Kiến thức ERP

Hệ phần mềm doanh nghiệp

  • SINNOVA
  • /
  • 28.06.2014
  • /
  • 20214

Giải pháp ERP hay Giải pháp tổng thể doanh nghiệp hay Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp được hiểu như một hệ thống các phần mềm giúp quản trị doanh nghiệp tốt hơn. Vậy một hệ phần mềm doanh nghiệp thường bao gồm những gì?

Quản lý Kế toán & Tài chính

Kế toán & Tài chính bao gồm hệ thống tính năng và chức năng giúp xác lập, theo dõi và duy trì thông tin liên quan đến hoạt động tài chính của một tổ chức. Điển hình tính năng và các chức năng phần mềm kế toán & tài chính bao gồm sổ cái (GL), tài khoản phải nộp (A / P) và tài khoản phải thu (A / R), công việc, biên chế, chi phí, ngân sách dự án và kế toán đa quốc gia. Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa (SMBs) và nhỏ thường có thể tích hợp các tính năng bổ sung và các chức năng như kiểm soát hàng tồn kho, quản lý sản xuất và báo cáo tài chính. Tìm hiểu về tính năng phần mềm kế toán và các chức năng rất quan trọng cho doanh nghiệp của bạn và một phần quan trọng là so sánh hệ thống kế toán của bạn với các giải pháp FRM.

Quản lý tài sản

Hệ thống Quản lý tài sản doanh nghiệp (EAM) và hệ thống quản lý bảo trì (CMMS) bao gồm các tính năng và chức năng cho phép lập kế hoạch, kiểm soát, và theo dõi các sự kiện tài sản vật chất và nhiệm vụ bảo trì như chúng liên quan đến nhà máy, thiết bị và các cơ sở. Điển hình EAM / CMMS tính năng và chức năng bao gồm các bảo dưỡng, bảo trì phòng ngừa, quản lý mua hàng, theo dõi lịch sử thiết bị, quản lý rủi ro. Hệ thống EAM / CMMS cũng bao gồm các tính năng và chức năng lập kế hoạch, theo dõi kế hoạch, Hóa đơn, Hợp đồng, thanh toán và quy định vận hành. Một số hệ thống EAM / CMMS cũng bao gồm các tính năng và chức năng trở lại văn phòng (ví dụ, nguồn nhân lực nhân sự và quản lý tài chính), cũng như các tính năng và chức năng cho e-mua sắm trực tuyến theo dõi và báo cáo. Để tìm hệ thống EAM / CMMS tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng để hiểu các tính năng và chức năng mà bạn cần trước khi bạn so sánh các giải pháp EAM / CMMS.

Kinh doanh thông minh (BI)

Kinh doanh thông minh (BI) và tính năng quản lý hiệu quả kinh doanh (BPM) là các chức năng giúp bạn phân tích dữ liệu tổ chức để tối ưu hóa hiệu suất và cạnh tranh trong thị trường của bạn. Điển hình BI và BPM các tính năng và chức năng bao gồm báo cáo, phân tích, lưu trữ dữ liệu và các công cụ trực quan dữ liệu toàn diện như thẻ tính điểm và biểu đồ. BI người dùng sử dụng các tính năng và chức năng chụp những bức ảnh của dữ liệu giao dịch và đặt nó trong một cơ sở dữ liệu riêng biệt (được gọi là một kho dữ liệu) để phân tích xu hướng và phát triển các báo cáo được dựa trên những thông tin nắm bắt được. BPM người dùng, ngược lại, sử dụng các công cụ trực quan dữ liệu để tối ưu hóa các quy trình tổ chức, đặc biệt là đối với ngân sách, hoạt động dựa trên chi phí, dự báo, gom, vv Để tìm BI tốt nhất hoặc hệ thống BPM cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng để hiểu tính năng và chức năng bạn cần trước khi bạn so sánh các giải pháp BI / BPM.

Hệ thống quản lý nội dung (CMS)

Hệ thống quản lý nội dung (CMS) các tính năng và chức năng giúp quản lý và thông tin, nội bộ tài liệu của doanh nghiệp, các nội dung trang web và sự hợp tác nhóm. Điển hình tính năng hệ thống quản lý nội dung và chức năng bao gồm các công cụ cho xuất bản nội dung, quy trình làm việc, trình bày, quản lý tài sản, báo cáo, sao lưu, kiểm soát phiên bản và các quá trình quản lý nội dung khác. Một cơ sở dữ liệu quản lý nội dung hoạt động như một kho lưu trữ trung ương, nắm giữ tất cả các quy định nội dung, siêu dữ liệu, khả năng tiếp cận và quy trình làm việc và thông tin hỗ trợ. Để tìm ra hệ thống quản lý nội dung tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng để hiểu các tính năng và chức năng mà bạn cần trước khi bạn so sánh các giải pháp quản lý nội dung.

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) các tính năng và chức năng trợ giúp tích hợp quản lý, nhân viên và trang thiết bị, kết hợp tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp thành một hệ thống để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các yếu tố của quá trình sản xuất. Các module hệ thống ERP thường bao gồm các tính năng và chức năng kế toán, nguồn nhân lực (HR), quản lý sản xuất, quản lý quan hệ khách hàng (CRM), và các chức năng kinh doanh khác (BUSSINESS). Hệ thống ERP với chức năng quản lý sản xuất cũng bao gồm các tính năng và chức năng cho hàng tồn kho, thu mua, chất lượng và quản lý bán hàng. Phần mềm ERP thường được cấu hình với các tính năng và chức năng chuyên ngành cho một ngành công nghiệp cụ thể hoặc loại hình sản xuất. Ví dụ, bạn có thể so sánh các hệ thống ERP cho sản xuất rời rạc, quá trình sản xuất, kỹ sư để đặt hàng (ETO) sản xuất, phân phối, thời trang và may mặc, khai thác mỏ,... Để tìm ra hệ thống ERP tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng để hiểu các tính năng mà và chức năng mà bạn cần trước khi bạn so sánh các giải pháp ERP.

Quản lý nguồn nhân lực (HRM)

Quản lý nguồn nhân lực (HRM) các giải pháp bao gồm các ứng dụng cho xử lý các nhiệm vụ liên quan đến nhân sự cho các nhà quản lý doanh nghiệp và cá nhân nhân viên từ thời điểm thuê đến khi nghỉ hoặc nghỉ hưu. HRM giải pháp cung cấp các công cụ và công nghệ cần thiết để tăng cường tất cả các khía cạnh của quản lý nguồn nhân lực (HR) và quản lý quan hệ nhân viên. HRM giải pháp thường hỗ trợ chức năng chính như hoạch định, tuyển dụng và biên chế, quản lý nhân sự, quản lý lợi ích, quản lý biên chế, phát triển nghề nghiệp và kế hoạch kế nhiệm, quản lý học tập, thực hiện quản lý và bồi thường, quản lý quy hoạch lực lượng lao động, y tế và quản lý an toàn. HRM giải pháp trên thị trường ngày hôm nay cũng hỗ trợ nhân viên và người quản lý chức năng tự phục vụ (ESS), các hệ thống này hỗ trợ các nhân viên nhân sự bằng cách tự động nhiều công việc.

Quản lý Vòng đời sản phẩm (PLM)

Quản lý vòng đời sản phẩm (PLM), các tính năng phần mềm và chức năng giúp quản lý sự phát triển của sản phẩm và dịch vụ từ ý tưởng ban đầu để thiết kế, sản xuất và phân phối. PLM tính năng và chức năng tiêu biểu bao gồm phát triển sản phẩm và quản lý danh mục đầu tư, quản lý quá trình sản xuất, ý tưởng và yêu cầu quản lý, dịch vụ dữ liệu, các quy định và tuân thủ. Một số giải pháp PLM cũng kết hợp các tính năng và chức năng quản lý dữ liệu sản phẩm (PDM). Trong khi một số nhà cung cấp PLM cung cấp hệ thống toàn diện tổng quát, những người khác cung cấp các giải pháp chuyên biệt cho quá trình sản xuất, sản xuất rời rạc, phát triển sản phẩm mới và giới thiệu (NPDI), và các ngành công nghiệp chẳng hạn như thời trang và may mặc. Để tìm ra hệ thống tốt nhất PLM cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng để hiểu các tính năng và chức năng mà bạn cần trước khi bạn so sánh các giải pháp PLM.

Quản lý danh mục đầu tư dự án (PPM)

Quản lý danh mục đầu tư dự án (PPM) các tính năng và chức năng giúp đỡ tổ chức một loạt các dự án vào một danh mục đầu tư bao gồm các báo cáo nắm bắt các mục tiêu của dự án, chi phí, thời gian, thành tích, nguồn lực, rủi ro, và các yếu tố quan trọng khác. Giám đốc điều hành sau đó có thể thường xuyên xem xét lại danh mục đầu tư toàn bộ, phân bổ nguồn lực một cách thích hợp, và điều chỉnh các dự án sản xuất trở lại của bộ cao nhất. Ngoài danh mục đầu tư và các tính năng quản lý dự án và chức năng, giải pháp PPM điển hình bao gồm các tính năng và chức năng lập kế hoạch, quy hoạch tài nguyên và hỗ trợ khách hàng, quản lý liên lạc, thời gian và quản lý chi phí, quản lý tài chính, ngân sách, chi phí, phân tích, kiến ​​thức quản lý, và báo cáo. Để tìm ra hệ thống PPM tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng để hiểu được các tính năng và chức năng mà bạn cần trước khi bạn so sánh các giải pháp PPM.

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) các tính năng và chức năng giúp cải thiện sự tương tác và sự tham gia của khách hàng. Các tính năng và chức năng CRM tiêu biểu bao gồm dự báo bán hàng tự động hóa (SFA), tự động hóa tiếp thị, dịch vụ hỗ trợ khách hàng, quản lý đối tác và quản lý tiếp thị doanh nghiệp. Các giải pháp CRM cũng bao gồm các tính năng và chức năng báo cáo và phân tích tinh vi, với các biểu đồ cấu hình giúp bạn kiểm soát xem các dữ liệu. Để tìm ra hệ thống CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng để hiểu tính năng và chức năng mà bạn cần trước khi bạn so sánh các giải pháp CRM.

Quản lý chuỗi cung ứng (SCM)

Quản lý chuỗi cung ứng (SCM) các tính năng và chức năng giúp điều phối sự chuyển động của sản phẩm và dịch vụ từ các nhà cung cấp cho khách hàng (bao gồm cả các nhà sản xuất, bán buôn và bán lẻ). SCM tính năng và chức năng tiêu biểu bao gồm tối ưu hóa chuỗi cung ứng, quản lý chuỗi cung ứng sự kiện, quản lý kho hàng, nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), và quản lý giao nhận. Nhiều hệ thống SCM cũng bao gồm các tính năng và chức năng cho thương mại quốc tế và hậu cần, quản lý nhu cầu, quản lý quan hệ nhà cung cấp và dịch vụ lập kế hoạch các bộ phận. Để tìm các hệ thống SCM tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng để hiểu tính năng và chức năng mà bạn cần trước khi bạn so sánh SCM giải pháp.



Tin liên quan

Cách giải quyết bài toán giá thành trong ERP
28.06.2014

Cách giải quyết bài toán giá thành trong ERP

Không cần nói cũng biết trong một doanh nghiệp việc tính được giá thành sản phẩm hoặc dịch vụ có tầm quan trọng sống còn. Tính được giá thành sẽ cho phép doanh nghiệp có một chiến lược về giá và kiểm soát được lề lợi nhuận để sản phẩm mang tính cạnh tranh cao mà vẫn có lãi.

Chi tiết...
Những vấn đề cơ bản của ERP
28.06.2014

Những vấn đề cơ bản của ERP

Bài viết đề cập đến các vấn đề hết sức cơ bản của ERP phù hợp với những ai muốn tìm hiểu về ERP hay thậm chí với những người đã có nhiều kinh nghiệp triển khai trước đó. Bằng lời văn dí dỏm và những ví dụ hết sức thuyết phục, tác giả đã diễn giải và dẫn dắt người đọc tiếp cận ERP thật dễ dàng. 

Chi tiết...
ERP - Một phong cách quản lý
01.12.2014

ERP - Một phong cách quản lý

ERP thực sự là một công cụ mạnh và hiệu quả có thể giúp chúng ta tiến kịp với các doanh nghiệp nước ngoài về mặt quản lý, cũng như tạo ra một thế hệ các nhà quản lý hiện đại cho nước nhà. Vậy thực sự ERP là gì và sức mạnh của nó nằm ở đâu?

Chi tiết...
Thay đổi văn hóa doanh nghiệp với ERP
15.12.2014

Thay đổi văn hóa doanh nghiệp với ERP

Thông thường, mỗi khi dự án ERP ứng dụng không thành công, người ta vẫn đổ lỗi cho các vấn đề kỹ thuật nhiều hơn. Nhưng cũng có thể do doanh nghiệp (DN) chưa cung cấp đủ nguồn lực để đào tạo và quản lý các vấn đề về thay đổi văn hóa DN.

Chi tiết...
Lợi ích của công nghệ ERP trong điện toán đám mây
29.12.2014

Lợi ích của công nghệ ERP trong điện toán đám mây

Việc áp dụng các ERP trên các ứng dụng điện toán đám mây đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Nghiên cứu từ Forbes và ZDNET dự đoán việc áp dụng ERP trong điện toán đám mây công cộng sẽ tăng nhanh trong 5 đến 10 năm tới. 

Chi tiết...
Giải pháp ERP nâng "chất" quản trị
03.02.2015

Giải pháp ERP nâng "chất" quản trị

Nói đến quản trị DN, nhiều người sẽ nghĩ đến các yếu tố như chiến lược, phương pháp quản trị hay con người. Nhưng trong giai đoạn hiện nay, hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ công tác quản trị (ERP) cũng đóng vai trò sống còn.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ