Kiến thức quản trị

5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích

  • SINNOVA
  • /
  • 05.04.2018
  • /
  • 31861

Từ nhiều năm trở lại đây, email marketing ngày càng thể hiện những ưu điểm nổi trội của một công cụ marketing tuyệt vời, là cánh tay phải đắc lực cho doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, chăm sóc khách hàng,… Vậy điều gì đã khiến email marketing được yêu thích đến vậy?

5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích

1. Chi phí thấp

So với những hình thức quảng cáo truyền thống khác như quảng cáo trên tạp chí, báo giấy hay qua tivi, radio, các biển quảng cáo,… thì rõ ràng mức chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra cho các chiến dịch email marketing thấp hơn nhiều. Bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể các chi phí như thiết kế banner quảng cáo, in ấn, chi phí đi lại, vận chuyển,… bởi bạn chỉ cần ngồi tại bất cứ đâu có kết nối internet và gửi mail. Thế là xong.

5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích

2. Thời gian thực hiện nhanh chóng, có thể tự động gửi hàng loạt

Với sự bùng nổ của internet, giờ đây bạn có thể nhanh chóng trao đổi thông tin với người ở đầu bên kia Trái Đất chỉ với vài cú click chuột gửi email thay vì những tháng ròng rã chờ đợi. Tốc độ sẽ được tính bằng giây.

Hãy thử tưởng tượng, bạn có trong tay 1000 thông tin liên hệ của khách hàng. Và giờ bạn sẽ làm thế nào để quảng cáo với họ việc kinh doanh của mình? Gọi 1000 cuộc điện thoại? Gửi 1000 bức thư thông qua bưu điện? Chắc chắn là không rồi.

5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích

Hãy sử dụng một phần mềm hỗ trợ gửi email marketing tự động, bạn sẽ dễ dàng quản lý được lượng danh sách email khổng lồ của mình cũng như cài đặt lịch, nội dung gửi thư theo tuần, theo tháng,… cho nhóm khách hàng của bạn.

3. Dễ dàng đo lường hiệu quả

Một điểm nổi bật nữa của email marketing là bạn có thể nhanh chóng đo lường hiệu quả chiến dịch tiếp thị của mình. Thay vì nhiều ngày, thậm chí là nhiều tháng chờ đợi, bạn sẽ biết ngay lập tức bao nhiêu email đã gửi đi thành công, tỷ lệ mở mail là bao nhiêu, tỷ lệ click vào link quảng cáo, thời gian đọc email,…

Bạn cũng dễ dàng phân loại được khách hàng của mình thông qua những email họ mở, từ đó sẽ có chiến lược marketing cụ thể tới đúng đối tượng cho những lần sau.

KHAI THÁC SỨC MẠNH [EMAIL MARKETING]

4. Tỷ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi được hiểu là số khách hàng nhận được email marketing của bạn, tìm đến trang website của doanh nghiệp và trở thành khách hàng thực sự khi mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Email marketing luôn được xem là một công cụ marketing hiệu quả vì có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với các hình thức tiếp thị khác, nhất là với những email chứa nội dung khuyến mãi hay giảm giá, tặng coupon,… cho khách hàng.

5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích

5. Tăng nhận diện thương hiệu, duy trì quan hệ khách hàng

Với bất cứ doanh nghiệp nào, việc được khách hàng nhớ tới, nhận diện được thương hiệu của mình khi mua hàng là một thử thách lớn. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ đáng gờm trên thị trường, làm thế nào để bạn nhắc khách hàng nhớ tới mình?

Hơn lúc nào hết, email marketing chính là một lựa chọn hoàn hảo để giúp doanh nghiệp luôn duy trì quan hệ với khách hàng. Những email hàng tuần, hàng tháng giới thiệu sản phẩm, đưa ra các chương trình ưu đãi, hay đơn giản là những lời chúc vào các dịp đặc biệt sẽ khiến khách hàng nhận ra bạn và cảm thấy được quan tâm.

Và một ngày đẹp trời, khi khách hàng quyết định đã đến lúc họ cần một sản phẩm như thế, khách hàng sẽ nhớ đến bạn và đơn hàng thành công.

5 lý do khiến email marketing luôn được yêu thích

Từ 5 lý giải trên, ta có thể dễ dàng hiểu được vì sao công cụ email marketing lại được các marketer yêu thích đến vậy. Nếu bạn còn chưa biết phải bắt đầu chiến dịch email marketing của mình như thế nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi và để phần mềm CRM của SINNOVA giúp bạn!



Tin liên quan

Quản trị sáng tạo: Mở cửa cho ý tưởng
26.01.2015

Quản trị sáng tạo: Mở cửa cho ý tưởng

Những bài học thực tiễn của GS-TS. Wim Vanhaverbeke thu thập được từ sự đổi mới của doanh nghiệp (DN) cho thấy chỉ cần "cởi trói" cho các lý thuyết quản trị hiện có, doanh nhân sẽ có cơ hội thành công nhanh hơn. 

Chi tiết...
6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon
03.10.2017

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Nếu bạn đang là chủ một cơ sở kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ hiểu được giá trị của việc marketing thu hút khách hàng và tăng doanh số là yếu tố sống còn. Dưới đây là một số gợi ý tiếp thị cho Salon, Spa có thể gửi tới khách hàng để khởi động chiến dịch Marketing của riêng bạn hoặc thúc đẩy hoạt động tiếp thị của mình.

Chi tiết...
Định hướng khách hàng theo tiêu chuẩn sản phẩm của bạn
29.01.2018

Định hướng khách hàng theo tiêu chuẩn sản phẩm của bạn

Vận dụng sáng tạo trong marketing để bộc lộ những nhu cầu mới, giúp khách hàng của bạn phát hiện ham muốn tiềm ẩn và tạo cho họ thói quen thường xuyên cải thiện mức sống của mình thông qua các sản phẩm của bạn. Vô hình doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra tiêu chuẩn sống cho khách hàng.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ