Kiến thức ERP

5 Điểm tương đồng giữa sự thành công của dự án ERP và một đám cưới

  • SINNOVA
  • /
  • 31.03.2018
  • /
  • 31539

5 Điểm tương đồng giữa sự thành công của dự án ERP và một đám cưới

1. Phạm vi xác định rõ ràng

Các tiệc cưới thường thực hiện bước này khó thành công nhất. Bạn có biết có bao nhiêu cặp khi bắt đầu lập kế hoạch cho đám cưới chỉ muốn có một bữa tiệc nhỏ với sự góp vui của những người bạn thân và gia đình nhưng lại kết thúc bằng một đám cưới hoành tráng với hàng trăm khách mời? Vì đám cưới rất được mong chờ, thật dễ hiểu rằng quy mô của một sự kiện lớn dần theo thời gian. Tương tự, phạm vi của việc triển khai ERP thường là tính toán tối ưu nhất dựa trên nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp trước khi bắt đầu dự án. Nếu nhà cung cấp ERP không xác định rõ phạm vi của việc triển khai ngay từ đầu thì sẽ rất khó khăn cho việc quản lý phạm vi sau này. "Phạm vi leo thang" xảy ra phổ biến trong quá trình triển khai vì các nhà cung cấp thường bỏ sót một số yêu cầu kinh doanh hoặc xác định nó một cách mơ hồ.

2. Cam kết là chìa khóa

Lên kế hoạch cho đám cưới có thể là khoảng thời gian thử thách với các cặp đôi bởi vì họ phải cùng nhau trải qua những việc họ chưa từng làm trước đây. Nếu không có sự cam kết trước giữa hai bên, việc lập kế hoạch một đám cưới thậm chí có thể gây ra sự chia rẽ hoặc chia ly giữa các cặp đôi. Tương tự, việc triển khai ERP là một canh bạc lớn. Cần đạt được và duy trì sự đồng thuận quản trị và cam kết ngay từ khi bắt đầu dự án, khuyến khích sự tham gia và chia sẻ thông tin thực với tất cả các cổ đông sẽ đảm bảo dự án nhận được sự hỗ trợ của toàn công ty.

3. Xác định ngân sách

Cũng giống như phạm vi, ngân sách của một đám cưới hoặc một dự án ERP nên được lập càng chi tiết càng tốt. Lập kế hoạch ngân sách triệt để sẽ giúp nhóm dự án dễ dàng hơn trong quản lý ngân sách sau này. Chắc chắn sẽ có những phát sinh làm tăng ngân sách, khi triển khai ERP cần tập trung phân tích, đánh giá tỉ mỉ vấn đề này, cần được trình xem xét và dẫn chứng bằng mẫu văn bản yêu cầu thay đổi.

4. Hiểu được các yêu cầu khác biệt

Nhiều cặp vợ chồng thuê công ty tổ chức tiệc cưới để giúp họ lập kế hoạch cho sự kiện lớn của đời mình. Vì thế ban tổ chức càng hiểu được yêu cầu, sở thích của các cặp đôi thì lễ cưới sẽ càng trở nên hoàn hảo. Tương tự, đối tác triển khai và nhà cung cấp dịch vụ ERP phải hiểu rõ các yêu cầu kinh doanh đặc biệt của công ty trước khi lập kế hoạch. Tốt nhất là phải có các tài liệu kỹ lưỡng và chính xác về tất cả luồng quy trình nghiệp vụ và yêu cầu kinh doanh của công ty. Vì là một công việc khó khăn, nhiều công ty đã thuê chuyên gia tư vấn ERP độc lập để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này và có được thành công cao cho dự án.

5 Điểm tương đồng giữa sự thành công của dự án ERP và một đám cưới

5. Sẵn sàng cho sự thay đổi

Hôn nhân là một bước tiến lớn với mỗi cặp vợ chồng và thường kèm theo nhiều sự thay đổi lối sống. Cặp đôi càng chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự thay đổi này thì sẽ càng dễ dàng thích nghi hơn. Mặc dù đây là một vấn đề nổi bật trong hôn nhân, nó lại thường bị bỏ qua trong việc triển khai ERP. Theo cách tương tự, bạn càng có được nhiều sự đồng thuận và sự chuẩn bị từ các nhân viên trong công ty, bạn càng có nhiều cơ hội thành công hơn và thuận lợi hơn khi triển khai hệ thống ERP mới. Các hoạt động thay đổi cơ cấu quản lý doanh nghiệp (OCM) nên được kết hợp trong suốt dự án. OCM hiệu quả sẽ thúc đẩy truyền thông, ngăn chặn sự phản đối của nhân viên và xây dựng sự hỗ trợ của toàn công ty cho dự án.

Cả đám cưới và dự án triển khai phần mềm ERP đều đòi hỏi sự cam kết đầy đủ, sự chấp nhận từ tất cả các bên liên quan, ngân sách chi tiết và kế hoạch chuyên sâu.

CÙNG TÌM HIỂU VÀ TRẢI NGHIỆM GIẢI PHÁP SINNOVA-ERP



Tin liên quan

Tổng quan về ERP
28.06.2014

Tổng quan về ERP

Trong môi trường kinh doanh áp lực. Để vươn tới mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng nhanh hơn, rẻ hơn, tốt hơn đối thủ nhằm tăng năng lực cạnh tranh của mình, doanh nghiệp cần nỗ lực hoàn thiện công tác quản lý để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực trong quá trình sản xuất kinh doanh. 

Chi tiết...
Đầu tư ERP tại Việt Nam - Đã hiệu quả?
28.06.2014

Đầu tư ERP tại Việt Nam - Đã hiệu quả?

Hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP được coi là công cụ hiệu quả giúp các nhà lãnh đạo trong việc quản lý các nguồn lực khác nhau. ERP cũng được kỳ vọng là công cụ giúp các tổ chức, doanh nghiệp hội nhập với tiêu chuẩn quản lý quốc tế.

Chi tiết...
ERP là gì?
28.06.2014

ERP là gì?

Với những ai khi bắt đầu làm về lĩnh vực ERP thì chắc chắn sẽ lên Google tìm kiếm "ERP là gì?". Hiện giờ có rất nhiều định nghĩa về nó, các bạn nên chọn riêng cho mình một cách hiểu. Bài viết đề cập đến định nghĩa ERP và các vấn đề liên quan khác, hi vọng sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết cơ bản về nó.

Chi tiết...
Tiết kiệm với hệ thống quản lý ERP trên nền Web
17.03.2015

Tiết kiệm với hệ thống quản lý ERP trên nền Web

Với hệ thống ERP được phát triển trên nền tảng web, các nhà quản lý từ nay sẽ bớt đi gánh nặng về chi phí đầu tư mà có thể dồn tâm trí vào việc đánh giá và lựa chọn ứng dụng đáp ứng nhu cầu cho công việc quản lý. Là lựa chọn tiết kiệm với doanh nghiệp muốn đầu tư trong thời kì kinh tế suy thoái...

Chi tiết...
ERP & Âm nhạc
04.07.2017

ERP & Âm nhạc

Tất cả chúng ta đều có nhịp điệu khác nhau khi chúng ta làm việc, nhưng có nhiều cách để chúng ta cùng hòa nhịp. Mỗi công ty là một bản nhạc duy nhất, mỗi nhân viên sẽ chơi những nốt nhạc của mình, người nhạc trưởng sẽ kết nối mọi thành viên trong một giai điệu và ERP là nhạc cụ không thể thiếu.

Chi tiết...
Bài học từ môn Golf cho việc triển khai thành công hệ thống ERP
21.02.2018

Bài học từ môn Golf cho việc triển khai thành công hệ thống ERP

Mặc dù nghe có vẻ không mấy liên quan nhưng thực sự môn thể thao này có rất nhiều điểm tương đồng với phần mềm ERP. Nó khá phức tạp, dễ làm cho bạn nản chí và cả hai đều đòi hỏi một sự nỗ lực rèn luyện kiên trì để đạt được thành công. Vì vậy, trong khi bạn đang chơi Golf 18 lỗ suốt những tháng hè, hãy ghi nhớ những điểm tương đồng sau.

Chi tiết...
Logo

Công ty cổ phần giải pháp SinnovaSoft (SINNOVA) tự hào mang đến những giải pháp ERP chuyên biệt, tối ưu hóa sự liên kết giữa các quy trình nội bộ, nâng cao hiệu suất làm việc đến mức chưa từng có. Chúng tôi kiên định niềm tin rằng, thông qua Công nghệ, mọi Doanh nghiệp sẽ trở nên Linh hoạt hơn và Bứt phá mạnh mẽ trên hành trình phát triển của mình.

  • Tầng 10, Tòa nhà Sannam - Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • T: +84 24 3200 8740
  • F: +84 24 3200 8741
  • E: info@sinnovasoft.com

Liên hệ mua hàng

  • M: +84 98 3991 138
  • S: Trò chuyện với kinh doanh

Liên hệ hỗ trợ

  • M: +84 98 3991 148
  • S: Trò chuyện với tư vấn hỗ trợ