Kiến thức quản trị

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

  • SINNOVA
  • /
  • 03.10.2017
  • /
  • 36598

Nếu bạn đang là chủ một cơ sở kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ hiểu được giá trị của việc marketing thu hút khách hàng và tăng doanh số là yếu tố sống còn. Điều này lại càng quan trọng hơn đối với các cơ sở kinh doanh trong ngành dịch vụ làm đẹp như Hair Salon, Spa beauty, Thẩm mỹ viện…. Nếu bạn không tạo ra sự thay đổi đột phá thì hãy hòa mình vào dòng chảy của sự thay đổi đó vì nếu không bạn sẽ nhanh chóng bị tụt lại và mất dần vị thế của mình. Dưới đây là một số gợi ý tiếp thị cho Salon, Spa có thể gửi tới khách hàng để khởi động chiến dịch Marketing của riêng bạn hoặc thúc đẩy hoạt động tiếp thị của mình.

Sử dụng mạng xã hội tiếp cận khách hàng

Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ thông tin, từ ngữ quảng cáo xuất hiện đến mức người xem muốn “ngộ độc”. Đó là lý do vì sao nội dung video trên các trang mạng xã hội đang trở nên thu hút, bởi chúng giảm thiểu được từ ngữ và tất nhiên hình ảnh sẽ gây chú ý hơn.

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Năm 2016, theo nghiên cứu của comScore - một trong những công ty hàng đầu về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến cho hay: Số lượng video chiếm đến 87% các nội dung thông tin trực tuyến. Điều đáng nói là có đến 96% người xem video sẽ muốn tìm hiểu thêm thông tin và sẽ có 90% người xem đưa ra quyết định sau khi được xem một video quảng cáo hấp dẫn.

Chính vì thế hình thức marketing thông qua mạng xã hội hiện vẫn được coi là hướng tiếp cận tương đối hiệu quả trong ngành dịch vụ làm đẹp. Nó tác động tới nhiều giác quan của người xem cùng lúc, vì thế sẽ tạo được sự tin cậy cao hơn nơi người xem. Các công cụ tìm kiếm hiện nay cũng thường ưu tiên hơn đối với video, đặc biệt là những video đăng tải trên YouTube, những Live stream trên Facebook với sự lan truyền mạnh mẽ, thôi thúc tính tò mò và hào hứng của khách hàng.

Truyền đi thông tin chương trình ưu đãi bằng Email

Email marketing cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hơn sự tương tác giữa cửa hàng của bạn với khách hàng cũng như dẫn dắt khách hàng từ giai đoạn bắt đầu tiếp cận sản phẩm, dịch vụ cho đến khi họ quyết định sử dụng.

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Vậy, sử dụng email để tăng doanh số cho Salon bằng cách nào?

Cách đơn giản, tốn ít chi phí và thời gian nhất chính là gửi Email thông tin về chương trình ưu đãi.... cho khách hàng bằng việc tận dụng chính phần mềm quản lý. Bạn chỉ cần ngồi một chỗ với một cú nhấp chuột, hàng trăm email sẽ được tự động gửi tới khách hàng.

Bên cạnh đó, thật dễ dàng cho bạn có thể truy xuất báo cáo trực tiếp khi bạn có trong tay một hệ thống quản lý đủ thông minh, biết được lượng khách hàng đã xem mail và quan tâm đến thông tin bạn chia sẻ ở mức độ nào, đo lường hiệu quả từ các chiến dịch truyền thông email đem lại.

Sử dụng SMS marketing để chăm sóc khách hàng

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Các trương trình ưu đãi luôn được khách hàng đón nhận, nhất là với các khách hàng trung thành. Nhưng với sự đổi mới sản phẩm, dịch vụ nhanh một cách chóng mặt như hiện nay. Nếu bạn không chăm sóc, không có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì sớm muộn họ cũng sẽ quay lưng. Sử dụng SMS marketing cũng là cách để bạn chăm sóc khách hàng trung thành và tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Sẽ không quá khó khăn và mất thời gian của bạn khi có sự hỗ trợ của hệ thống quản lý, chúng sẽ giúp bạn gửi tin nhắn SMS hàng loạt về các chương trình ưu đãi cho khách hàng một cách nhanh nhất, hay đơn giản sử dụng nó để nhắc nhở cuộc hẹn khách hàng để họ đến đúng giờ và thuận lợi cho hai bên, thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách chăm sóc khách hàng của bạn. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến khách hàng hơn bằng việc gửi những lời chúc nhân các dịp đặc biệt như ngày sinh nhật, ngày lễ tết…tới khách hàng để gây ấn tượng và tạo được nhiều thiện cảm với họ.

Trao tay ấn phẩm truyền thông cho khách hàng

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Sử dụng ấn phẩm truyền thông cũng đem đến một số lợi ích như không bị giới hạn trong các bức thư. Qua khảo sát có tới gần 90% người tiêu dùng nói rằng họ muốn nhận được các ấn phẩm truyền thông liên quan tới các chương trình khuyến mãi và mua sắm. Thực tế, khách hàng sẽ có nhiều cảm nhận khác nhau nếu được cầm trên tay một ấn phẩm truyền thông ấn tượng, việc trao tận tay ấn phẩm của bạn đến các khách hàng tiềm năng cũng là một cách tốt để tạo ra sự kết nối tích cực giữa bạn và họ. Hãy chèn thêm QR codes hoặc URLs trên các ấn phẩm truyền thông để hướng khách hàng đến website và các trang mạng xã hội của bạn.

BẠN CẦN TĂNG LƯỢNG KHÁCH HÀNG MỚI VÀ GIỮ KHÁCH HÀNG QUAY TRỞ LẠI?

Áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Thực tế dễ thấy, có rất nhiều chủ Salon, Spa tìm đến dịch vụ quảng cáo trên các mạng xã hội hay quảng cáo trên google đều là những cách marketing hiệu quả và dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng. Nhưng đi kèm theo đó bạn cũng nên đưa ra các chính sách bán hàng linh hoạt như tạo thẻ thành viên, thẻ tích điểm, tặng voucher, tặng coupon... nhằm thu hút khách hàng. Khi số lượng khách hàng đến với bạn nhiều hơn, đương nhiên doanh số Salon sẽ theo đó tăng đáng kể.

Ứng dụng phần mềm trong công tác quản lý Salon

Lời khuyên dành cho bạn là hãy quản lý Salon đúng theo quy chuẩn ngay từ đầu thông qua phần mềm hỗ trợ giúp giảm thiểu tối đa sai sót khi sử dụng phương pháp quản lý truyền thống.

Bạn băn khoăn thế nào là theo đúng quy chuẩn?

Chính là việc quản lý khoa học và chuyên nghiệp. Việc quản lý bằng sổ sách đương nhiên là "chẳng sao cả" như một số cửa tiệm Salon vẫn khăng khăng giữ lối quản lý truyền thống. Tuy nhiên, chúng ta đang kinh doanh trong thời công nghệ ngày càng phát triển, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng bạn đã có thể kiểm soát được chi tiết quá trình tiếp đón, thanh toán hay quản lý nhân viên, giúp cho chủ salon biết được từng nhân viên đã hoàn thành công việc để tính tỉ lệ phần trăm hoa hồng cũng như biết được khách hàng đánh giá thế nào về nhân viên của mình. Thậm chí phần mềm còn hỗ trợ bạn trong công tác quản lý kho hàng, biết rõ hiện tại mặt hàng nào dư, mặt hàng nào hết; sản phẩm, dịch vụ nào đang bán chạy để chủ Salon có kế hoạch nhập xuất phù hợp hay đưa ra các chiến dịch marketing đúng thời điểm.

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Bên cạnh đó, tính năng truy xuất báo cáo sẽ giúp bạn tính toán doanh thu, chi phí một cách chính xác nhất. Nhờ nền tảng điện toán đám mây với khả năng lưu trữ không giới hạn và truy cập mọi lúc, mọi nơi, bạn có thể không cần có mặt tại cửa hàng mà vẫn nắm được tình hình vận hành của Salon mình. Điều tuyệt vời hơn, với phần mềm quản lý Salon hiện đại , bạn có thể gửi email, sms tự động đến hàng trăm, hàng ngàn khách hàng của mình và đo lường được ngay kết quả sau khi gửi – một việc khó lòng thực hiện được với những công cụ tiền nhiệm.

Quá tuyệt vời phải không! Tôi tin chắc rằng ứng dụng giải pháp phần mềm trong kinh doanh không chỉ để thoát "lạc hậu" mà còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể, và cũng là chìa khóa giúp tăng doanh thu cho Salon của bạn.



Tin liên quan

Chiêu kích thích khách hàng
23.06.2015

Chiêu kích thích khách hàng

"Nghệ thuật kinh doanh là khách hàng luôn luôn đúng". Hầu hết mọi người không dành thời gian cho việc khôi phục những đối tượng khách hàng "im hơi, lặng tiếng". Đó thật sự là một sai lầm lớn.

Chi tiết...
Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa
15.07.2015

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa

Khách hàng của Spa vẫn duy trì đều đặn trong giai đoạn khó khăn nếu ngay những lúc suy sụp nhất cũng không tăng phí dịch vụ với khách hàng, không sa thải nhân viên, không cắt giảm chất lượng dịch vụ mà còn tìm cách tăng thêm giá trị của dịch vụ.

Chi tiết...
8 lời khuyên giúp bạn quản lý, vận hành và tăng trưởng hệ thống salon & spa
20.04.2021

8 lời khuyên giúp bạn quản lý, vận hành và tăng trưởng hệ thống Salon & Spa

Mỗi mô hình kinh doanh đều có nhiều điểm cần quan tâm, giành thời gian và tập trung để phát triển. Lĩnh vực salon & spa là lĩnh vực dịch vụ được ví như làm dâu trăm họ. Nếu bạn có ý định hoặc đang quản lý vận hành hệ thống, chuỗi cửa hàng salon, spa thì những lời khuyên sau có thể giúp bạn vận hành tốt, phát triển bền vững trong lĩnh vực rất cạnh tranh mà vẫn giành thời gian đi chơi golf.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ