể thiếu ở con người, và nó đặc biệt mạnh mẽ ở những cá nhân xuất sắc. Vì vậy, khen thưởng với những thợ giỏi, có năng lực và có thành tích tốt là một cách tạo động lực tuyệt vời để nhân viên của bạn luôn cảm thấy hứng khởi và hăng say với công việc. Các chủ tiệm có thể chọn khen thưởng bằng vật chất như các khoản hoa hồng, tăng lương, thưởng thành tích,… hay đơn giản hơn là những lời khen và khích lệ khi thợ làm tốt.

Tuy nhiên, có nhiều chủ tiệm nail lại thường xuyên bỏ quên, thậm chí không đoái hoài gì đến những thành tích xuất sắc, những lợi ích rõ ràng mà các thợ giỏi của mình mang lại cho cửa tiệm. Điều này sẽ khiến những thợ có tay nghề cảm thấy chán nản, thiếu động lực phấn đấu và sẽ chỉ làm việc ở mức vừa phải như những người khác.

Những sai lầm khiến chủ tiệm nail đánh mất thợ giỏi

Để đảm bảo không quên ghi nhận thành tích hay năng lực của các nhân viên giỏi, các chủ tiệm nên trang bị cho tiệm mình một phần mềm quản lý tiệm nail với chức năng quản lý nhân viên và tiền lương. Tính năng này sẽ giúp các chủ tiệm quản lý được toàn bộ các thông tin liên quan đến thợ của mình như thông tin cơ bản, trình độ, tay nghề, học vấn, quá trình đào tạo,… Một phần mềm quản lý tiệm nail cũng sẽ tích hợp chấm công cho nhân viên và tính toán tiền lương hàng tháng theo mức lương thời gian, mức lương hoa hồng, các khoản thưởng thành tích, doanh số… Như vậy, các chủ tiệm cũng sẽ dễ dàng nắm bắt được thợ nào đang là những “cây vàng” hái ra tiền để có thể khen thưởng, động viên kịp thời và chính xác.

Có thể thấy, thu hút thợ giỏi đã khó, giữ được sự trung thành của họ còn khó hơn. Vì vậy, nếu bạn là một chủ tiệm nail đang loay hoay đau đầu với bài toán nhân viên, hãy trang bị ngay cho mình phần mềm quản lý tiệm nail của SINNOVA để quản lý hiệu quả nhất và tránh mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến bạn đánh mất thợ giỏi.



Tin liên quan

Chiêu kích thích khách hàng
23.06.2015

Chiêu kích thích khách hàng

"Nghệ thuật kinh doanh là khách hàng luôn luôn đúng". Hầu hết mọi người không dành thời gian cho việc khôi phục những đối tượng khách hàng "im hơi, lặng tiếng". Đó thật sự là một sai lầm lớn.

Chi tiết...
Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa
15.07.2015

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa

Khách hàng của Spa vẫn duy trì đều đặn trong giai đoạn khó khăn nếu ngay những lúc suy sụp nhất cũng không tăng phí dịch vụ với khách hàng, không sa thải nhân viên, không cắt giảm chất lượng dịch vụ mà còn tìm cách tăng thêm giá trị của dịch vụ.

Chi tiết...
6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon
03.10.2017

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Nếu bạn đang là chủ một cơ sở kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ hiểu được giá trị của việc marketing thu hút khách hàng và tăng doanh số là yếu tố sống còn. Dưới đây là một số gợi ý tiếp thị cho Salon, Spa có thể gửi tới khách hàng để khởi động chiến dịch Marketing của riêng bạn hoặc thúc đẩy hoạt động tiếp thị của mình.

Chi tiết...
Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu
16.04.2018

Xây dựng chân dung khách hàng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu

Chắc hẳn bạn chẳng còn lạ gì khi nói đến các chiến dịch marketing bởi các tổ chức đều đang thực hiện nó hàng ngày. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao chiến dịch marketing của mình không mang lại hiệu quả thần kỳ như người ta vẫn nói? Có thể vì bạn đã bỏ qua một bước vô cùng quan trọng để tiếp thị đúng khách hàng mục tiêu: xây dựng chân dung khách hàng.

Chi tiết...
3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng
23.04.2018

3 lý do khiến dịch vụ khách hàng trở thành một kênh bán hàng

Ranh giới truyền thống giữa “Bán hàng” và “Dịch vụ khách hàng” ngày càng trở nên mờ nhạt. Trên thực tế, những tổ chức hoạt động hiệu quả nhất đang sử dụng nhiều cách sáng tạo để hòa trộn chúng lại với nhau và tận dụng được điểm mạnh của cả hai bên. Dưới đây là một trong những lý do chính giải thích tại sao: “Dịch vụ khách hàng là một kênh bán hàng mới”

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ