Kiến thức ERP

Bài học từ môn Golf cho việc triển khai thành công hệ thống ERP

  • SINNOVA
  • /
  • 21.02.2018
  • /
  • 31754

Nhiều khách hàng cao cấp của tôi là những người nghiện Golf nhưng họ thường không nhận ra rằng Golf mang lại cho họ nhiều bài học khi triển khai ERP đến thế.

1.Yêu cầu đa dạng kỹ năng

Một trong những yêu cầu khó nhất của chơi Golf là bạn phải có các kỹ năng khác nhau để trở thành một golf thủ xuất sắc. Bên cạnh các kỹ năng phát bóng tốt, thực hiện các cú đánh fairways, chip, putt, thoát khỏi bãi cát, bạn còn cần đoán được tốc độ vùng greens một cách chính xác - thật không dễ để làm tốt tất cả những điều này cùng một lúc. Tương tự như vậy, triển khai ERP đòi hỏi bạn phải là một người có tầm nhìn xa, một nhà quản lý dự án giỏi, một người hiểu được sắc thái việc thay đổi cơ cấu tổ chức, và một người cải tiến quy trình kinh doanh. Những điều này rất phức tạp và quan trọng, cần đa dạng các kỹ năng để thực sự làm tốt.

2. Yêu cầu sự bền chí

Khi bạn nghĩ bạn đã giải quyết được mọi chuyện, thì các thói quen xấu hoặc các vấn đề phát sinh lại gây cản trở đáng kể. Nó giống như chơi trò chơi whack-a-mole cũ từ các máy game trước đây: Những khó khăn và thách thức là bàn đạp để ngày càng phát triển. Điều này cũng đúng đối với việc triển khai ERP. Khi bạn bắt đầu quen với các khía cạnh kỹ thuật của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, các vấn đề trục trặc trong kinh doanh hoặc các vấn đề thay đổi cơ cấu tổ chức bắt đầu xuất hiện. Điều này có thể khiến bạn nản chí, đặc biệt là khi bạn không thể rèn luyện để đối phó với nó hàng ngày.

3. Liên tục rèn luyện là chìa khóa thành công

Không thể giỏi cả Golf và phần mềm ERP mà không có sự rèn luyện liên tục. Thật không may, hầu hết mọi người không có thời gian hoặc không thể tập trung để rèn luyện các kỹ năng đủ nhiều để làm chủ trò chơi. Trung bình các CIO may mắn chơi Golf mỗi tuần một lần và cần 18 tháng hoặc lâu hơn để hoàn thành việc triển khai hệ thống ERP. Không đủ thời gian để bạn được tham gia tour PGA hoặc tạo ra danh sách top 10 triển khai ERP hàng đầu trong năm. Vì vậy cũng giống như bạn cần rèn luyện chơi Golf thường xuyên để có thể chơi thành thạo, bạn cũng cần rèn luyện hệ phương pháp triển khai ERP cho đến khi thực sự nhuần nhuyễn. Nếu bạn chưa làm điều này, hãy chắc chắn có các chuyên gia tay nghề tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn cho bạn.

4. Trò chơi cân não

Gậy của bạn chỉ cần xê xích một độ hoặc đi chệch lỗ chỉ vài inch có thể gây ra sự khác biệt giữa par với một double bogey. Điều này cũng được áp dụng cho việc triển khai ERP: Nếu bạn không đầu tư đủ lớn vào một việc quan trọng như quản lý dự án hay thay đổi cơ cấu tổ chức, dự án của bạn có thể sẽ thất bại - dù đã thực hiện tất cả các bước khác theo đúng yêu cầu. Tính chính xác cực kỳ quan trọng trong cả chơi Golf và triển khai ERP.

5. Cẩn thận đi đúng hướng

Thời gian trung bình của môn Golf 18 lỗ mất ba đến bốn giờ, bạn có thể thua nếu bạn thiếu tập trung hoặc chơi cẩu thả. Thời gian triển khai ERP vào khoảng trung bình từ 10 đến 18 tháng, một thời gian dài để giữ tập trung, rèn luyện, và thận trọng. Để thành công, điều quan trọng là đừng lơ là việc rèn luyện và luôn luôn hướng tới mục tiêu cuối cùng.
Đừng cảm thấy có lỗi khi bạn rời văn phòng để lẻn vào sân Golf 9 lỗ, thay vào đó hãy nghĩ đến những bài học quan trọng mà bạn có thể học được trực tiếp từ sân golf để áp dụng cho dự án ERP của mình.



Tin liên quan

Tổng quan về ERP
28.06.2014

Tổng quan về ERP

Trong môi trường kinh doanh áp lực. Để vươn tới mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng nhanh hơn, rẻ hơn, tốt hơn đối thủ nhằm tăng năng lực cạnh tranh của mình, doanh nghiệp cần nỗ lực hoàn thiện công tác quản lý để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực trong quá trình sản xuất kinh doanh. 

Chi tiết...
ERP là gì?
28.06.2014

ERP là gì?

Với những ai khi bắt đầu làm về lĩnh vực ERP thì chắc chắn sẽ lên Google tìm kiếm "ERP là gì?". Hiện giờ có rất nhiều định nghĩa về nó, các bạn nên chọn riêng cho mình một cách hiểu. Bài viết đề cập đến định nghĩa ERP và các vấn đề liên quan khác, hi vọng sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết cơ bản về nó.

Chi tiết...
Chi phí bảo trì và nâng cấp phần mềm ERP
02.03.2015

Chi phí bảo trì và nâng cấp phần mềm ERP

Tương tự máy móc, một hệ thống phần mềm ERP cần được bảo trì và nâng cấp thường xuyên để đảm bảo việc vận hành trơn tru, bắt kịp môi trường kinh doanh thay đổi và khai thác hiệu quả hệ thống ERP. Trong khi thực tế, bảo trì và nâng cấp hệ thống là hai khoản mục cần tách bạch rõ: Bảo trì dành cho việc duy tu, bảo trì hệ thống, sửa lỗi phát sinh của phần mềm; Nâng cấp sẽ gắn với các yêu cầu phát sinh của Doanh nghiệp.

Chi tiết...
03.07.2023

Ứng dụng giải pháp ERP - Mô hình thay đổi thành công

Môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi nhanh chóng, doanh nghiệp cần có khả năng thay đổi. Nắm bắt được sự thay đổi, áp dụng các mô hình thay đổi, quản trị thay đổi để giúp doanh nghiệp thích ứng, phát triển và bền vững là nhu cầu hiện hĩu.

Chi tiết...
22.09.2023

Ứng dụng sơ đồ hạch toán kế toán – giải phóng tiềm năng kế toán

20% hoạt động mang lại 80% kết quả, câu nói trên khiến chúng ta luôn suy ngẫm trước khi bắt đầu 1 công việc hay 1 hành động. Bài viết này giúp cung cấp góc nhìn để có thể tự động hóa được công tác hạch toán kế toán, từ đó giải phóng được tiềm năng của người làm kế toán giúp họ tập trung vào hoạt động mang lại hiệu quả hơn và loại bỏ được các hoạt động kém hiệu quả. Bây giờ chúng ta sẽ cùng tập trung đi tìm giải pháp.

Chi tiết...
Khai thác lợi ích của ERP
26.01.2015

Khai thác lợi ích của ERP

Quyết định đầu tư vào hệ thống ERP có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Vì vậy, làm thế nào để vận hành hệ thống ERP một cách hiệu quả, không lãng phí số tài nguyên đã bỏ ra là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu một quy trình nâng cấp hệ thống quản lý hiệu quả theo 4 bước sau.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ