Kiến thức quản trị

5 cách làm cho khách hàng yêu thích bạn

  • SINNOVA
  • /
  • 11.12.2017
  • /
  • 32508

5 cách làm cho khách hàng yêu thích bạn

Tiện lợi - một từ nhỏ có ý nghĩa lớn đối với tất cả khách hàng ngày nay. Một trong những sai lầm phổ biến nhất và gây tổn hại nhất mà bạn có thể làm với tư cách là chủ doanh nghiệp là vô ý khiến khách hàng khó tìm kiếm, khó đặt hàng và không quay lại với bạn.

Chắc chắn nhân viên lễ tân của bạn có thể gọi cho khách hàng ngay nếu họ để lại cho bạn một tin nhắn thoại, nhưng người tiêu dùng ngày nay mong đợi nhiều hơn thế - bởi vì họ không bao giờ muốn chờ đợi ngay lần đầu tiên. Mặc dù họ có thể không nói gì về những chi tiết nhỏ này vào thời điểm đó nhưng nó có thể là nguyên nhân làm những khách hàng trung thành nhất từ bỏ bạn vì một dịch vụ khác tiện lợi hơn.

Các Salon thành công cần phải bắt đầu suy nghĩ về sự tiện lợi như một yếu tố thiết yếu trong trải nghiệm của khách hàng. Dưới đây là năm gợi ý để bắt đầu:

1. Dễ dàng đặt lịch hẹn

Đối với nhiều khách hàng, việc gọi và đặt hẹn trong ngày là không thực tế, thậm chí là không có khả năng xảy ra - còn với những người có thể gọi đến, đi qua một hộp thư thoại và phải chờ đợi để được gọi lại... Bạn còn lại được bao nhiêu khách hàng? Họ đã tìm được một nhà cung cấp khác rồi! Cung cấp cho khách hàng tùy chọn booking trực tuyến mang đến cho họ sự hài lòng tức thì và một cách kết nối với bạn 24/7.

2. Dễ dàng nhớ lịch hẹn

Một cuộc gọi nhắc trước lịch hẹn có thể phù hợp với một số khách hàng, nhưng bạn phải tự hỏi bản thân, có bao nhiêu người bận rộn thực sự muốn nhận một cuôc gọi cá nhân trong ngày làm việc của họ? Tin nhắn là một cách hiệu quả để nhắc lịch hẹn cho khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến họ. Sẽ thật tuyệt với nếu hệ thống của bạn cho phép cài đặt tự động gửi tin nhắn nhắc lịch hẹn trước một khoảng thời gian nhất định.

3. Dễ dàng giảm ùn tắc tại quầy

Khi Salon của bạn có một lượng lớn khách hàng đến và sử dụng dịch vụ trực tiếp (walk in) không thông qua đặt lịch hẹn trước, sẽ khó tránh khỏi việc họ cảm thấy khó chịu khi phải đứng chờ ở quầy quá lâu trong khi Stylist của bạn có thể nhanh chóng giúp bạn giải quyết vấn đề này. Stylist của Salon khi đó sử dụng Ipad tạo thẻ dịch vụ và trực tiếp thực hiện dịch vụ. Khi khách hàng đến quầy, tất cả những gì họ phải làm là thanh toán và đi.

4. Giúp khách hàng dễ dàng & thoải mái đưa ra phản hồi trung thực

Từ quan điểm của khách hàng, việc đưa ra phản hồi tiêu cực trực tiếp có thể vô cùng khó chịu vì họ không muốn làm tổn thương cảm xúc của bạn. Thật không may, đây là lý do tại sao nhiều chủ tiệm bị mất cảnh giác khi một bài đánh giá xấu xuất hiện trực tuyến. Sử dụng một công cụ như Spotlight mời khách hàng gửi phản hồi ẩn danh giúp họ thoải mái chia sẻ cảm nhận của họ hoặc ít nhất là 1 tin nhắn cảm ơn và xin đánh giá sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Khách hàng được đưa ra phản hồi trung thực, và bạn có cơ hội giải quyết vấn đề và cải thiện dịch vụ của bạn.

5. Giúp khách hàng dễ dàng quay lại

Đối với những khách hàng không quay trở lại sử dụng dịch vụ của bạn một thời gian, việc gởi một email gợi nhớ kèm một đường link tới trang booking trực tuyến của bạn là một cách tuyệt vời để mang họ trở lại. Bạn thậm chí có thể đính kèm một coupon, voucher hoặc một sản phẩm/dịch vụ mới để tăng tính thúc đẩy, và chỉ cần vài cú nhấp chuột bạn đã đơn giản hóa quy trình cho họ. Còn gì dễ dàng hơn thế?



Tin liên quan

Chiêu kích thích khách hàng
23.06.2015

Chiêu kích thích khách hàng

"Nghệ thuật kinh doanh là khách hàng luôn luôn đúng". Hầu hết mọi người không dành thời gian cho việc khôi phục những đối tượng khách hàng "im hơi, lặng tiếng". Đó thật sự là một sai lầm lớn.

Chi tiết...
Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa
15.07.2015

Bí quyết đem lại thành công trong việc mở salon, spa

Khách hàng của Spa vẫn duy trì đều đặn trong giai đoạn khó khăn nếu ngay những lúc suy sụp nhất cũng không tăng phí dịch vụ với khách hàng, không sa thải nhân viên, không cắt giảm chất lượng dịch vụ mà còn tìm cách tăng thêm giá trị của dịch vụ.

Chi tiết...
6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon
03.10.2017

6 phương thức giúp tăng lượng khách đến Salon

Nếu bạn đang là chủ một cơ sở kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ hiểu được giá trị của việc marketing thu hút khách hàng và tăng doanh số là yếu tố sống còn. Dưới đây là một số gợi ý tiếp thị cho Salon, Spa có thể gửi tới khách hàng để khởi động chiến dịch Marketing của riêng bạn hoặc thúc đẩy hoạt động tiếp thị của mình.

Chi tiết...
4 Tips Marketing cho mùa Noel rực rỡ
30.11.2017

4 Tips Marketing cho mùa Noel rực rỡ

Mùa lễ đã cận kề và đây là thời điểm tốt nhất Spa của bạn thu một luồng lợi nhuận lớn nhờ các chiến dịch Marketing mùa Giáng Sinh. Hãy nắm lấy cơ hội và hướng ánh đèn sân khấu đến Spa của mình bằng cách tung ra các “Christmas Specials”, bạn sẽ không phải thất vọng.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ