Kiến thức ERP

Giải pháp ERP nâng "chất" quản trị

  • Baomoi.com
  • /
  • 03.02.2015
  • /
  • 22804

Những năm gần đây, DN trong nước đã tích cực đầu tư hệ thống ERP. Theo đó, năm 2013 số DN sử dụng ERP còn hạn chế, đến năm 2014 con số này đã nâng lên đáng kể. Lĩnh vực sản xuất đứng đầu về số DN đầu tư ERP, tiếp đến là khối ngân hàng, xây dựng và dịch vụ.

Tuy nhiên, với đại bộ phận DN, việc hệ thống hóa/số hóa công tác quản trị vẫn chỉ dừng ở mức sử dụng hệ thống báo cáo, bảng biểu, sổ sách bằng excel hay các phần mềm rời rạc. Việc điều hành sản xuất, kinh doanh vẫn còn nhiều yếu tố thủ công, cảm tính nên không kịp thời và chính xác, nhất là trong môi trường kinh doanh biến động như hiện nay.

Vai trò của ERP đối với DN

Hiện nay, phần lớn DN luôn đối mặt với rất nhiều thách thức cần phải vượt qua để bắt kịp với tốc độ của sự đổi mới. Trong cuộc chiến này DN vất vả kiểm soát chi phí và lợi nhuận, lúng túng xác định chiến lược phát triển, đau đầu giữ chân nhân tài và bố trí nhân lực hiệu quả…

Mục đích của hệ thống ERP là giúp DN cải thiện cách thức điều hành, năng lực cạnh tranh, quản lý nhân lực tốt hơn, quan sát tốt hơn các chỉ số hoạt động, lợi nhuận cao hơn, quản lý kho hàng tốt hơn, kiểm soát tốt hơn các chi phí, doanh thu tăng hơn, quan hệ với nhà cung cấp và khách hàng tốt hơn...

ERP còn giúp DN tối ưu hóa các nguồn lực của mình và mở cửa chào đón các nhà cung cấp, khách hàng, đối tác. Đặc biệt, ERP giúp DN trở thành tổ chức học hỏi, cùng trưởng thành và vươn tới đẳng cấp quốc tế ngay từ khi bắt đầu làm ERP, không chỉ đợi đến khi hệ thống này vận hành.

Chi phí đầu tư ERP bởi nó rất tốn kém?

DN muốn làm ERP phải chuẩn bị thật tốt nguồn lực cho dự án. Một dự án ERP thường có thời gian nhiều tháng, bao gồm nhiều giai đoạn từ khảo sát, thiết kế, xây dựng đến đào tạo, chạy thử, chuyển giao, rồi vận hành, bảo trì. Để phát triển ERP cần sự kết hợp giữa đội ngũ dự án của đối tác triển khai và đội ngũ dự án của DN dưới sự chỉ đạo của ban quản lý dự án.

Các cán bộ, nhân viên DN tham gia dự án là người trực tiếp đưa ra yêu cầu, đánh giá chạy thử, được đào tạo chuyển giao hệ thống và đưa hệ thống ERP vào vận hành. Muốn ERP thành công, trước hết DN cần thống nhất với đối tác các yêu cầu, kế hoạch triển khai. Khi guồng máy đã khởi động, DN cần chủ động phối hợp, tích cực tháo gỡ khó khăn cùng đối tác và luôn tuân thủ kế hoạch ban đầu.

Thực tế đã có nhiều dự án ERP kéo dài hoặc dang dở không phải vì lý do tài chính hay chuyên gia triển khai yếu, mà do nguồn lực DN chưa được chuẩn bị tốt, hợp tác thiếu hiệu quả, quản trị dự án chưa sâu sát, xử lý các vấn đề phát sinh không hợp lý. Với DN có nhu cầu làm ERP, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giới thiệu giải pháp với tổng chi phí phù hợp với điều kiện tài chính, tổ chức, con người của DN đó.

Giải pháp ERP trên nền điện toán đám mây (ERP Cloud) được triển khai trong năm 2015 sẽ mang lại cơ hội lớn hơn cho các DN vừa và nhỏ được tiếp cận và sử dụng ERP.

Dự báo xu hướng ứng dụng ERP 

Tuy hiện tại tỷ lệ DN ứng dụng ERP vẫn còn khiêm tốn nhưng xu hướng ứng dụng ERP là tất yếu. Việc đầu tư ERP sẽ giúp DN tăng sức cạnh tranh ở trong nước và thêm cơ hội kinh doanh ở khu vực. Tuy nhiên, để việc đầu tư ERP phát huy hiệu quả, DN cần tính toán rất kỹ lưỡng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. 

Việc DN đầu tư cho ERP không chỉ nhằm phục vụ cho chính mình, hay chỉ để cạnh tranh với các đối thủ quen thuộc tại thị trường trong nước, mà còn để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nước ngoài, đồng thời tạo tiềm lực để vươn ra tìm kiếm thị trường nước ngoài. Như vậy, đầu tư cho ERP gần như là điều bắt buộc để DN tăng lợi thế cạnh tranh cho mình.



Tin liên quan

Chi phí bảo trì và nâng cấp phần mềm ERP
02.03.2015

Chi phí bảo trì và nâng cấp phần mềm ERP

Tương tự máy móc, một hệ thống phần mềm ERP cần được bảo trì và nâng cấp thường xuyên để đảm bảo việc vận hành trơn tru, bắt kịp môi trường kinh doanh thay đổi và khai thác hiệu quả hệ thống ERP. Trong khi thực tế, bảo trì và nâng cấp hệ thống là hai khoản mục cần tách bạch rõ: Bảo trì dành cho việc duy tu, bảo trì hệ thống, sửa lỗi phát sinh của phần mềm; Nâng cấp sẽ gắn với các yêu cầu phát sinh của Doanh nghiệp.

Chi tiết...
03.07.2023

Ứng dụng giải pháp ERP - Mô hình thay đổi thành công

Môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi nhanh chóng, doanh nghiệp cần có khả năng thay đổi. Nắm bắt được sự thay đổi, áp dụng các mô hình thay đổi, quản trị thay đổi để giúp doanh nghiệp thích ứng, phát triển và bền vững là nhu cầu hiện hĩu.

Chi tiết...
22.09.2023

Ứng dụng sơ đồ hạch toán kế toán – giải phóng tiềm năng kế toán

20% hoạt động mang lại 80% kết quả, câu nói trên khiến chúng ta luôn suy ngẫm trước khi bắt đầu 1 công việc hay 1 hành động. Bài viết này giúp cung cấp góc nhìn để có thể tự động hóa được công tác hạch toán kế toán, từ đó giải phóng được tiềm năng của người làm kế toán giúp họ tập trung vào hoạt động mang lại hiệu quả hơn và loại bỏ được các hoạt động kém hiệu quả. Bây giờ chúng ta sẽ cùng tập trung đi tìm giải pháp.

Chi tiết...
Khai thác lợi ích của ERP
26.01.2015

Khai thác lợi ích của ERP

Quyết định đầu tư vào hệ thống ERP có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Vì vậy, làm thế nào để vận hành hệ thống ERP một cách hiệu quả, không lãng phí số tài nguyên đã bỏ ra là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu một quy trình nâng cấp hệ thống quản lý hiệu quả theo 4 bước sau.

Chi tiết...
5 Lời khuyên cho việc viết một yêu cầu đề xuất phần mềm thành công
27.05.2021

Lợi ích khi triển khai hệ thống ERP cho doanh nghiệp sản xuất bao bì

Ngành sản xuất bao bì Việt Nam hiện là một trong những ngành có sức cạnh tranh vô cùng lớn do ngày càng nhiều các doanh nghiệp nội địa đang dần rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan,… Với tốc độ tăng trưởng lớn, sản xuất bao bì Việt Nam đang chứng tỏ là ngành có tiềm năng phát triển cực kì cao trong nền kinh tế...

Chi tiết...
5 Lời khuyên cho việc viết một yêu cầu đề xuất phần mềm thành công
06.01.2020

5 Lời khuyên cho việc viết một yêu cầu đề xuất phần mềm thành công

“Giữa nguy cơ tính toán và quyết định liều lĩnh là sự phân chia giữa lợi nhuận và thua lỗ” - Tuyên bố này rất phù hợp với quy trình mua sắm và triển khai một ứng dụng phần mềm. Luôn có rủi ro liên quan tới bất cứ khoản đầu tư mới nào. Vậy làm thế nào để giảm thiểu rủi ro và đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi nói đến hệ thống mới của bạn.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ