Kiến thức ERP

ERP & Âm nhạc

  • SINNOVA
  • /
  • 04.07.2017
  • /
  • 31438

Âm nhạc là một phần của cuộc sống nên dễ hiểu rằng nó quen thuộc với hầu hết mỗi chúng ta. Ở các nền văn hóa khác nhau lại có một số hình thức âm nhạc khác nhau từ tiếng ghi ta trong trẻo nơi đồng quê đến tiếng ồn ào náo nhiệt của dòng heavy metal bất tận. Thế nhưng qụy chung lại, chúng đều chứa đựng những âm hưởng, giai điệu khiến con người ta là một. Đến đây, tôi muốn nhắc đến sự tương đồng với một phạm trù khô khan hơn đó là cách các công ty sử dụng phần mềm Hoạch định nguồn lực Doanh nghiệp (ERP). Tất cả chúng ta đều có nhịp điệu khác nhau khi chúng ta làm việc, nhưng có nhiều cách để chúng ta cùng hòa nhịp. Mỗi công ty là một bản nhạc duy nhất, mỗi nhân viên sẽ chơi những nốt nhạc của mình, người nhạc trưởng sẽ kết nối mọi thành viên trong một giai điệu và ERP là nhạc cụ không thể thiếu. Mỗi công ty sẽ khác nhau và là duy nhất, nhưng hãy nhìn vào những điểm tương đồng một cách bao quát.

1. Một thông điệp nhất quán

Thông điệp của ERP rất đơn giản: Cải tiến các quy trình của công ty giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn và lợi nhuận cao hơn. Nếu hệ thống ERP của bạn không làm được điều này, bạn nên cân nhắc thay đổi. Cho dù đó là việc cắt giảm thời gian chờ đợi, cải thiện tồn kho, hay cung cấp một bản mô tả rõ ràng hơn về mỗi công việc, tất cả những điều này đều sẽ giúp cho quá trình vận hành nhanh hơn và do đó, khiến cho công viêc của nhân viên nói riêng và công ty nói chung trở nên dễ dàng hơn. Điều này cũng đúng trong âm nhạc. Thường trong các bài hát, điều này liên hệ đến một chuỗi các âm hoặc các từ được lặp lại nhiều lần được gọi là điệp khúc. Lời bài hát hoặc nhạc nền tất cả đều trở lại cùng một điểm thành điệp khúc và hỗ trợ lẫn nhau để trở nên thu hút người nghe hơn và thể hiện một thông điệp rõ ràng xuyên suốt cả bài hát.

 2. Một sản phẩm cuối cùng đã được thông qua

Tất cả nhân viên tham gia hệ thống ERP cần phải đồng ý về các quy trình của công ty và cách thức thực hiện công việc. Điều này đòi hỏi sự cộng tác mạnh mẽ và duy trì thiết lập một phương pháp để làm việc. Ví dụ, tất cả các nhân viên cửa hàng cần ghi lại thời gian làm việc của họ và công việc họ đã làm theo cùng một cách. Điều này cho phép bộ phận quản lý xem xét hiệu quả làm việc nhằm sắp xếp nhân viên một cách tốt hơn để thực hiện đúng công việc vào đúng thời điểm. Hợp tác cũng rất quan trọng trong âm nhạc. Bài hát chúng ta nghe trong album không bao giờ là bản ghi đầu tiên hoặc bản gốc. Các nghệ sĩ thường xuyên thực hiện nhiều lần, tinh chỉnh nó mỗi lần với sự giúp đỡ của người khác. Nếu bạn nhìn vào toàn bộ quá trình, bạn thường thấy nhiều người được ghi nhận với lời bài hát và âm nhạc, tất cả đều đóng góp vào sản phẩm cuối cùng.

 3. Có tính nhất quán xuyên suốt

Một số công việc hoặc đơn hàng khi qua hệ thống ERP có thể được thực hiện nhanh hơn. Bất kỳ công việc dù cần ít tài nguyên hay ít thay đổi, chúng cũng cần phải được gắn nhãn và vì vậy công việc được sắp xếp kế hoạch, giành thời gian để hoàn thành hơn là bị lãng quên. Bạn cần nhất quán trong cách quản lý và gắn nhãn các công việc, nhờ đó bạn sẽ nắm được công việc nào cần hoàn thành luôn và không thể trì hoãn thêm nữa. Trong âm nhạc cũng vậy, tính nhất quán luôn là chiếc chìa khóa để các bài hát đi vào lòng người. Chúng ta không thể có điều gì từ việc dừng một bài hát để có một điệu sáo và tiếng trống trong câu đầu tiên, một tiếng đàn ghi ta và piano ở câu thứ hai, một tiếng trombone và kèn trumpet trong câu thứ ba ... chẳng có gì ngoại trừ tai của con người. Nó giống như ba bài hát riêng biệt kết hợp thành một mớ hỗn độn. Đây là lý do tại sao bạn thấy xuyên suốt các bài hát, người ta thường sử dụng các loại nhạc cụ giống nhau.



Tin liên quan

Tổng quan về ERP
28.06.2014

Tổng quan về ERP

Trong môi trường kinh doanh áp lực. Để vươn tới mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng nhanh hơn, rẻ hơn, tốt hơn đối thủ nhằm tăng năng lực cạnh tranh của mình, doanh nghiệp cần nỗ lực hoàn thiện công tác quản lý để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực trong quá trình sản xuất kinh doanh. 

Chi tiết...
ERP là gì?
28.06.2014

ERP là gì?

Với những ai khi bắt đầu làm về lĩnh vực ERP thì chắc chắn sẽ lên Google tìm kiếm "ERP là gì?". Hiện giờ có rất nhiều định nghĩa về nó, các bạn nên chọn riêng cho mình một cách hiểu. Bài viết đề cập đến định nghĩa ERP và các vấn đề liên quan khác, hi vọng sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết cơ bản về nó.

Chi tiết...
Tầm quan trọng của ứng dụng ERP trong quản lý doanh nghiệp
28.06.2014

Tầm quan trọng của ứng dụng ERP trong quản lý doanh nghiệp

ERP là một giải pháp tích hợp các ứng dụng CNTT nhằm giúp cho doanh nghiệp quản lý các nguồn lực, tài chính - kế toán, quản lý vật tư, trang thiết bị, quản lý nhân sự, sản xuất ....của mình một cách hiệu quả, cung cấp thông tin một cách chính xác, kịp thời cho việc quản lý điều hành doanh nghiệp. 

Chi tiết...
Thay đổi văn hóa doanh nghiệp với ERP
15.12.2014

Thay đổi văn hóa doanh nghiệp với ERP

Thông thường, mỗi khi dự án ERP ứng dụng không thành công, người ta vẫn đổ lỗi cho các vấn đề kỹ thuật nhiều hơn. Nhưng cũng có thể do doanh nghiệp (DN) chưa cung cấp đủ nguồn lực để đào tạo và quản lý các vấn đề về thay đổi văn hóa DN.

Chi tiết...
Giải pháp ERP nâng "chất" quản trị
03.02.2015

Giải pháp ERP nâng "chất" quản trị

Nói đến quản trị DN, nhiều người sẽ nghĩ đến các yếu tố như chiến lược, phương pháp quản trị hay con người. Nhưng trong giai đoạn hiện nay, hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ công tác quản trị (ERP) cũng đóng vai trò sống còn.

Chi tiết...
ERP: Giải pháp "vàng" cho doanh nghiệp trong bối cảnh khủng hoảng
09.03.2015

ERP: Giải pháp "vàng" cho doanh nghiệp trong bối cảnh khủng hoảng

Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, cắt giảm chi phí là biện pháp tất yếu để có thể giữ được sự ổn định lâu dài. Câu hỏi đặt ra là với các dự án ERP (hoạch định nguồn lực DN) trong bối cảnh này có phát huy được tính hữu dụng của nó? Doanh nghiệp nên tiếp tục đầu tư hay dừng? 

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ